Brazil vs Serbia 2 – 0, siêu phẩm của Richarlison

Rạng sáng 2h00 ngày 25/11 theo giờ Việt Nam đã diễn ra cuộc đấu giữa Brazil vs Serbia. Selecao đã tung ra đội hình gần như toàn các tiền đạo với mục đích đè bẹp Serbia. Dù vậy, họ cũng đã rất vất vả mới có thể xuyên được hàng thủ kiên cố của đối thủ. Kết quả thắng 2 – 0 nghiêng về Brazil đã giúp đội tuyển này tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng.

Tổng quan về trận đấu giữa ĐT Brazil vs Serbia  

Nhờ vào việc đưa vào sân đội hình siêu tấn công, Brazil đã chủ động có những pha dồn ép Serbia ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Dẫu vậy đoàn quân của HLV Dragan Stojkovic cũng rất già dơ khi thể hiện được sự khó chịu của mình qua lối đá phòng ngự phản công chặt chẽ. Cùng với thế trận chặt như nêm cộng với sự xuất sắc của thủ thành Vanja đã khiến cho đội bóng ở xứ Tango đã liên tục bỏ lỡ các cơ hội.

Brazil đã chủ động có những pha dồn ép Serbia
Brazil đã chủ động có những pha dồn ép Serbia

Đáng chú ý nhất chính là tình huống ở phút thứ 27, Thiago có một pha chọc khe hoàn mỹ xuyên qua hàng thủ của Serbia để tạo điều kiện cho Vinicius băng xuống. Nhưng thủ môn của vùng Balkan đã chủ động lao ra phá bóng trước khi mũi giày của Vinicius chạm vào bóng.

Thời gian hiệp 1 cho thấy những sự bế tắc hoàn toàn cho quá trình nỗ lực tấn công của các cầu thủ Brazil. Nhưng họ vẫn chưa thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng cụ thể, tỷ số hòa 0 – 0 đã được bảo toàn khi trước khi bước vào hiệp 2. Sau 15 phút nghỉ giải lao, thế tấn công vượt trội của đại diện Nam Mỹ vẫn được triển khai. Và rồi bàn thắng cũng đã tới ở phút 63 của trận đấu.

Hiệp 1 cho thấy sự bế tắc của Brazil khi đưa bóng vào vòng cấm đối phương
Hiệp 1 cho thấy sự bế tắc của Brazil khi đưa bóng vào vòng cấm đối phương

Neymar đã có cú đột phá vào vòng cấm của Serbia nhưng không thành, bóng bật ra và Vinicius đã dứt điểm bồi sau đó. Thủ thành Vanja phải bay hết cỡ để cản phá bóng nhưng sau đó lại dội ra đúng vào chân của Richarlison. Hiển nhiên anh sẽ không bỏ lỡ cơ hội và dễ dàng đệm bóng vào lưới để mở tỷ số cho chính Selecao.

Sau khi nhận bàn thua, Serbia đã dồn lên tấn công nhằm có được bàn gỡ, nhưng khi khung thành của Allison vẫn đang cực vững vàng thì bàn thắng thứ 2 đã đến với các cầu thủ Brazil. Ở phút 74, Vinicius có cú vẩy má cực điệu nghệ vào vòng cấm, Richarlison đã khống chế một nhịp rồi xoay người bắt vô lê cực đẳng cấp. Thủ thành Vanja đã không có cơ hội nào để cản phá. Cách biệt được nhân đôi cho Selecao.

Richarlison có cú đúp cho mình
Richarlison có cú đúp cho mình

Sau những phút còn lại, Brazil tiếp tục tìm đến khung thành của đối thủ và trong một ngày thủ thành Vanja chơi xuất sắc, các cầu thủ đã không thể có thêm bàn thắng nào nữa. Thắng áp đảo 2 – 0, thầy trò HLV Tite đã vươn lên ngôi đầu bảng G do hơn hiệu số thắng bại với Thụy Sĩ.

Những diễn biến chính của Brazil vs Serbia  

Hiệp đấu đầu tiên được bắt đầu với trọng tài người Iran, ông Alireza Faghani.

Hiệp đấu thứ 1 bắt đầu

⚽1’: Brazil được quyền giao bóng trước.

