Cặp đôi Liverpool và Real coi như là đã an bài

Real Madrid đã lội ngược dòng sau hai bàn thua để đánh bại được Liverpool với tỷ số là 5-2 tại Anfield đó là màn trình diễn lịch sử tại Champions League. Với kết quả này đã gây ra nhiều bất ngờ cho người hâm mộ, cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm về thông tin của trận đấu. 

HLV Klopp và học trò có trận đấu khó khăn 

Real chơi theo lối phản công cực kỳ tốt 

“Ancelotti có lẽ nghĩ rằng cặp đấu này đã được an bài, và tôi cũng nghĩ như vậy trong một khoảnh khắc”, HLV Klopp chia sẻ sau trận thua với tỷ số 2-5 trên sân nhà. 

“Hôm nay, chúng ta thấy Real chơi phản công tốt như thế nào. Chúng tôi phải ghi ít nhất là ba bàn ở Bernabeu, phải chơi thật mạo hiểm. Đó là nhiệm vụ rất khó khăn”.

Dẫn trước 2-0 chỉ sau 14 phút, nhưng Liverpool đã để Real Madrid ghi liền năm bàn ngay tại Anfield. Karim Benzema và Vinicius Junior cùng nhau lập cú đúp, để CLB Tây Ban Nha thắng với tỷ số 5-2 và đặt chân vào tứ kết. 

Trong năm bàn thua, lãng xẹt nhất đó là pha bóng thủ môn Alisson chuyền thẳng vào người Vinicius Junior rồi bay vào lưới Liverpool, khiến cho chủ nhà gỡ hòa 2-2. 

Tuy nhiên, theo HLV Jurgen Klopp, bàn thua thứ ba của đội bóng mới là bàn đáng trách nhất, khi hàng thủ Liverpool để cho Eder Militao dễ dàng đánh đầu thành bàn thắng sau quả phạt của Luka Modric. “Bàn thua đó thật là khủng khiếp, nó thay đổi tất cả”, nhà cầm quân Đức nói.

Cũng theo Klopp, nếu không kể đến những bàn thua, hiệp một là hiệp đấu tốt bậc nhất của CLB Liverpool mùa này. “Tôi rất thích hiệp đấu đó”, ông chia sẻ. “Chúng tôi khởi đầu rất hoàn hảo cho đến khi nhận bàn thua”. 

Real chơi theo lối phản công cực kỳ tốt 
Real chơi theo lối phản công cực kỳ tốt

Nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của Liverpool 

“Tôi nghĩ Real chỉ sút trúng cầu môn một lần và ghi bàn. Nhưng tôi tôn trọng họ, bởi chúng ta đều thi đấu là để chiến thắng. Chúng tôi chơi rất hay, nhưng khi thua, Liverpool thừa nhận rằng toàn đội không đủ tốt”.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ này của Liverpool tại Anfield hôm 21/2 là do hàng thủ hớ hênh. HLV Klopp không giấu được bực bội với hàng phòng ngự. “Bàn thua thứ hai là thật ngớ ngẩn”, ông nói. “Nó không nên xảy ra tại vòng knock-out Champions League. 

Các bàn thua khác như cũng vậy. Khi họ có bóng, đã có năm hay đến sáu cầu thủ của Liverpool đứng đó nhưng lại không ai áp sát”. Liverpool lần đầu làm thủng lưới năm bàn tại Champions League. 

Huyền thoại của đội, Steven Gerrard đã cho rằng Jurgen Klopp nên kiểm tra lại hàng thủ, xem vấn đề nằm ở đâu. “Khi một CLB để thua đến năm bàn trên sân nhà, HLV cần phải mở cuộc điều tra”, cựu tiền vệ của Liverpool nói với BT Sport. “Tôi nghĩ Klopp làm điều đó trong vài ngày tới. Nhiều cầu thủ Liverpool cần tự vấn và soi lại bản thân trước gương”.

Nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của Liverpool 
Nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của Liverpool

Liverpool phơi bày nhược điểm trước đối phương

Ancelottid đã bày ra một cái bẫy

Hai đội bóng vào đã chung kết Champions League mùa trước không thay đổi cách chơi trong lần tái đấu vòng 16 đội mùa này. HLV Jurgen Klopp thừa biết Real Madrid có lối chơi phản công giỏi như thế nào nhưng chiến lược gia người Đức vẫn không thay đổi cách chơi quen thuộc. 

Việc Liverpool lần đầu để thua tới 5 bàn thắng tại sân Anfield là cú sốc nhưng cũng phản ánh được phần nào sự mong manh của hàng thủ “The Kop”. Salah và Darwin Nunez kết hợp được với nhau để tạo ra một trong những bàn thắng đẹp lượt đi vòng 16 đội Champions League mùa này. 

Liverpool nắm được lợi thế sớm với miếng đánh quen thuộc bên phía cánh phải, nơi có sự xuất hiện của các cặp cầu thủ Trent Alexander-Arnold, Jordan Henderson và Salah.

Bộ ba Liverpool liên tục chồng biên và hoán đổi vị trí cho nhau để có thể khai thác triệt để biên trái Real Madrid. Chỉ sau 27 phút thi đấu, David Alaba, hậu vệ trái Real Madrid, phải rời sân vì gặp chấn thương nhường chỗ cho Nacho.

Ancelottid đã bày ra một cái bẫy
Ancelottid đã bày ra một cái bẫy

Real Madrid vẫn duy trì được cách chơi quen thuộc 

Tuy nhiên, tổn thất lớn lại nằm ở cánh trái không khiến cho HLV Carlo Ancelotti nao núng. Ngay cả khi nhà đương kim vô địch của châu Âu nhận bàn thua thứ hai từ lỗi của Thibaut Courtois, chiến lược gia người Italy đã không có dấu hiệu hoảng loạn.

Real Madrid duy trì cách chơi quen thuộc của họ với sơ đồ là 4-3-3 trong đó Federico Valverde và Eduardo Camavinga có nhiệm vụ thu hồi bóng và che chắn phòng ngự. 

Luka Modric, ở tuổi 37, được ưu tiên chơi tự do nhiều hơn phía trên và giảm nhiệm vụ phòng ngự. Người lấp vào khoảng trống Modric đang bỏ lại sẽ là Rodrygo. Tiền đạo người Brazil xuất phát cánh phải nhưng thường xuyên bó vào giữa để hỗ trợ phía phòng ngự.

Sự cơ động và chăm chỉ hỗ trợ phòng ngự của Rodrygo đã giúp Real Madrid đảm bảo được đủ quân số ở khu vực trung tâm nhằm hạn chế được khả năng pressing và tấn công của Liverpool. 

Real Madrid vẫn duy trì được cách chơi quen thuộc 
Real Madrid vẫn duy trì được cách chơi quen thuộc

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Liverpool không còn cơ hội nào nữa để tiến sâu hơn vào vòng trong. Với trận thua này đội bóng gặp nhiều khó khăn về mọi mặt. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button