Bóng Đá Phủi Là Gì? Vì Sao Bóng Đá Phủi Có Sức Hút Lớn?

Bóng đá phủi hay còn được gọi với những cái tên thân thuộc khác như bóng đá phong trào, bóng đá tự do, bóng đá nghiệp dư v,v…. Chắc hẳn với những ai đam mê thể thao đặc biệt là bóng đá, đều đã từng tham gia vào các trận bóng với bạn bè, đồng nghiệp hoặc một tập thể nào đó. Những trận bóng đó đều được gọi là Bóng Đá Phủi

Nguồn gốc của Bóng Đá Phủi

Xuất phát từ tình yêu bóng đá, từ những trận bóng đường phố, trên vỉa hè, sân cỏ hoặc thậm chí là những mảnh đất ruộng nơi mà những con tim cùng chung nhịp đập đam mê về quả bóng tròn. Chỉ với hai cục gạch đánh dấu để làm cột gôn, một mảnh trống tương đối bằng phẳng, đủ để họ cùng nhau tạo ra một sân chơi giải trí để thư giãn sau những giờ làm mệt mõi, hoặc để tham gia cổ động cho một phong trào nào đó với một tinh thần thoải mái, hết mình và đôi khi còn có chút “máu chiến”.

Những trận bóng như là dịp để họp mặt, vui chơi, thỏa mãn tình yêu bóng đá
Những trận bóng như là dịp để họp mặt, vui chơi, thỏa mãn tình yêu bóng đá

“Phủi” là một từ lóng để chỉ sự tự do, thoải mái và khá bụi băm của những trận bóng do mọi người tự tổ chức để chơi cùng nhau, không theo một chiến lượt hay áp đặt một quy chuẩn, luật lệ nghiêm ngặt nào. Len lỏi khắp các thành thị và miền quê, Bóng Đá Phủi không hề phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp… chỉ cần có tình yêu với bóng đá, bất kì ai cũng có thể là một cầu thủ “phủi”

Bóng đá phủi với một tinh thần thể thao chơi hết sức, vui hết mình
Bóng đá phủi với một tinh thần thể thao chơi hết sức, vui hết mình

Đã có rất nhiều siêu sao bóng đá xuất thân từ những trận đấu phong trào, đường phố. Điển hình như siêu sao Pele, trước khi trở thành “Vua Bóng Đá”, ông từng là một cầu thủ nghiệp dư nổi bật trong các giải đấu phong trào của địa phương. Tài năng của ông được phát hiện và chuyên sang thi đấu chuyên nghiệp, ông nhanh chóng làm mưa làm gió trên bản đồ bóng đá thế giới và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Pele - Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại xuất thân từ những trận bóng phủi
Pele – Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại xuất thân từ những trận bóng phủi

Chuyên nghiệp hoá Bóng Đá Phủi

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá phủi, để đáp ứng cho tình yêu mãnh liệt của người hâm mộ đối với “sân chơi vỉa hè” này, hàng loạt giải đấu được cho ra đời với một hệ thống quản lý chỉn chu, các giải phủi đã khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới: văn minh, chuyên nghiệp, có sự đầu tư rõ ràng và đặc biệt trở thành nghề kiếm sống của nhiều người.

Socolive Cup Toàn Quốc - Giải Bóng Đá Phủi Chuyên Nghiệp
Socolive Cup Toàn Quốc – Giải Bóng Đá Phủi Chuyên Nghiệp

Bóng đá phủi ngày càng được nâng tầm hơn từ khâu tổ chức, các giải đấu đều có quy định và thể lệ rõ ràng, chuyên nghiệp từ hệ thống âm thanh, ánh sáng, trang trí trên sân bãi, đến tổ đội quay phát, các kênh truyền thông, tổ trọng tài.

Socolive Cup được đầu tư chỉn chu từ hình ảnh đến chất lượng và giải thưởng khủng
Socolive Cup được đầu tư chỉn chu từ hình ảnh đến chất lượng và giải thưởng khủng

Ý thức và tinh thần thể thao của các đội bóng đều được chuyên nghiệp hoá, các cầu thủ kết nối với nhau, tạo ra đội bóng từng đội bóng riêng, chiến đấu cho danh dự và màu áo của đội bóng địa phương, xóm làng hoặc một tập thể.

Bóng Đá Phủi – Vẻ đẹp và sức lan toả

Vốn là sân chơi tự phát để tập luyện thể thao nâng cao sức khoẻ, tinh thần đoàn kết hay đơn giản là một dịp để hội họp cùng nhau, Bóng Đá Phủi đã chứng minh được sức hấp dẫn của mình khi ngày càng lan toả mạnh mẽ, góp phần tăng thu nhập, tạo cơ hội việc làm cho rất nhiều cá nhân, tập thể.

Giải bóng đá phong trào Socolive Cup được đông đảo khán giả đến xem
Giải bóng đá phong trào Socolive Cup được đông đảo khán giả đến xem

Là cái nôi để nuôi dưỡng khát vọng và ước mơ trở thành cầu thủ bán chuyên, trọng tài, hay trở thành những nhà quản lý giải đấu chuyên nghiệp, các đơn vị quay phát cho giải. Ngày càng nhiều sân cỏ ra nhân tạo được ra đời để đáp ứng phục vụ cho các cầu thủ cũng như những người hâm mộ.

Các giải bóng đá phong trào ngày càng được phát triển mạnh mẽ và đầu tư nghiêm túc
Các giải bóng đá phủi ngày càng được phát triển mạnh mẽ và đầu tư nghiêm túc

Các giải đấu hấp dẫn cũng là nơi mà các doanh nghiệp, công ty có thể quảng bá hình ảnh của mình, là hình thức tốt để tăng cường mối quan hệ, gắn kết người chơi, đặc biệt là xây dựng tinh thần đoàn kết giữa các đồng nghiệp trong công ty, các cầu thủ trong đội bóng. Các giải ngành hàng là nơi để các doanh nghiệp, công ty có thể giao lưu, kết nối từ đó hỗ trợ nhau trên nhiều mặt.

Tinh thần bóng đá phủi lan toả mạnh mẽ khắp các tỉnh thành - Socolive Cup Miền Bắc
Tinh thần bóng đá phủi lan toả mạnh mẽ khắp các tỉnh thành – Socolive Cup Miền Bắc

Xem các giải Bóng Đá Phủi tại Socolive – Hấp Dẫn – Kịch Tính

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem các giải đấu phong trào với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button