Barcelona kiểm soát bóng kém nhưng vẫn thắng đối thủ

Trong trận gặp đội tuyển Real Madrid mới đây Barcelona đã thi đấu rất kém và không thể thi triển được lối đá kiểm soát bóng của mình. Tuy nhiên họ lại vẫn giành được tỷ số thắng trận tối thiểu là 1-0 trước đối thủ ở bán kết lượt về cúp nhà vua vào rạng sáng ngày hôm nay 3/3. 

Barcelona để quyền chủ động vào tay đối thủ

Barcelona kiểm soát bóng kém so với Real Madrid

Theo thống kê trong trận đấu vừa rồi Barcelona chỉ có thể kiểm soát được bóng với 35,6% thời lượng trận đấu. Trong khi đó đối thủ của họ là Real Madrid lại chiếm trọn quyền kiểm soát bóng tuy nhiên họ lại không tạo ra được những khác biệt. Con số này đặc biệt thấp đối với đội chủ sân Camp Nou kể từ khi thi đấu ở một trận El Clasico từ năm 2008 cho đến nay.

Ba tiền vệ tài năng của Barcelona là Franck Kessie, Sergio Busquets và Frenkie de Jong lại thể hiện sự lép vế trước bộ tứ Luka Modric, Eduardo Camavinga, Toni Kroos và Federico Valverde. Theo thống kê Real đã thực hiện đến 680 đường truyền trong khi đó Barca chỉ có 380 đường truyền cho cả trận đấu.

Tỷ lệ truyền chính xác của Los Blancos là 88% và chỉ nhỉnh hơn đối thủ của mình là 1%. Tuy nhiên họ lại là đội tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn hơn so với Real là 2 so với 1  của đối thủ.

Barcelona kiểm soát bóng kém so với Real Madrid
Barcelona kiểm soát bóng kém so với Real Madrid

Điểm sáng của Barcelona nằm ở hàng thủ

Phải nói rằng điểm sáng của đội chủ sân Camp Nou đang nằm ở hàng thủ. Bộ tứ hậu vệ này đã thực hiện 12 lần can thiệp bóng kịp thời và có 38 lần cản phá thành công. Trong trận đấu đó cầu thủ được bố trí đá hậu vệ đề theo kèm cầu thủ Vinicius Junior, Ronald Araujo đã gây được ấn tượng khá lớn.

Các chuyên gia đã nhận định rằng việc để Ronald Araujo kèm riêng Vinicius Junior đã phát huy được tác dụng khá lớn. Vinicius Junior  hầu như không thể chơi bóng được và đây là thành quả của cả hàng thủ. Mundo Deportivo cũng nhận định rằng hàng công của Real đã có một ngày thi đấu đáng thất vọng. 

Sự tập trung của bộ ba Araujo, Jules Kounde và Marcos Alonso đã khiến cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã không thể thực hiện được cú sút trúng đích nào. Ngoài ra thủ thành Thibaut Courtois của Real cũng lên tiếng rằng Barca thắng nhưng không xứng đáng, tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng hàng phòng ngự của họ đã thi đấu khá tốt. 

Real Madrid đã kiểm soát trận đấu khá tốt nhưng bàn thua thiếu may mắn của họ đã khiến cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Và hiện tại Real cần phải nỗ lực hơn nữa để có thể thắng trận lượt về vào tháng 4 sắp tới. 

Điểm sáng của Barcelona nằm ở hàng thủ
Điểm sáng của Barcelona nằm ở hàng thủ

Tiền đạo Barcelona cứu thua cho đội bóng Real Madrid

Ansu Fati khiến Barcelona mất đi bàn thắng

Cầu thủ Ansu Fati đã khiến cho Franck Kessie phải nổi nóng trong tình huống vô duyên khiến cho Barcelona mất đi bàn thắng trong trận gặp Real Madrid. Đây là tình huống vào phút thứ 72 khi mà hàng thủ của Real Madrid đã phải bất lực trước pha đưa bóng về của cầu thủ Ferran Torres đưa lên từ đáy biên.

Nhờ đó mà Franck Kessie có thể thoải mái tung ra cú sút ở vị trí không bị một đối thủ nào kèm cặp. Tuy nhien bóng lại bị chính đồng đội của mình là Ansu Fati chặn lại ngay trước vạch vôi .Điều này đã khiến cho Kessie không thể giấu nổi thất vọng khi bị đồng đội của mình tước đi cơ hội ghi được bàn thắng.

Cựu tiền vệ của Milan đã nổi cáu và có hành động như muốn hỏi rằng tại sao anh lại không nhảy lên để tránh đường đi của bóng. Cầu thủ trẻ Ansu Fati vừa mới bình phục sau chấn thương và mới chỉ được đưa vào sân ở phút thứ 69 thay thế cho đồng đội là Raphinha. Tuy nhiên dấu ấn duy nhất trên sân của anh chính là pha cứu thua cho Real Madrid.

Ansu Fati khiến Barcelona mất đi bàn thắng
Ansu Fati khiến Barcelona mất đi bàn thắng

Barca vẫn giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ Real 

Fati đã thi đấu khá vô duyên khiến cho Barcelona bị hụt mất bàn thắng tuy nhiên họ vẫn giành được chiến thắng 1-0 trước đối thủ của mình. Hai đội bóng này sẽ chơi tiếp vào trận bán kết lượt về Copa del Rey tại Camp Nou vào ngày 5/4 sắp tới. Theo báo chí cho thấy Barca đang rất không hài lòng với cầu thủ trẻ Fati.

Cầu thủ trẻ sinh năm 2002 này trước đây đã từng nhận được sự kỳ vọng khá lớn có thể thay thế được vị trí của Lionel Messi. Tuy nhiên sự nghiệp của chàng cầu thủ này lại đang bị chững lại sau khi gặp phải chấn thương ở đầu gối.

Từ cái tên được xem là mạnh nhất trong kế hoạch của HLV Xavi thì giờ đây anh chỉ còn là cầu thủ chuyên ngồi ở hàng ghế dự bị. Đến nay anh chỉ mới ghi được 6 bàn và có 3 đường kiến tạo và sự đóng góp ít ỏi này khiến cho sức hút của cầu thủ mang áo số 10 cũng giảm theo. 

Barca vẫn giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ Real 
Barca vẫn giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ Real

Như vậy trong trận đấu gặp đối thủ của mình là đội tuyển Real Madrid, Barcelona đã thi đấu không mấy ấn tượng và không có quyền kiểm soát bóng khá nhiều. Tuy nhiên họ vẫn có thể đánh bại được đối thủ với tỷ số 1-0 nhờ sự thi đấu ấn tượng của hàng phòng ngự. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button