Ben Chilwell bỏ lỡ FIFA World Cup 2022 vì chấn thương gân kheo

Trong mùa giải World Cup 2022 đã vắng bóng nhiều ngôi sao vì chấn thương. Trong số đó, Tam Sư bị lép vế nhất với việc mất đi cả 2 hậu vệ cánh. Hậu vệ phải Reece James và hậu vệ trái Ben Chilwell đều bỏ lỡ kỳ FIFA World Cup lần này. Hãy cùng Socolive tìm hiểu xem lý do Chilwell không thể tham dự Qatar 2022 nhé!

Hậu vệ cánh trái Chilwell không thể tham dự World Cup 2022

Hậu vệ trái của Chelsea dính chấn thương gân kheo

Thông tin chính thức từ CLB Chelsea của giải Ngoại hạng Anh. Hậu vệ trái Chilwell của đội bóng này đã dính chấn thương gân kheo nghiêm trọng và chắc chắn sẽ bỏ lỡ World Cup 2022 Qatar.

Chilwell bị rách gân kheoChilwell bị rách gân kheo
Chilwell bị rách gân kheo

Theo báo cáo tiếp theo của truyền thông Anh “The Telegraph”, Ben Chilwell bị rách gân kheo, mặc dù không cần phẫu thuật. Nhưng đối mặt với thời gian phục hồi 3 tháng, không chỉ bỏ lỡ World Cup mà còn bỏ lỡ các trận đấu của Chelsea ở Premier League và một phần của Champions League.

Có thông tin cho rằng Chilwell đã dính chấn thương trong trận đấu vòng bảng Champions League giữa Chelsea và Dinamo Zagreb. Sau đó cầu thủ này đã tiến hành kiểm tra gân kheo nhưng nhận lại kết quả không mấy khả quan. Hiện bộ phận y tế của Chelsea đang lên phương án phục hồi chức năng cho Chilwell.

Chilwell bày tỏ sự thất vọng về bản thân trên Twitter

Chilwell, cầu thủ 25 tuổi bày tỏ sự thất vọng của mình trong một bài đăng trên Twitter sau chẩn đoán. Chilwell cho biết trên các nền tảng xã hội rằng anh ấy đã làm việc rất chăm chỉ để đảm bảo rằng anh ấy sẵn sàng cho World Cup 2022

Tham gia World Cup luôn là giấc mơ của anh ấy. Thật không may, theo kết quả kiểm tra chấn thương, anh ấy sẽ không thể tham gia trong kỳ World Cup này.  Trong khi Chilwell bỏ lỡ World Cup, hai hậu vệ của đội tuyển Anh là Reece James và Kyle Walker hiện đang hồi phục chấn thương, và việc họ có thể tham dự World Cup là điều còn nhiều nghi ngờ.

Porter nói về chấn thương của Chilwell

Porter trả lời cuộc phỏng vấn về việc Chilwell dính chấn thương
Porter trả lời cuộc phỏng vấn về việc Chilwell dính chấn thương

Theo báo cáo, bộ phận bị thương của cầu thủ này là gân kheo. Còn bây giờ, họ dường như đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Porter nói về chấn thương của Chilwell trong một cuộc phỏng vấn: 

“Thời điểm anh ấy kết thúc, phản ứng của anh ấy cho thấy điều gì đó, nó không được lạc quan cho lắm. Tôi đã có một cuộc trò chuyện ngắn cùng với Chilwell. Anh ấy tỏ ra thất vọng và có một chút choáng ngợp. 

Chúng tôi cần để kiểm tra thêm chấn thương của anh ấy, nhưng mọi thứ lúc này có vẻ không quá lạc quan. Nhìn anh ấy thất vọng, lòng tôi không ổn. Cuối cùng thì tôi cũng mong may mắn sẽ đến với anh ấy.”

Ngoài Chilwell, liệu các hậu vệ khác như Calfin Phillips, Reece James và Kyle Walker có tham dự World Cup 2022 hay không, thêm một dấu hỏi lớn cho sự sắp xếp của Southgate.