⚽3’: Brazil ra sân với đội hình tấn công toàn diện, chỉ có Casemiro là cầu thủ đánh chặn ở tuyến giữa. Ông Tite đã không sử dụng Fred để tung Paqueta vào làm thiên hướng tấn công.

Brazil ra sân với đội hình tấn công toàn diện
Brazil ra sân với đội hình tấn công toàn diện

⚽9’: Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Serbia vẫn đang có sự nhập cuộc ổn định. Họ không tử thủ như nhiều người nghĩ mà sẵn sàng chơi đôi công nếu cần thiết.

⚽14’: Khi các pha phối hợp trung lộ của Brazil vẫn chưa có được sự sắc nét thì hậu vệ của Serbia đang phải chống đỡ những pha tấn công liên tục từ 2 cánh. Cả Vinicius lẫn Raphinha đều có kỹ thuật lẫn tốc độ rất tốt.

⚽20’: Cả Neymar và Vinicius đang chịu sự kèm sát của những cầu thủ Serbia. Đội bóng của xứ Samba vẫn chưa thể tạo được những tình huống có sự phối hợp nào có nét để tiếp cận khung thành của đối thủ. Các phương án sút xa bắt đầu được Brazil sử dụng nhiều hơn nữa.

Cả Neymar và Vinicius đang chịu sự kèm sát sao
Cả Neymar và Vinicius đang chịu sự kèm sát sao

⚽26’: Dù bị đối thủ đặt nặng về thế trận nhưng Serbia luôn sẵn sàng để tạo ra sự phản công với tốc độ cao và sắc nét. Brazil vẫn đang mải mê tấn công.

⚽32’: Những ngôi sao trên tuyến tấn công của Brazil vẫn chưa thể tìm được nhau trong nhiều pha triển khai. Các lần hãm thành đối thủ của Selecao chủ yếu xuất phát ở 2 cánh. Vẫn chưa có pha phối hợp nào đáng chú ý ở khu vực trung lộ.

⚽38’: Những phút vừa qua, Serbia vẫn đang chiếm quyền kiểm soát bóng hiệu quả với nhiều pha tấn công vào vòng cấm của Brazil.

Serbia vẫn đang cố gắng tìm kiếm bàn thắng
Serbia vẫn đang cố gắng tìm kiếm bàn thắng

⚽45’: Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.

⚽45+1’: Kết thúc hiệp đấu, Brazil chơi lấn lướt đối thủ nhưng vẫn chưa thể có được bàn thắng như mong muốn. Bởi hàng thủ của Serbia chơi sức mạnh và không ngại va chạm nếu như cần thiết.

Hiệp 2 bắt đầu

⚽47’: Có ít nhất 2 cơ hội đã được tạo ra nhưng dường như Raphinha vẫn chưa có duyên ở khâu dứt điểm. Brazil hiện vẫn chưa có được bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà.

Raphinha vẫn chưa có duyên ở khâu dứt điểm
Raphinha vẫn chưa có duyên ở khâu dứt điểm

⚽52’: Neymar vẫn đang theo kèm cực sát và có ít nhất 1 cầu thủ của Serbia luôn theo kèm tiền đạo này và sẵn sàng phạm lỗi.

⚽57’: Vinicius đang là cầu thủ nổi bật nhất ở hàng công trên tuyển Brazil từ đầu trận đấu, anh luôn biết cách để giúp cho hậu vệ đối phương phải vất vả để chống đỡ. Nhưng đội bóng xứ Samba vẫn đang tỏ ra vụng về ở khâu dứt điểm.

⚽63’: Bất ngờ đã đến khi Richarlison đã có mặt đúng lúc để đá bồi mở tỷ số cho chính tuyển Brazil.

 Richarlison đã có mặt để đá bồi mở tỷ số cho tuyển Brazil
Richarlison đã có mặt để đá bồi mở tỷ số cho tuyển Brazil

⚽68’: Sau khi có bàn thua, tuyển Serbia đã dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

⚽74’: Ngay sau đó ít phút, Serbia đã phải nhận hậu quả khi Richarlison đã hoàn tất cú đúp của mình với siêu phẩm ngả bàn đèn.

