Brazil phong độ tệ hại kéo dài trong thời gian qua

Brazil tham dự vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với tư cách là người anh cả của bảng đấu. Nhưng sau 6 vòng đấu vừa qua, người hâm mộ bóng đá xứ sở Samba đã vô cùng buồn bã và thất vọng trước màn trình diễn của đội nhà. Họ chỉ dành được 7 điểm trên 6 trận đã đấu, với 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 3 trận gần nhất toàn thua. Một thành tích đáng buồn cho những ai theo dõi đội tuyển Brazil trong gần một thập kỷ trở lại đây.

Brazil
Brazil thiếu vắng nhiều trụ cột ở thời điểm hiện tại

Nguyên nhân khiến phong độ đội tuyển Brazil xuống tệ hại

Sau khi phải dừng bước ở vòng tứ kết World Cup 2022 được tổ chức tại Quatar, Brazil đã đánh mất sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho họ. Kể từ năm 2002 với những hảo thủ Ronaldo Delima, Rivaldo, Ronaldinho… cho đến nay, đã 5 kỳ World Cup liên tiếp đoàn quân Selecao không có danh hiệu  nào.

Brazil
Neymar đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của tuyển Brazil

Việc thất bại kỳ World Cup ở Quatar khiến HLV Tite bị sa thải ngay sau đó, HLV Ramon Menezes lên thay thế nhưng không kéo dài được bao lâu. Chủ tịch liên đoàn bóng đá Brazil đang lên kế hoạch đưa HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid (sắp hết hạn hợp đồng) đến với đội chủ sân Maracana vào đầu năm sau. Nhiều người đánh giá vị thuyền trưởng của Real sẽ phù hợp với lối đá của Brazil, và các cầu thủ Selecao cũng bày tỏ ủng hộ Ancelotti cho chiếc ghế chỉ đạo đội tuyển Brazil trong đó có Neymar và Vinicius Junior.

Lý giải cho phong độ yếu kém trong thời gian gần đây, nhiều chuyên gia cho rằng đội tuyển Brazil thiếu đi một HLV giỏi và tầm cỡ để dẫn dắt đội bóng này, và một nguyên nhân quan trọng nữa là rất nhiều trụ cột bị dính chấn thương như: Neymar, Vinicius Junior, Casemiro, Richarlison … làm ảnh hưởng lớn tới lối chơi của đội bóng.

Brazil với 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng

Vào ngày 13 tháng 10 trên sân nhà Maracana tiếp đó Venezuela, họ đã có bàn thắng dẫn trước ở phút 50 do công của G.Magalhaes nhưng sự mất tập trung đã khiến họ bị trả giá, phút 85 cầu thủ E.Bello ghi bàn gỡ hòa buộc Selecao phải đành ngậm ngùi chia điểm đầy tiếc nuối.

Sau đó 1 tuần đoàn quân của HLV tạm quyền Fernando Diniz có chuyến làm khách tới sân Estadio Centenario của tuyển Uruguay. Đây cũng là lần đầu tiên, sau 22 năm đội tuyển xứ sở Samba nhận thất bại trên sân nhà của Urugay, bằng cú đúp bàn thắng của tiền đạo đang chơi cho CLB Liverpool là Darwin Nunez.

Brazil
Lần đầu tiên sau 22 năm Uruguay đã chiến thắng Brazil trên sân nhà

Nỗi buồn chưa dừng lại ở đó, khi ngày 17/11 họ có chuyến làm khách trên sân của Colombia, G. Martinelli là người mở tỷ số cho Brazil nhưng lại một cầu thủ khác của CLB Liverpool gieo sầu cho thầy trò HLV Fernando Diniz. Khi L.Diaz ghi cú đúp bàn thắng trong hiệp 2 giúp đội tuyển Colombia lội người dòng với tỷ số chung cuộc 2-1.

Những thất bại liên tiếp khiến người hâm mộ Selecao tỏ ra chán nản và buồn bã. Dù vậy họ vẫn tin tưởng đội nhà sẽ dành chiến thắng, trong trận siêu kinh điển gặp tuyển Arghentina. Về phía Messi và các đồng đội đang có phong độ khá tốt, lần gặp gỡ trên sân Maracana đầy duyên nợ giữa 2 đối thủ.

Brazil
Arghentina một lần nữa đánh bại Selecao trên sân nhà của họ

Trước khi trận đấu diễn ra đã có sự ẩu đả trên khán đài giữa CĐV của cả 2 bên, trận đấu bị gián đoạn khoảng 30 phút sau đó vẫn tiếp tục được diễn ra. Hiệp 1 các cầu thủ Brazil đã chơi tốt nhưng tới hiệp 2 họ đã bị gục bằng bàn thắng của hậu vệ N. Otamendi từ tình huống đá phạt góc.

Khi Joelinton bị nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với Rodrigo De Paul ở phút thứ 81, hầu như toàn bộ cổ động viên đội nhà đã đứng dậy di chuyển để rời khỏi sân.  Kết quả 0-1 được giữ nguyên cho đến khi hết giờ. Một lần nữa Brazil lại bị Arghentina đánh bại trong trận đấu quan trọng, khi họ rất cần chiến thắng vào thời điểm này.

Phép màu nào để đội tuyển Brazil vượt qua giai đoạn khó khăn này

Việc thất bại trên sân nhà trước Arghentina đã khiến thầy trò HLV Fernando Diniz vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 với 7 điểm. Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ đã diễn ra được 1/3 chặng đường, ban lãnh đạo đội tuyển cũng như ban huấn luyện cần có sự thay đổi kịp thời ở băng ghế chỉ đạo và đội hình thi đấu.

Brazil
Thời điểm khó khăn, Cổ động viên cần lắm một chiến thắng dành cho tuyển Brazil

Công việc đầu tiên đội bóng cần phải làm là động viên, vực dậy tinh thần của các cầu thủ trong giai đoạn này. Brazil vốn là đầu tàu của bóng đá khu vực và thế giới. Không thể để tình trạng này kéo dài thêm nữa, người hâm mộ xứ sở Samba đang đứng ngồi không yên với thành tích tệ hại như hiện nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button