Bruno tỏa sáng – Bồ Đào Nha bất bại World Cup 2022

Bồ Đào Nha là đội bóng có lực lượng người hâm mộ đông đảo. Ở giải đấu năm nay, đội bóng màu áo bã trầu không chỉ có sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo mà còn có sự bùng cháy của tiền vệ trẻ Bruno Fernandes. Sức trẻ đã giúp tiền vệ này tạo ra những bất ngờ tại World Cup năm nay. Hãy cùng Socolive tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Thành tích của Bruno tại World Cup 2022

Bruno Fernandes là cái tên nổi như cồn dạo gần đây. Tiền vệ 28 tuổi khoác áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha đã có tỏa sáng trong 2 trận đầu tiên tại World Cup năm nay. Từ đó trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình của đội bóng áo bã trầu này.

Cụ thể, Bruno đã có 3 bàn thắng cho tuyển Bồ trong mùa World Cup 2022, hai bàn thắng trong trận đấu gặp Uruguay và 1 bàn thắng 1 kiến tạo trong trận ra quân gặp tuyển Ghana. Thành tích nổi bật của tiền vệ trẻ là mong muốn của nhiều tiền đạo kì cựu.

Thành tích của Bruno tại World Cup 2022
Thành tích của Bruno tại World Cup 2022

Những bàn thắng làm nên tên tuổi của Bruno

Như chúng tôi đã nói ở trên, Bruno đã có 3 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Trong đó nổi bật là cú đúp 2 bàn thắng trong trận đấu với Uruguay vừa qua.

Bruno giúp Bồ Đào Nha hóa giải Uruguay

Trong hiệp một, Bồ Đào Nha kiểm soát bóng nhưng cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về đại diện Nam Mỹ. Phút 32, tiền vệ Rodrigo Bentancur tung một đường bóng chéo góc ở giữa sân, đánh bại 3 hậu vệ Bồ Đào Nha trước thủ môn Diogo Costa. Tuy nhiên, anh không vượt qua được thủ thành 23 tuổi. 

Bruno giúp Bồ Đào Nha hóa giải Uruguay
Bruno giúp Bồ Đào Nha hóa giải Uruguay

Selecao châu Âu không tạo ra được cơ hội rõ ràng nào cho đến phút 54 khi Bruno Fernandes mở tỉ số từ vòng cấm trước khung thành của Uruguay. Ronaldo bật cao đánh đầu hụt nhưng bất ngờ thủ thành Sergio Rochet đã không phản xạ kịp để biến đường chuyền của Bruno thành bàn thắng đẹp mắt. Đây chính là điểm đột phá của trận đấu.

Sau khi tôi ghi bàn, các cầu thủ Uruguay dâng cao đội hình để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Đội bóng Nam Mỹ suýt gỡ hòa ở phút 75 nhưng cú sút của Maxi Gomez lại đi chệch cột dọc.

Bruno lập cú đúp đưa Bồ Đào Nha vào vòng ⅛

Tiếp tục trên đà hưng phấn, trong hiệp 2 vào phút 82, đội tuyển Bồ Đào Nha thay đổi cùng lúc 3 cầu thủ: Joao Felix, Ronaldo và Carvalho rời sân. Họ được thay thế bởi Goncalo Ramos, Palhinha và Matheus Nunez. 

Đội tuyển Bồ Đào Nha chủ động chơi chậm lại để bảo vệ tỷ số. Nếu thắng được Uruguay, Ronaldo và các đồng đội sẽ trả được món nợ cách đây 4 năm, khi thua  1-2 ở vòng 16 đội. 

Phút 90: Trọng tài thảo luận về VAR sau khi Jimenez để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha  phá bóng của Bruno Fernandes.  Trọng tài quyết định cho Bồ Đào Nha hưởng quả phạt đền. 

Bruno lập cú đúp đưa Bồ Đào Nha vào vòng ⅛
Bruno lập cú đúp đưa Bồ Đào Nha vào vòng ⅛

Phút 90’+3, Bruno Fernandes  chấm dứt hy vọng lội ngược dòng của Uruguay khi dễ dàng đánh lừa thủ thành Sergio Roche từ chấm 11m để hoàn tất cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho Selecao de Europa.

Bồ Đào Nha đánh bại Uruguay với tỷ số 2 – 0, kết quả này giúp họ có được 6 điểm/2 trận qua đó giành vé vào vòng 16 đội sớm hơn 1 vòng.

Kiến tạo đỉnh cao của Bruno 

Trong trận đấu ra quân của Bồ Đào Nha gặp Ghana, Bruno Fernandes cũng đã có màn trình diễn ấn tượng. Với một bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp tuyển Bồ thắng Ghana 3 – 2 nghẹt thở.

Ở trận đấu này,  HLV Fernando Santos đã bố trí Bruno Fernandes đá cánh phải trong hàng tiền đạo 3 người của Bồ Đào Nha. Tất nhiên, đây không phải điểm mạnh của cầu thủ số 8, nhưng màn trình diễn của Bruno là rất ấn tượng. 

Sau trận hòa 1-1 với Ghana, Bruno có đường kiến ​​tạo đầu tiên cho Joao Felix bằng một pha đi bóng sắc bén xuyên qua hàng thủ của đại diện  châu Phi. Như vậy tỷ số là 2-1 cho Bồ Đào Nha.  

Chưa đầy 3 phút sau, Bruno có pha kiến tạo cho Rafael Leao. Cầu thủ AC Milan  không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để bình tĩnh dứt điểm từ xa. Bruno Fernandes chạm bóng tổng cộng 66 lần trong trận đấu này. Anh ấy đã thành công 48 trên 51 lần với tỷ lệ thành công ấn tượng là 94%. 

Không chỉ chơi tốt ở mặt trận tấn công, tiền vệ 28 tuổi còn cho thấy kỹ năng phòng ngự tốt, đặc biệt là về cuối trận. Fernandes cũng có pha cứu thua quan trọng cứu Bồ Đào Nha khỏi  bàn thua trước Ghana.

Kiến tạo đỉnh cao của Bruno 
Kiến tạo đỉnh cao của Bruno

Toàn bộ nội dung về Bruno Fernandes và những đóng góp của anh ấy cho đội tuyển Bồ Đào Nha đã được Socolive gói gọn trong bài viết trên. Những công lao to lớn của Bruno đối với đội bóng đại diện châu Âu là không hề nhỏ, đây chính là tiền đề để tiền vệ trẻ này phát triển sự nghiệp hơn sau World Cup 2022. Hãy cùng chờ đón phần trình diễn của Bruno cùng các đồng đội trong những trận đấu tiếp theo nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button