Richarlison đã hoàn tất cú đúp của mình với siêu phẩm
Richarlison đã hoàn tất cú đúp của mình với siêu phẩm

⚽78’: Sau khi có được bàn thắng nhân đôi cách biệt của Richarlison, đôi chân của các cầu thủ dần trở nên thanh thoát hơn. HLV Tite cũng đã trao cơ hội có các tiền đạo Rodrigo và Gabriel Jesus để có cơ hội tìm kiếm bàn thắng.

⚽81’: Casemiro có pha đệm lòng cực đẳng cấp ở bên ngoài vòng cấm để đưa bóng đi thẳng vào xà ngang khung thành của Vanja. Đây là một cú đá cực căng và chỉ thiếu một chút chính xác là Casemiro đã mang về bàn thắng thứ 3 cho đội nhà.

⚽84’: Brazil vẫn đang liên tục gây ra sóng gió ở khung thành đối phương, nhiều cú sút đã được tung ra nhưng thủ thành đối phương cũng đã chơi xuất sắc và cản phá toàn bộ.

Thủ môn Serbia đã thi đấu xuất sắc ngăn chặn nhiều pha dứt điểm
Thủ môn Serbia đã thi đấu xuất sắc ngăn chặn nhiều pha dứt điểm

⚽89’: HLV trưởng của Brazil đã đổi toàn bộ hàng công, dẫu vậy các cầu thủ vào thay người vẫn đang tạo được sức ép cực lớn lên khung thành của đối thủ. Dường như Serbia đã không thể đưa bóng vào đến khu vực cấm địa của Brazil.

⚽90’: Hiệp đấu thứ 2 được bù giờ 7 phút.

Hiệp đấu thứ 2 được bù giờ 7 phút
Hiệp đấu thứ 2 được bù giờ 7 phút

⚽90+4′: Danilo bị đau trong một tình huống va chạm, anh đang bước đi tập tễnh nhưng bên phía Brazil đã hết quyền thay người. Đối thủ đã nhận ra điều này và cố gắng triển khai bóng để nhắm vào vị trí của Danilo. Nhưng dù vậy Selecao vẫn kiểm soát bóng quá tốt và họ không thể thành công.

Danilo đang có những bước chạy tập tễnh
Danilo đang có những bước chạy tập tễnh

⚽90+7: Hết giờ, Brazil có được chiến thắng chung cuộc 2 – 0 nhờ vào cú đúp của chính Richarlison để vươn lên đầu bảng G. Vòng đấu tiếp theo Brazil sẽ gặp Thụy Sĩ, còn Serbia sẽ gặp Cameroon.

Đội hình chính thức của Brazil vs Serbia

Đội hình xuất phát của các cầu thủ  Brazil và Serbia đều có đầy đủ các trụ cột và không thiếu vắng ai. Trong khi Brazil có đội hình toàn các siêu tiền đạo thì bên phía Serbia cũng không kém cạnh.

  • Brazil: Alisson, Danilo, Neymar, Vinicius Jr, Alex Sandro, Casemiro, Paquete, Thiago Silva, Marquinhos, Raphinha, Richarlison.
  • Serbia: V. Milinkovic-Savic, Veljkovic, Lukic, Gudelj, Milenkovic, S. Milinkovic-Savic, Zivkovic, Tadic, Pavlovic, Mladenovic, Mitrovic.
Đội hình đội tuyển Brazil
Đội hình đội tuyển Brazil
Đội hình đội tuyển Serbia
Đội hình đội tuyển Serbia

Trận đấu giữa đội tuyển Brazil vs Serbia đã kết thúc với phần thắng nghiêng về Selecao. Với một đội hình toàn các sao số, việc được đánh giá mạnh hơn là điều hiển nhiên, trên thực tế Brazil cũng đã thể hiện được sự lấn lướt của mình đối với các cầu thủ Serbia. Họ chơi chủ động tấn công và đã gây được không ít sóng gió cho đối thủ. Kết quả 2 – 0 hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Brazil thể hiện trong ngày thi đấu hôm nay. Để theo dõi nhiều trận đấu hơn nữa, anh em hãy truy cập Socolive thường xuyên nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button