Bộ VH,TT&DL nói gì về bài viết “Cái Tát Của Mẹ” của Nghệ sĩ Xuân Bắc

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thông tin: “Nếu Nghệ sĩ Xuân Bắc có vi phạm thì sẽ xử lý"

Trưa nay ngày 27/1, ông Lê Đức Trung, Chánh Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, vụ việc bài viết của nghệ sĩ Xuân Bắc gây bức xúc dư luận, Bộ đã nắm thông tin.

Có thể bạn chưa biết:

Vụ việc đã được Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng giao cho Thứ trưởng Tạ Quang Đông chủ trì, Cục nghệ thuật Biểu diễn cũng tham mưu để xử lý vụ việc. Bộ sẽ xem xét đánh giá làm việc trên tinh thần khách quan, thận trọng. Nếu nghệ sĩ Xuân Bắc có vi phạm thì Bộ sẽ xử lý theo quy định. Tuy nhiên, vụ việc đang trong quá trình triển khai và xem xét. Nếu có thông tin thì Bộ sẽ thông báo, Ông Trung cho biết.

Bà Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho hay, lãnh đạo Cục sẽ làm việc cụ thể với nghệ sĩ Xuân Bắc trong thời gian này.

Về sự việc này, trước đó ông Trần Hướng Dương, Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng phát biểu. Việc khen chê với nghệ sĩ là một điều bình thường, nên lắng nghe một cách văn minh. Nghệ sĩ Xuân Bắc không nên có hành động phản ứng với khán giả. Nếu có chia sẻ thì nên chia sẻ một cách chân thành hơn. Xuân Bắc cần rút kinh nghiệm”.

Sau bài viết “Cái Tát Của Mẹ” được Xuân Bắc chia sẻ trên trang cá nhân, khán giả đã phản ứng kịch liệt, dư luận những ngày qua cũng chú ý đến Xuân Bắc cũng như đề tài liên quan Táo Quân 2023. Đa số khán giả đều cho rằng Xuân Bắc đã ẩn ý dùng chuyện người mẹ vất vả gói bánh chưng hàng năm để đón Tết, người con năm nào cũng ăn nhưng chê bánh nhằm chửi mắng khán giả –  những người đã có ý kiến trái chiều, khen chê Táo Quân năm này.

Cũng trong chiều nay, NSƯT Xuân Bắc đã lên tiếng về những lùm xùm xung quanh bài viết “Cái Tát Của Mẹ”. Xuân Bắc cho hay, câu chuyện mà anh đăng tải trên mạng xã hội chỉ là câu chuyện cá nhân, không hề có ý tổn thương hay xúc phạm khán giả – những người mà anh luôn trân trọng, biết ơn.

Chia sẻ thêm, Xuân Bắc cho rằng qua dư luận, câu chuyện mà anh chia sẻ đã gây hiểu nhầm cho một số khán giả. Xuân Bắc chân thành xin lỗi khán giả về điều này và mong muốn được mọi người ủng hộ cũng như đồng hành.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button