Người hâm mộ Brazil bất ngờ “quay xe” ủng hộ đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022

Dù là cả hai đối thủ ‘không đội trời chung’ nhưng người hâm mộ “các vũ công Samba” vẫn dành những tình cảm đặc biệt cho siêu sao Lionel Messi trước thềm trận chung kết World Cup 2022. Đây có thể là một điểm nổi bật của giải đấu năm nay –  một dấu ấn cho các trận đấu nảy lửa.

Giành tấm vé chung kết không dễ dàng

Để có thể góp mặt tại trận chung kết như mong muốn, đội tuyển Argentina đã phải thi đấu gần như 200% sức mạnh của mình và tất cả sức mạnh tinh thần vốn có. Cả thế giới như đang ngóng chờ Argentina có thể một lần chạm tay vào cúp vàng lần này – điều mà Messi và đồng đội đang rất ao ước vào lúc này.

Giấc mơ cúp vàng của tuyển Argentina lại được thắp lên sau 8 năm
Giấc mơ cúp vàng của tuyển Argentina lại được thắp lên sau 8 năm

Hành trình đến chung kết của đội tuyển Argentina

Đội tuyển Argentina bước vào trận chung kết World Cup 2022 với rất nhiều lời động viên về tinh thần và cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới. Đa phần là bởi vì  Lionel Messi – người có thể sẽ có trận đấu cuối cùng tại sân chơi World Cup và không gì tuyệt vời hơn là kết thúc bằng một chức vô địch.

Những nỗ lực của họ ở trận đấu tứ kết với Hà Lan, người xem nào cũng phải thốt lên là thật thần kỳ. Đó là niềm hạnh phúc mà bóng đá đem lại cho người xem. Những chiếc thẻ vàng trong trận đấu cho thấy sức nóng trên sân như thế nào.

Kỳ World Cup cuối cùng của Lionel Messi
Kỳ World Cup cuối cùng của Lionel Messi

Đến với trận bán kết với một chút may mắn và sức chơi vượt bật dành cho Argentina. Những không thể phủ nhận rằng họ đã bộc lộ gần như hết sức mạnh của mình cho tấm vé trận chung kết.

Đối thủ nhưng không phải quá phũ

Nhưng thật sự bất ngờ thay, một trong những đối thủ lớn nhất của đội tuyển Argentina tại khu vực Nam Mỹ là đội tuyển Brazil cũng có một cơ số người hâm mộ ủng hộ cho họ trong trận đấu sắp tới.

Cụ thể theo một số thống kê của Viện nghiên cứu và phân tích dữ liệu Brazil, 33% người hâm mộ tại đây đang ủng hộ việc Messi và các đồng đội sẽ có thể lên ngôi vương. Đương nhiên, số còn lại của người hâm mộ Brazil cũng mong muốn một kết quả tốt đẹp cho người Pháp trong trận chung kết.

Trên khắp các con phố tại thành phố Sao Paulo hiện tại không khó để bắt gặp những người hâm mộ mặc áo truyền thống đội tuyển Argentina ngoài đường. Nhưng họ đa phần ủng hộ cho Messi nhiều hơn, bởi hầu hết ý kiến khi được hỏi  đều cho rằng chủ nhân của 7 Quả bóng Vàng hoàn toàn xứng đáng với một danh hiệu World Cup quý giá cùng đội tuyển quốc gia.

Người hâm mộ bóng đá ở Brazil đang theo dõi từng trận đấu của Argentina

Những người hâm mộ bóng đá xứ Samba sau khi bị loại ở tứ kết đầy đang tiếc, họ đang dần đón nhận và tiếp tục theo dõi World Cup một các cởi mở hơn khi mà họ bắt đầu cỗ vũ cho đại kình địch của mình tại Nam Mỹ – đội tuyển Argentina. Rất khó để bỏ qua sức hút của Argentina lúc này tại giải đấu và các cỗ động viên của Brazil cũng không giấu nổi cảm giác đó.

Messi cùng đồng đội sau bàn thắng của mình vào lưới đội tuyển Australia
Messi cùng đồng đội sau bàn thắng của mình vào lưới đội tuyển Australia

Người hâm mộ bóng đá Brazil nói gì về Argentina lúc này?

Nhiều cổ động viên cũng phải thốt lên sự xứng đáng của tuyển Argentina có tấm vé đến trận chung kết.Họ đã chiến đấu như những chiến binh không biết mệt nghỉ:

Với tư cách của một người luôn theo dõi bóng đá, tôi thấy rằng Argentina hoàn toàn xứng đáng được vô địch tại giải đấu năm nay“.

Con trai tôi là fan hâm mộ lớn của Messi. Thằng bé rất muốn anh ấy vô địch và trở thành một cầu thủ vĩ đại nhất thế giới” – người hâm mộ tại Brazil chia sẻ tâm trạng của mình.

Tất nhiên, phần đông người hâm mộ Brazil hẳn vẫn chẳng thể nào ưa nổi đối thủ “truyền kiếp” của mình tại giải đấu Copa America. Với việc Selecao đã sớm bị loại ngay ở vòng Tứ kết trước đội tuyển Croatia, trong khi đội tuyển Argentina lại có thể dễ dàng vượt qua chính đối thủ này thì hẳn sự khó chịu từ các cổ động viên tại đây cũng là dễ hiểu.

Được ủng hộ nhưng không dễ dàng

Ủng hộ là vậy, nhưng sẽ không hề dễ dàng để siêu sao Messi và các đồng đội có thể dễ dàng chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá. Họ sẽ phải cố gắng hơn nữa để có thể vượt qua thách thức khó nhằn nhất mang tên đội tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup 2022.

Hình ảnh đã gây ám ảnh người Argentina 8 năm nay
Hình ảnh đã gây ám ảnh người Argentina 8 năm nay

Chỉ còn một trận đấu nữa thôi là các chàng trai của Argentina sẽ có lần thứ 3 chạm tay vào cùng vàng và mang danh dự về cho đội bóng của mình. Lionel Messi cũng sẽ thỏa mãn khát vọng phục vụ cho nước nhà khi mà anh đã bỏ lỡ nó vào World Cup 2014. Lần đối đầu với người đàn em của mình là Kylian Mbappe trong trận chung kết sẽ là câu trả lời chính xác của anh cho những kỳ vọng của người hâm mộ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button