Các cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam

Các cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam hiện đang là tin tức bóng đá được nhiều fan bóng đá Việt Nam quan tâm tìm hiểu. Vậy tin tức cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam cụ thể ra sao? Sau đây Socolive sẽ cùng bạn xem qua những tin tức về quả bóng tròn đáng chú ý gần đây nhé!

Các cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam
Các cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam

Xem thêm :

Các cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam lần đầu tiên

Bốn cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam vừa trở về từ VCK U20 châu Á 2023 được mời tham dự trận tranh hạng 3 với U23 Việt Nam.

Ngày 13/3, U23 Việt Nam đã tổ chức buổi tập đầu tiên của giai đoạn 3. Ở lần hội quân này, U23 Việt Nam bổ sung một số cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam theo yêu cầu của HLV Troussier: Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đức Việt, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường.

Sự bổ sung này nâng quân số cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam, và tập huấn tại Trung tâm đào tạo trẻ Việt Nam lên 32 cầu thủ. 

Các cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam lần đầu tiên
Các cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam lần đầu tiên

HLV Troussier đang dành toàn bộ thời gian cho đội tuyển U23 Việt Nam sau khi tạm nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam vào ngày 11/3. Đây là cuộc hội quân quan trọng của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Kết thúc giai đoạn này, HLV Troussier sẽ lựa chọn và chốt đội hình U23 Việt Nam cho chuyến tập huấn chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 tại Qatar. 

Cầu thủ trẻ Nguyễn Đình Sơn cho biết: “Thời gian vừa qua, U23 Việt Nam không thi đấu đối đầu, chủ yếu tập kỹ năng cơ bản. Các cầu thủ U20 Việt Nam vừa khởi động giải U20 châu Á khá tốt. Hôm nay chúng tôi đã có buổi tập đầu tiên phiên với đội. Tôi hy vọng họ sẽ trưởng thành hơn trong thời gian tới.” 

Giai đoạn 3 bắt đầu từ hôm nay, 13/3 đến 17/3. Ngay sau giai đoạn này, U23 Việt Nam sẽ sang Qatar để tham dự giải đấu Doha-cup 2 gặp các đối thủ U23 Iraq, UAE U23 ngày 23/3 và 26/3 ở vòng bảng.

U20 Việt Nam: Thất bại trong giải đấu ở VCK U20 Châu Á

Trước khi cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam, tuyển U20 Việt Nam có thể không đi tiếp ở VCK U20 châu Á 2023 do kém Iran và Australia, điều không ai ngờ tới trước lượt đấu cuối cùng của vòng bảng.

U20 Việt Nam: Lần đầu thử sức đầy gian nan

Trước lúc trở về và cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam, sau 3 trận đấu kéo dài 6 ngày trong điều kiện thời tiết khác lạ của Trung Á, hầu hết các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đều bị suy kiệt về thể lực, khó khăn trong các pha phản công, tranh chấp tay đôi và nhịp độ bóng dài.

U20 Việt Nam: Lần đầu thử sức đầy gian nan
U20 Việt Nam: Lần đầu thử sức đầy gian nan

Diễn biến trận đấu U20 thua tại VCK U20 châu Á

Các cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam đã chơi tốt với đấu pháp phòng ngự phản công và hoán đổi vị trí tốt trong cả 3 trận đấu. Tuy nhiên, trận thua xảy ra vì cả U20 Iran, U20 Australia và U20 Qatar đều ở đẳng cấp cao hơn chúng ta. 

Sau khi đánh bại U20 Australia và Qatar, U20 Việt Nam bất ngờ gục ngã trước U20 Iran. Dù phải nói lời chia tay sớm với VCK U20 châu Á nhưng chuyến hành quân của Việt Nam không được coi là thất bại. 

Việc giành trọn 6 điểm ở vòng bảng giải đấu này là thành tích của U20 Việt Nam khi tham dự giải, dù họ chỉ hoàn thành vòng bảng VCK U20 châu Á 2016 với vỏn vẹn 5 điểm. 

Đánh giá của giới chuyên môn

Giới chuyên môn trong khu vực tỏ ra thông cảm với U20 Việt Nam và cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam, khi họ phải gục ngã sau khởi đầu ấn tượng khi liên tiếp đánh bại 2 đối thủ “áp đảo”. 

Về hành trình của đội tuyển U20 Việt Nam tại giải U20 Uzbekistan, cựu danh thủ Nguyễn Tuấn Phong – nguyên trợ lý của HLV U19 Việt Nam Philippe Troussier phân tích: “Ở cấp độ giải trẻ, chúng ta không nên quy định rõ ràng như Asian Cup. U20 là trải nghiệm quý cho những tài năng trẻ như Quốc Việt, Thành Nhân, Văn Khang, Văn Trường…”. 

Đánh giá của giới chuyên môn
Đánh giá của giới chuyên môn

Một cựu trợ lý của đội tuyển U19 Việt Nam cho rằng phòng ngự phản công là lối chơi của các cầu thủ trẻ Việt Nam, đặc biệt là trước các đối thủ mạnh, vì nó tốn ít thể lực và dễ chơi hơn.

 “Về tổng thể, U20 Việt Nam thi đấu tốt nhưng tần suất thi đấu liên tục đã ảnh hưởng đến thể hình của đội. Dễ nhận thấy U20 Iran thi đấu không ít cầu thủ, đặc biệt là các hậu vệ và 2 tiền vệ. Cả 3 trận đều có dấu hiệu đuối sức, ảnh hưởng lớn đến bàn thua chung cuộc.

Hành trang cho tương lai

Nhiều thành viên U20 Việt Nam lần này làm việc dưới thời HLV Troussier ở lứa U19 trước đó, vị chiến lược gia người Pháp từng dành nhiều lời khen cho học trò của mình học sinh và chia cầu thủ thành các nhóm với mức độ phát triển khác nhau.

Trong số các cầu thủ nhóm 1 này đều có những chân sút hàng đầu của trận Uzbekistan như: Đức Anh, Hồng Phúc, Quốc Việt,Thành Nhân, Văn Khang, Văn Trường, Văn Cường… 

Các cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam được đánh giá rất cao ở vòng đấu, tiếc là không thể tham dự Asian Cup 2020 do tình hình dịch bệnh. Sau 3 năm, họ lại xuất hiện trong đội hình chính của HLV Hoàng Anh Tuấn, đây là chi tiết rất thú vị trong mắt giới chuyên môn. 

Cũng theo cựu danh thủ Nguyễn Tuấn Phong, gần như chắc chắn phần lớn những cầu thủ này sẽ góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam mà HLV Philippe Troussier vừa công bố sẽ triệu tập. 

Chiều 8/3, HLV Troussier xác nhận với truyền thông về việc điền tên các cầu thủ U20 Việt Nam vào danh sách sơ bộ dự SEA Games 32. Chiến lược gia người Pháp cũng cho biết, ở vòng loại World Cup 2026, có 6, 7 cầu thủ có thể cạnh tranh một suất trong ĐTQG. 

Lời kết

Nhìn chung, việc cho cầu thủ U20 tập cùng U23 Việt Nam là hướng đi mới của HLV Troussier để tạo dựng một lứa cầu thủ chất lượng hơn trong tương lai. Dù thua trận nhưng trận thua ở Uzbekistan cũng là bài học cho các cầu thủ trẻ. Họ phải học cách thua để thắng về sau.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button