Southgate có thể thay thế Chilwell bằng những hậu vệ trái nào?

Kieran Trippier (Newcastle)

Chuyến đi quốc tế thứ ba của Trippier nên ổn định, anh là một cầu thủ chạy lùi linh hoạt và có cơ hội tốt để cạnh tranh với Luke Shaw cho vị trí xuất phát bên cánh trái.

Trippier đã chơi vị trí hậu vệ phải quen thuộc nhất của anh ấy tại Newcastle mùa này, nhưng cũng đã từng chơi ở vị trí hậu vệ trái trên đấu trường quốc tế trong quá khứ. Trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng Euro 2020 giữa Anh và Croatia, anh chơi ở vị trí hậu vệ trái xuất phát.

Southgate thích những cầu thủ toàn diện, trong khi Trippier phòng ngự chắc chắn, sáng tạo và đủ kinh nghiệm để chơi ở bất cứ đâu trong hàng thủ. Với việc hậu vệ phải Kyle Walker và Reece James vẫn đang bình phục và trong cuộc chạy đua với thời gian, Trippier có thể có nhiều hơn cửa trái.

Dan Byrne (Newcastle)

Byrne Là một cầu thủ toàn diện và giàu kinh nghiệm
Byrne Là một cầu thủ toàn diện và giàu kinh nghiệm

Với chiều cao 198cm, Byrne không phù hợp với hình ảnh hậu vệ trái truyền thống trong tâm trí mọi người. Nhưng trên thực tế, anh đã đá hậu vệ trái rất nhiều trong ngần ấy năm, và mùa giải năm nay, đây mới là cú hãm thành chủ lực của Newcastle.

So với một số ứng viên khác, anh kém sáng tạo hơn một chút. Nhưng mùa này, do Burn trình diễn bên cánh trái nên Target. Người chơi ở vị trí hậu vệ trái, mới chỉ đá chính 4 lần ở giải VĐQG. Cầu thủ 30 tuổi Byrne thực sự là một trung vệ, và anh ấy cũng là một cầu thủ toàn diện và giàu kinh nghiệm.

James Justin (Leicester City)

James Justin đã có trận ra mắt đội tuyển Anh trước Hungary vào đầu năm nay. Chuyển từ League One sang Premier League và đấu trường quốc tế chỉ sau ba năm. 

Anh ấy đã dành một năm để phục hồi sau dây thương mại thẳng hàng năm.  Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển của anh ấy ở một mức độ nhất định.  Nhưng cầu thủ 24 tuổi đã tiến bộ nhanh chóng tại sân vận động King Power. 

Khi chuyển thành công từ hậu vệ thì phải sang trái hậu vệ. Anh ấy cũng có thể chơi ở vị trí bên trái hậu vệ, giúp HLV có nhiều lựa chọn hơn nếu Southgate thay đổi trong một số trận đấu nhất.

Rico Henry (Brentford)

Rico Henry xứng đáng thay thế Chilwell
Rico Henry xứng đáng thay thế Chilwell

Henry thậm chí còn không lọt vào vòng loại 55 người, khiến nhiều người ngạc nhiên. Nhưng chấn thương của Chilwell có thể khiến anh ấy trở thành một kẻ phá bĩnh, và anh ấy chắc chắn xứng đáng với điều đó.

Anh ấy là một trong những cầu thủ ổn định nhất của Brentford trong bốn mùa giải qua. Và đã thích nghi rất tốt từ giai đoạn Championship cho đến Premier League. Anh ấy chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái và hậu vệ cánh trái, và chơi tốt ở hàng hậu vệ ba và bốn của Frank Thomas.

Trên đây là thông tin về việc hậu vệ cánh trái Ben Chilwell của Chelsea bỏ lỡ World Cup 2022. Hy vọng bài viết trên mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về Cúp vô địch thể giới 2022. 

Để xem bóng đá trực tiếp, hãy nhấp vào đây

LINK

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button