Casemiro tỏa sáng tại MU, thương vụ đáng đồng tiền bát gạo

Tính đến thời điểm hiện tại thì MU đã chắc suất tiến vào chung kết của League Cup sau khi giành chiến thắng trên sân của Nottingham Forest. Và điều này có được một phần là nhờ vào những thể hiện vô cùng xuất sắc của Casemiro. Chàng tiền vệ sở hữu cho mình kỹ năng tốt cùng những pha xử lý bóng tài tình.

Casemiro về MU với sự lo âu của NHM

Mức phí chuyển nhượng được Real Madrid đồng ý gồm 60 triệu bảng và cộng thêm 10 triệu bảng cho GTGT. Casemiro ký hợp đồng với MU có thời hạn 4 năm cùng  những tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa, nhận mức lương cho là nằm trong nhóm cầu thủ đang hưởng cao nhất tại sân Old Trafford. Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng MU đang quá mạo hiểm.

Khoản đầu tư mà MU bỏ ra quá lớn, nhưng trên thực tế Casemiro ở Real Madrid chưa thể hiện được gì nhiều. HLV Ten Hag cần phải có phương án dùng người thật chính xác. 

Casemiro mang ánh sáng đến cho MU

Ở vòng 21 Ngoại hạng Anh hôm 22/1 MU thua ngược Arsenal với tỷ số 2 – 3, nhưng trong trận này Casemiro vắng mặt do bị treo giò. Khi tiền vệ người Brazil này trở lại thì “Quỷ đỏ” nhanh chóng giành chiến thắng. Điều này được minh chứng thông qua trận bán kết lượt đi League Cup trên sân Nottingham Forest, câu lạc bộ dẫn trước với tỷ số 3 – 0.

Trên sân City Ground, Casemiro không chỉ thể hiện những phẩm chất của một tiền vệ phòng ngự hàng đầu mà còn nhắc nhở mọi người rằng anh vẫn sở hữu dòng máu samba trong cơ thể. Chất lượng chuyền bóng của cầu thủ cùng những đóng góp cho hàng công, hàng thủ của MU vô cùng lớn. Đây là một trong những bất ngờ lớn khi cầu thủ chuyển đến từ Real Madrid.

Casemiro mang ánh sáng đến cho MU
Casemiro mang ánh sáng đến cho MU

Vai trò của Casemiro thay đổi khi đến MU

Khi chơi cho Real Madrid, vai trò của Casemiro vô cùng đơn giản: ngăn chặn những đợt tấn công của đối phương. Sau đó chuyền bóng tạo cơ hội ghi bàn cho Toni Kroos và Luka Modric. Trong khoảng thời gian này tiền vệ không được thể hiện nhiều khả năng chuyền bóng. Kể từ khi chuyển đến MU, anh được HLV Erik Ten Hag giao nhiều trách nhiệm hơn.

Ví dụ cụ thể nhất về khả năng làm tốt cả hai việc của Casemiro là trong trận MU đối đầu với Everton, câu lạc bộ đã chiến thắng với tỷ số 2-1 ngay tại sân Goodison Park hồi đầu mùa. Cầu thủ 30 tuổi có những pha xoạc bóng chính xác nhằm mục đích truy cản pha đi bóng của Alex Iwobi rồi sau đó thực hiện một đường chọc khe giúp Cristiano Ronaldo ghi bàn.

Vai trò của Casemiro thay đổi khi đến MU
Vai trò của Casemiro thay đổi khi đến MU

Casemiro được khen nức nở nhờ chơi bóng tốt

Kể từ khi chơi cho MU tiền vệ người Brazil đã không ngừng cố gắng và nỗ lực, anh cũng được giữ vai trò phù hợp với khả năng của mình. Đây chính là điều kiện tiên quyết giúp chàng trai nhanh chóng gặt hái được thành công. Giúp cho đội bóng của mình có được những thứ hạng khả quan hơn tại tất cả những giải đấu hiện đang tham gia.

Casemiro tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao của mình

Casemiro tiếp tục tái hiện điều đó trong trận MU giành chiến thắng tưng bừng 3 – 0 trước Nottingham Forest trong bán kết lượt đi League Cup. Bàn thắng đầu tiên của đoàn quân “Quỷ đỏ” phần lớn nhờ vào sự xuất sắc đến từ Marcus Rashford. Tuy nhiên không thể phủ nhận được công sức của tiền đạo người vệ người Brazil, anh đã nỗ lực hết sức mình.

Casemiro nhanh chóng tìm khoảng trống nhằm mục đích nhận bóng rồi ngay lập tức nhìn lên đồng thời phát hiện ra khoảng trống Rashford đã có. Đó là pha kiến ​​tạo thứ 5 đến từ chàng cầu thủ 30 tuổi trong mùa giải lần này. Thành tích mà anh chưa bao giờ có thể làm tốt hơn trong 9 mùa giải khoác trên mình chiếc áo Real Madrid.

Casemiro tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao của mình
Casemiro tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao của mình

Casemiro nhận về những công nhận về tài năng

Huyền thoại Roy Keane đã vô cùng đúng khi nhận xét Casemiro là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của đoàn quân “Quỷ đỏ” dưới thời HLV Ten Hag. Nếu không có tiền vệ này thì MU không chỉ thiếu khả năng lãnh đạo và có khả năng phá lối chơi trước Arsenal ở Emirates.

Đặc biệt cầu thủ này còn thiếu sự bình tĩnh khi cầm bóng đồng thời kỹ năng đưa đội bóng đi đúng hướng. Không hề ngoa khi nói rằng Casemiro hiện là trái tim của “Quỷ đỏ”, là một thành phần vô cùng quan trọng bạn không thể bỏ qua. Anh sẽ góp công góp sức của mình cho công cuộc lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trong mùa này.

Casemiro nhận về những công nhận về tài năng
Casemiro nhận về những công nhận về tài năng

Tiền vệ người Brazil ngay từ đầu được đánh giá là không có nhiều năng lực, thậm chí thương vụ mang anh về câu lạc bộ còn được đánh giá là khá mạo hiểm. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì MU đã sở hữu thứ hạng đáng ngưỡng mộ, và không thể bỏ qua công sức của Casemiro, cầu thủ được đánh giá là quan trọng nhất nhì đội.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button