Bầu Đức giải tán CLB HAGL sau công văn mới siết chặt của APF

Ngày 18/1, có thông tin cho rằng Công ty bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn gửi CLB HAGL yêu cầu không sử dụng hình ảnh quảng cáo Nước tăng lực trong các hoạt động liên quan đến giải đấu. Theo tin từ Socolive, Bầu Đức giải tán CLB HAGL nếu như những hoạt động siết chặt tài chính vẫn tiếp tục diễn ra. 

Bầu Đức giải tán CLB HAGL sau công văn mới siết chặt của APF
Bầu Đức giải tán CLB HAGL sau công văn mới siết chặt của APF

Xem thêm :

VPF là ai mà khiến Bầu Đức giải tán CLB HAGL?

Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) được thành lập ngày 05/12/2011.  Hơn chục năm qua, VPF đã tổ chức đội tuyển quốc gia được 10 mùa giải, tổ chức tổng cộng 2674 trận đấu, đảm bảo an toàn, ghi 7747 bàn thắng, 13331502 người đến xem trực tiếp và đón hàng triệu lượt khán giả đến sân cỏ. Theo dõi trận đấu trên kênh truyền hình trực tiếp của chúng tôi.

Theo VPF, lượng khán giả đến sân trung bình tại Giải vô địch quốc gia khoảng 7.000 người/trận, Giải vô địch quốc gia tại Hà Nội khoảng 2.000 người/trận và Cúp Quốc gia khoảng 3.500 người/trận.

VPF là ai mà khiến Bầu Đức giải tán CLB HAGL?
VPF là ai mà khiến Bầu Đức giải tán CLB HAGL?

Các khoản tài trợ doanh nghiệp, thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh thu của VPF. Năm 2022, VPF ký kết hợp tác 3 năm với nhà tài trợ chính Giải vô địch quốc gia Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 để cùng Thăng Long Group hợp tác từ mùa giải 2022 nhằm giành Cúp vô địch quốc gia 2022. 

Trước đó, VPF đã trải qua một năm khó khăn để vận hành trong năm 2021. Giải vô địch bóng đá quốc gia 2021 bị hoãn hoặc hủy do ảnh hưởng của dịch bệnh, đồng thời bị chấm dứt hợp đồng tài trợ, đã rất nỗ lực để đạt được thỏa thuận theo điều khoản bất khả kháng của hợp đồng.

Đó cũng là lý do khiến VPF ra công văn liên quan đến hoạt động quảng cáo, khiến CLB HAGL lao đao, bầu Đức giải tán CLB HAGL sau nhiều khó khăn kinh tế. 

Vậy cụ thể thông tin Bầu Đức giải tán CLB HAGL ra sao?

Ngày 18/1, Tổng thư ký VPF Nguyễn Minh Ngọc đã trao đổi với lãnh đạo CLB HAGL về việc không cho phép Đội bóng phố Núi sử dụng hình ảnh quảng cáo Nước tăng lực Carabao tại các sự kiện liên quan đến V.League trên sân cỏ, in trên áo hoặc các bảng quảng cáo khác. 

Bầu Đức nhanh chóng tuyên bố với truyền thông rằng đội sẽ dừng cuộc chơi trừ khi VPF yêu cầu CLB HAGL xúc tiến nhà tài trợ mới. Bầu Đức cho biết HAGL không có sự lựa chọn và không có tài trợ cũng như đội không thể chơi. Ông cũng cho rằng không có đội bóng nào trên thế giới có thể tồn tại mà thiếu đi nhà tài trợ. 

Vậy cụ thể thông tin Bầu Đức giải tán CLB HAGL ra sao?
Vậy cụ thể thông tin Bầu Đức giải tán CLB HAGL ra sao?

Giải đấu bóng đá số 1 cấp CLB của Việt Nam sẽ lại rung chuyển nếu đội bóng phố Núi rút lui. Trước đó, CLB Than Quảng Ninh đã phải giải tán vì thiếu nhà tài trợ, thiếu kinh phí duy trì đội bóng. Như vậy, V-League 2022 chỉ còn 13 đội tham dự, nay nếu như HAGL tiếp tục rút lui, giải đấu sẽ thiếu đi tính hấp dẫn cũng như một lượng fan khổng lồ. 

Bầu Đức giải tán CLB HAGL – giọt nước tràn ly sau quá nhiều giông bão

Sau AFC Cup 2022, bóng đá Việt Nam bước sang giai đoạn mới của mùa giải 2023. Trong thời gian qua, CLB tích cực chuẩn bị cho V-League thì bất ngờ xảy ra chuyện không hay do mâu thuẫn tài trợ giữa Công ty bóng đá (VPF) và bầu Đức.

Rõ ràng, lập trường gay gắt của BLĐ HAGL là điều dễ hiểu trước pha “thổi còi” của VPF. Trong quá khứ, HAGL đã bị chảy máu nhân sự ồ ạt với việc loại bỏ hàng loạt trụ cột. Việc ký kết và tài trợ này được xem như ‘cứu cánh’ giúp đội bóng của HLV Thái Lan tiến bộ về nhiều mặt. 

Bầu Đức giải tán CLB HAGL - giọt nước tràn ly sau quá nhiều giông bão
Bầu Đức giải tán CLB HAGL – giọt nước tràn ly sau quá nhiều giông bão

Việc cấm quảng bá hình ảnh được tài trợ có tác động đáng kể đến lợi nhuận của câu lạc bộ. Thực tế thì lợi nhuận được xem là yếu tố sống còn mà nhiều CLB bóng đá tại Việt Nam phải lưu ý đến. Vì vậy mà những thông tin liên quan đến quảng cáo và nguồn thu bị cắt giảm có thể đẩy nhiều đội bóng đến bờ vực phá sản. 

Tuy nhiên, VPF cũng có lý do riêng trong việc hạn chế lợi nhuận của các nhà tài trợ sự kiện. Nhưng quan trọng nhất, khi V League 2023 không  còn đội bóng HAGL, scandal một lần nữa khiến uy tín nhà vô địch quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề, NHM sẽ mất niềm tin vào đội bóng.

Bầu Đức giải tán CLB HAGL- Bức tranh ảm đạm của giải đấu quốc gia

Nhiều năm nay, uy tín của giải vô địch quốc gia đã bị ảnh hưởng không ít bởi tình trạng trọng tài kém chất lượng, thiếu chuyên nghiệp cũng như lùm xùm các CLB. Khủng hoảng tài chính vừa qua còn khiến cho các doanh nghiệp đầu tư bóng đá lâm vào tình trạng khó khăn. Trong đó, một số CLB phải giải thể vì không còn đủ nhân lực và vốn để đầu tư. 

Nếu thực sự bầu Đức giải tán CLB HAGL, bức tranh của V League chắc chắn sẽ rất ảm đạm và mất đi uy tín trầm trọng. Đây là một tin buồn đối với giải đấu hàng đầu của Việt Nam hiện nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button