Brasil thuận lợi có 3 điểm trước Serbia trong ngày ra quân World Cup 2022 

Không giống như đối thủ nghìn năm của mình tại Nam Mỹ là tuyển Argentina đã có được chiến thắng trước Serbia ngay trong ngày ra quân. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những diễn biến chính của trận đấu diễn ra vào lúc 2h00 ngày 25/11/2022.

Nhìn lại diễn biến chính trận đấu Brasil vs Serbia World Cup 2022 ngày 25/11/2022
Nhìn lại diễn biến chính trận đấu Brasil vs Serbia World Cup 2022 ngày 25/11/2022

Những diễn biến chính hiệp 1 Brasil vs Serbia World Cup 2022

Tuyển Brasil đã không ngần ngại đưa ra lối chơi kiểm soát bóng và áp đảo đối thủ ngay từ những phút đầu tiên của hiệp đấu. Tình huống nguy hiểm đầu tiên đến từ Neymar ở pha đá phạt góc đưa bóng phải khiến thủ thành Serbia dùng bàn tay của mình phá bóng ngay sát xà ngang ở phút 12 trận đấu. 

Đến phút 26, hậu vệ đội trưởng Thiago Silva có phạt chọc khe cho Jesus đối mặt với thủ môn nhưng anh không thể đưa bóng qua khỏi tay của Vanja Milinkovic-Savic để ghi bàn. Rafinha có pha dứt điểm từ tình huống phối hợp với đồng đội ở phút 34 của trận đấu nhưng anh đã thực hiện cứu dứt điểm quá nhẹ.  

Sự xuất xắc của thủ thành Serbia đã khiến Brasil kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa 
Sự xuất xắc của thủ thành Serbia đã khiến Brasil kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa

Hầu như thời gian hiệp 1 bóng chỉ lăn bên phần sân của tuyển Serbia với sự tấn công liên tục từ hai cánh lẫn trung lộ của dàn sao Brasil. Serbia phải nhờ sự xuất sắc của thủ môn thì mới có thể kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa 0-0 và sự may mắn khi các chân sút Brasil không có những pha dứt điểm đủ độ sắc bén để có thể ghi bàn. 

Hai đội tuyển rời sân nghỉ giữa hiệp trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Brasil và sự thở phào với niềm vui của các cầu thủ Serbia.

Những diễn biến chính hiệp 2 Brasil vs Serbia World Cup 2022

Brasil bước vào hiệp 2 cũng giống như hiệp 1 là sự áp đảo từ những phút đầu tiên của mỗi hiệp đấu. Ngay phút 48, lại là cái tên Rafinha khi anh đã cướp bóng ở khu vực 16,5 mét từ pha xử lí vụng về của hậu vệ Serbia nhưng anh đã không thể đối mặt và ghi bàn trước thủ thành Serbia. Rafinha đã có đến 2 tình huống xử lí rất hay ở những nhịp đầu tiên nhưng cứu dứt điểm cuối cùng anh lại khá vụng về và thiếu đội sắc sảo. 

Cũng chỉ 1 phút sau đó, Brasil đã được trọng tài cho thực hiện pha đá phạt nguy hiểm ngoài vòng cấm. Neymar đã chăm chú vào tình huống đá phạt này nhưng anh đã thực hiện pha đá phạt đưa bóng đi trúng hàng rào và bay không chính xác. Các cầu thủ Brasil lại tiếp tục có những tình huống tấn công nguy hiểm liên tiếp. 

Ở phút 54, cầu thủ đang thuộc biên chế Real Madrid là Vinicius đã có pha quan sát nhanh và đặt Neymar vào vị trí dứt điểm thuận lợi nhưng anh đã không thể đưa ra cứu dứt điểm chuẩn xác. Serbia cũng đã tình huống đưa bóng lên tới cầu môn Alison ở phút 57 trận đấu nhưng không có gì nguy hiểm với hàng hậu vệ Brasil. Cầu thủ Alex Sandro đã có cứu dứt điểm từ ngoài vòng cấm đã đánh bại được thủ thành Serbia nhưng vận may đã không ghi tên anh khi bóng trúng cột dọc. 

Đến phút 62, của trận đầu thì bàn thắng ghi bàn mở tỉ số đã đến từ tình huống dứt điểm bồi của Richard Lison sau pha dứt điểm ở cánh trái của Vinicius bị thủ thành Serbia cản phá. Ở pha ghi bàn này phải kể đến pha đi bóng đầy kỹ năng của Neymar khi dẫn bóng xâm nhập đến sát vị trí của thủ môn Serbia. 

Richard Lison lại tạo điểm nhấn ở bàn thắng thứ 2 ở phút 72 với cứu dứt điểm khó. Richard Lison đã thể hiện mình là một nghệ sĩ trên sân với một pha xoay người và mốc bóng đánh bại thủ thành có nhiều pha cứu thua từ đầu trận cho tuyển Serbia. 

Richard Lison nói lên đẳng cấp từ tình huống dứt điểm này 
Richard Lison nói lên đẳng cấp từ tình huống dứt điểm này

Ở phút 81, Casemiro tưởng chừng đã ghi điểm từ pha dứt điểm nguy hiểm đưa bóng trúng cột dọc khung thành. Brasil vẫn không ngừng mong muốn ghi thêm bàn thắng ở trận đấu nay. Họ lại có thêm những cú dứt điểm nguy hiểm khiến thủ thành Serbia phải bay người hết cỡ để có thể giúp Serbia không có thêm những bàn thua.

Những thông số khi kết thúc trận đấu cũng nói lên sự lấn lướt và áp đảo của tuyển Brasil. Các cầu thủ Brasil đã tung ra đến 19 cứu dứt điểm về phía người gác đền Vanja Milinkovic-Savic và tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới gần 70% thời gian của trận đấu. Ngoài ra, cũng thấy được các cầu thủ Brasil đang duy trì tốt phong độ từ ở câu lạc bộ cho đến tuyển quốc gia. Tuy nhiên, Brasil cũng phải đón nhận tin không vui khi Neymar đã có chấn thương nhẹ khi các cầu thủ Serbia đã phạm lỗi anh lên đến con số 10 lần trong một trận đấu.

Neymar bị đau với những tình huống phạm lỗi của cầu thủ Serbia World Cup 2022
Neymar bị đau với những tình huống phạm lỗi của cầu thủ Serbia World Cup 2022

Chúng tôi đã chia sẻ đến cho người hâm mộ bóng đá về diễn biến chính của trận đấu giữa Brasil vs Serbia ở vòng bảng World Cup 2022. Hy vọng sẽ đem đến cho những bỏ lỡ xem trực tiếp sẽ nắm được những diễn biến chính của trận đấu. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm về kết quả của các trận đấu khác. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button