Cameroon và cánh cửa bước vào vòng trong World Cup 2022

Cameroon tới Qatar tham dự World Cup 2022 và không được đánh giá cao khi cùng bảng đấu với những đội mạnh như Brazil, Thụy Sĩ và Serbia. Vậy cơ hội nào để “Những chú sư tử bất khuất” vượt qua vòng bảng tiến vào vòng trong. Đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết sau đây để biết thêm chi tiết nhé.

Chiến thuật của tuyển Cameroon 

26 chú sư tử đại diện đất nước Cameroon tới Qatar chinh phục World Cup đều không thi đấu quốc tế. Chính vì vậy chiến thuật thi đấu của HLV Rigobert Song cũng là một phần quan trọng góp phần vào thành công của đội tuyển.

Hành trình đến với World Cup của Cameroon

Đội tuyển đã giành vé dự World Cup 2022 bằng bàn thắng ở phút 120 trong trận đấu của khu vực châu Phi trên sân của Algeria. Trận đấu được coi là hấp dẫn nhất tại lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup khu vực châu Phi  là cuộc đối đầu giữa Algeria và Cameroon. Đội chủ nhà Algeria có vẻ chiếm thế thượng phong khi họ thắng  trận lượt đi với tỷ số 1-0.

Hành trình đến với World Cup của Cameroon
Hành trình đến với World Cup của Cameroon

Tuy nhiên, ở trận đấu trên sân nhà, Algeria  thi đấu thiếu chắc chắn và đánh mất lợi thế có điểm. Kịch tính  xảy ra trong khoảng thời gian thứ hai của hiệp phụ khi đội chủ nhà Algeria có vẻ đã đặt vé dự World Cup khi Ahmed Touba sút tung lưới đối phương từ một quả phạt góc ở phút 118 trước sự vui mừng của các cổ động viên nhà. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, đất nước Algeria “sụp đổ” khi  Karl Toko Ekambi ghi bàn thắng ở phút 120 và để vuột mất tấm vé dự World Cup vào tay họ một cách đáng tiếc.

Ở giải đấu năm nay, cầu thủ 23 tuổi Bryan Mbeumo đang là niềm hy vọng của “Những chú sư tử chưa thành danh”. Anh sinh ra ở Pháp, từng chơi cho đội U21 Pháp nhưng  quyết định trở về quê hương để khoác áo Cameroon. Họ còn có bộ đôi Toko Ekambi và Eric Maxim Choupo-Moting, những người đã có 6 bàn thắng và 2 kiến ​​tạo cho Bayern Munich.

HLV Rigobert Song và những chiến thuật đỉnh cao

Rigobert Song bắt đầu làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia chỉ vào tháng Ba. HLV Song cho biết các cầu thủ của ông  chuẩn bị cho World Cup với tâm lý thoải mái mà không phải lo lắng về những vấn đề trong quá khứ: “Chúng tôi rất thoải mái và hài lòng với tình hình hiện tại. Chúng tôi không có sự cạnh tranh về lương hay thưởng – mọi thứ  đã thay đổi trong bóng đá kể từ đó.

Cựu tiền đạo Samuel Eto’o trở thành chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon. Anh ấy chăm chỉ, anh ấy có thể ở lại. Anh ấy ở đó hàng ngày để giúp các cầu thủ sẵn sàng nhất có thể. Hy vọng lần này chúng tôi có thể  giữ được tinh thần ổn định, sẵn sàng và tập trung.” 

HLV Rigobert Song và những chiến thuật đỉnh cao
HLV Rigobert Song và những chiến thuật đỉnh cao

Rigobert Song đã có 4 lần đóng góp tại World Cup với tư cách là hậu vệ và đội trưởng của đội tuyển quốc gia. Ông hy vọng có thể truyền kinh nghiệm để giúp các học trò đối phó với áp lực tại Qatar, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. 

Lối chơi phòng ngự phản công sẽ được áp dụng nhiều trong những trận đấu của họ, vì đội bóng khá yếu nên khâu phòng ngự được chú trọng nhiều hơn.

Cơ hội nào cho Cameroon vào vòng trong

Sau trận thua 1 – 0 trước tuyển Thụy Sĩ, Cameroon đang đứng vị trí thứ 3 của bảng G gây khó khăn cho những trận đấu tiếp theo của những chú sư tử, tuy nhiên không phải là không còn cơ hội.

Đối thủ trận tiếp theo của Cameroon

ĐTQG Cameroon sẽ có trận trạm chán với tuyển Serbia vào ngày 27/11/2022 tới đây. Ở trận đấu duy nhất trước đó, Serbia đã đánh bại họ với tỷ số 7 bàn (4 – 3). Thực tế trên cộng với việc 4/5 trận gần nhất của Serbia có từ 2 bàn trở lên là cơ sở để tin rằng trận  tới sẽ có nhiều bàn thắng.

Đối thủ trận tiếp theo của Cameroon
Đối thủ trận tiếp theo của Cameroon

Xét về phong độ, Cameroon chơi không ổn định những trận gần đây. Mặc dù Serbia không phải đội bóng quá mạnh nhưng “Những chú sư tử” vẫn phải chơi rất cẩn thận. Một chiến thắng cách biệt ít nhất 2 bàn mới có thể mở ra cánh cửa vào vòng sau của Cameroon, mặc dù việc này được giới chuyên môn đánh giá là khó xảy ra.

Thế trận hiện tại của Cameroon

Cameroon sẽ phải rất nỗ lực để có thể mở khóa cánh cửa bước vào vòng trong. Huấn luyện viên trưởng thì chỉ mới nhận chức cách đây chưa lâu, chưa thể hiểu rõ hết về cầu thủ để có được phương pháp tập luyện hiệu quả. “Những chú sư tử bất khuất” đã chơi hết mình và chỉ để thua 1 bàn trước đối thủ được đánh giá cao hơn, nếu cứ tiếp tục phát huy tinh thần như vậy thì Cameroon có thể kết thúc vòng bảng với một kết quả bất ngờ.

Thế trận hiện tại của Cameroon
Thế trận hiện tại của Cameroon

Trận đấu tới với Serbia là cơ hội để các chân sút Cameroon tạo nên chiến thắng đầu tiên tại World Cup năm nay.

Trên đây là toàn bộ bài viết về Cameroon cùng những cơ hội bứt phá vào vòng trong. Mặc dù không được đánh giá cao nhưng Socolive tin đội bóng này có thể tạo nên kì tích. Đón chờ phần thể hiện của họ tại các trận đấu tiếp theo nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button