Bầu Đức thắng lớn khi chuối xanh xuất khẩu sang Trung Quốc, Hoàng Anh Gia Lai thu ngàn tỷ

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói ở Việt Nam nhắc đến xuất khẩu chuối không ai vượt được Bầu Đức.

Vừa qua, thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả chuối tươi xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc. Theo đó, nghị định sẽ có hiệu lực trong thời hạn 5 năm.

Có thể bạn chưa biết:

Bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai)
Bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai)
Chuối xanh trước khi xuất khẩu phải trải qua nhiều quá trình sàng lọc
Chuối xanh trước khi xuất khẩu phải trải qua nhiều quá trình sàng lọc

Việc xuất khẩu chuối tươi phải tuân theo quy định chuối chưa chín được thu hoạch trong vòng từ 10 – 16 tuần sau khi ra hoa, loại bỏ những quả không đạt chất lượng, nứt vỏ. Quả chuối phải đạt các yêu cầu kiểm dịch thực vật quy định trong Nghị định thư và không nhiễm bất kỳ đối tượng kiểm dịch thực vật mà phía Trung Quốc quan tâm.

Bằng mô hình “heo ăn chuối 0 đồng”, Bầu Đức tự tin đưa Hoàng Anh Gia Lai bay cao
Bằng mô hình “heo ăn chuối 0 đồng”, Bầu Đức tự tin đưa Hoàng Anh Gia Lai bay cao

Sau nhiều lần thất bại ở mảng nông nghiệp, hiện tại Bầu Đức đã tích luỹ kinh nghiệm dày dặn cũng như phân tích thị trường đúng đắng. Trồng chuối và nuôi heo đã đem đến những kết quả thắng lợi và Bầu Đức cũng đang dần lấy lại “hào quang” với mô hình này khi lợi nhuận từ nông nghiệp hàng ngàn tỷ mỗi năm.

Theo cập nhật kết quả kinh doanh mới nhất, lũy kế đến tháng 9/2022, HAGL đạt doanh thu thuần 3.183 tỷ đồng. Trong đó, cây ăn trái vẫn là mảng doanh thu chủ lực với 1.707 tỷ đồng, tiếp đến là mảng chăn nuôi với 981 tỷ đồng và mảng phụ trợ đem về 495 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 894 tỷ đồng, hoàn thành 79% kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Trước đó, vào năm 2016, Bầu Đức (tức ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) chính thức từ bỏ cao su và cọ dầu chuyển qua cây ăn trái. Bầu Đức đã từng trồng đủ các loại từ chanh dây, thanh long, thậm chí cả ớt.

Sau gần 10 năm nếm đủ mùi vị thắng thua, từ “kẻ bại trận” trong nền nông nghiệp, nay Bầu Đức đã có thể tự tin tuyên bố: “Tôi đứng thứ hai thì không ai đứng thứ nhất”.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button