Bộ trưởng Pháp đã đòi tước danh hiệu vô địch World Cup 2022 của thủ thành Emiliano Martinez

Liên tiếp là những hành động nhạo báng mà thủ thành Emiliano Martinez muốn nhắm đến Kylian Mbappe đã khiến các nhà lãnh đạo Pháp không thể ngồi yên và đứng nhìn. Sau nhiều thông điệp chỉ trích từ chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp, đến lượt Bộ trưởng Bộ Kinh tế nước này cũng đã lên tiếng phản đối kịch liệt đối với hành động này của chủ nhân găng tay vàng World Cup 2022.

Martinez tại lễ trao giải thưởng cá nhân World Cup 2022
Martinez tại lễ trao giải thưởng cá nhân World Cup 2022

Thông điệp phản đối mạnh mẽ của Bộ trưởng kinh tế Pháp Bruno Le Maire, ông nhấn mạnh rất không hài lòng khi Emiliano Martinez của đội tuyển Argentina liên tục có hành động bêu rếu Kylian Mbappe tại lễ diễu hành mừng chiến thắng của đội tuyển Argentina tại Buenos Aires. Thậm chí E.Martínez còn có trò đùa làm “một phút mặc niệm” cho Mbappe trong phòng thay đồ của đội bóng nước này.

Bộ trưởng Le Maire cũng nhấn mạnh: “Họ không đáng để bị xúc phạm như vậy và họ sẽ làm gì? Thể thao là phải thể hiện được sự tôn trọng đối thủ. Và nó cũng thể hiện dù là đội bị thua cuộc”.

Pha ăn mừng khá lố bịch của Emiliano Martinez tại lễ trao giải
Pha ăn mừng khá lố bịch của Emiliano Martinez tại lễ trao giải

Chủ tịch Ủy ban Olympic Pháp – Karl Olive còn thậm chí còn đã yêu cầu FIFA tước danh hiệu vô địch của thủ thành Martinez: “Không thể chấp nhận được việc này, đó không phải là hình ảnh đẹp trong bóng đá.

 Le Maire - Bộ trưởng Bộ Kinh tế Pháp tỏ ra rất bức xúc với hành động của Martinez
Le Maire – Bộ trưởng Bộ Kinh tế Pháp tỏ ra rất bức xúc với hành động của Martinez

Đó không còn là thể thao. Bạn có nhận thấy hình ảnh đầy bôi nhọ đấy không? Chúng ta sẽ lấy nó làm hình ảnh biểu tượng cho thể thao hả?”.

Dĩ nhiên, đây có thể nói là một đề nghị không tưởng. Nhưng không thể không thừa nhận những hành động của Martinez đã quá giới hạn và chắc chắn là không được thế giới bóng đá đón chào.Ngoài hai hành động trên, thủ thành của tuyển Argentina còn ăn mừng rất thô bỉ ngay sau khi nhận danh hiệu “Găng tay vàng” dành cho thủ môn hay nhất của giải đấu World Cup 2022.

Hình ảnh ăn mừng giải thưởng cá nhân của World Cup 2022
Hình ảnh ăn mừng giải thưởng cá nhân của World Cup 2022

Về phía Emiliano Martinez, hôm qua anh đã tham dự cùng đội tuyển tại buổi lễ tôn vinh ở quê nhà. Thủ thành này cũng tỏ ra rất thoải mái với những gì mình đã làm. Thậm chí anh còn có thái độ phản ứng lại khi bị chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Pháp chỉ trích là “ông ta chả biết gì về bóng đá Nam Mỹ cả”, ám chỉ hành động mà anh làm là bình thường tại Argentina.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button