Cầu thủ nào được xem là huyền thoại World Cup 2022

Ngày 20/11/2022 là ngày mà World Cup 2022 chính thức được khai mạc tại Qatar. Bên cạnh sự háo hức của các cổ động viên trên thế giới. Sự tự tin của các cầu thủ thì cũng có những cầu thủ mà năm nay chính là năm cuối cùng họ tham dự World Cup. Cùng xem ai là huyền thoại World Cup 2022.

Cầu thủ nào được xem là huyền thoại World Cup 2022

World Cup 2022 chính thức được khai mạc tại Qatar. Đây sẽ là lần cuối Messi, Ronaldo, Neymar, Modric,… thi trong màu áo của đội tuyển quốc gia. Đây là quyết định của họ nên không thể làm khác.

Đây là những cầu thủ sẽ được ví là huyền thoại World Cup 2022. Họ không chỉ vĩ đại mà còn sở hữu nhiều thành tích tốt trong sự nghiệp bóng đá.

Cầu thủ Messi – Người hùng của Argentina.

Trong một lần phát biểu trả lời phỏng vấn năm 2016, Messi có chia sẻ: “Tôi sẵn sàng đánh đổi toàn bộ những Quả bóng vàng của mình để được một lần giành danh hiệu vô địch World Cup cùng tuyển Argentina”.

Điều này cho thấy Messi hy vọng rất nhiều về chiến thắng tại World Cup. Nhưng sau màu giải này, người ta sẽ không còn thấy Messi tham gia. Và sẽ gắn liền anh với cái tên huyền thoại World Cup 2022.

Từ năm 2016, Messi đã có thêm 2 Quả bóng vàng. Chứng tỏ Argentina đã nổ lực rất nhiều. Có nhiều quả bóng Vàng nhưng giải bóng đó tổ chức thường xuyên. Còn World Cup thì 4 năm chỉ có 1 lần. Messi tiếc nuối là điều hiển nhiên.

Messi còn từng thất bại tại chung kết World Cup nên giấc mơ chiến thắng còn mãnh liệt hơn

huyền thoại World Cup 2022
Cầu thủ nào được xem là huyền thoại World Cup 2022

Cầu thủ Ronaldo – Huyền thoại World Cup 2022

Tại sao chúng tôi gọi cầu thủ Ronaldo là huyền thoại World Cup 2022? Ronaldo chắc có lẽ day dứt rất nhiều nhưng đành rời World Cup ở các mùa giải còn lại.Những chiến thắng từ các giải đấu do chính bạn tham dự mà đó lại là giải đấu lớn thì vô cùng vinh dự.

Như mùa giải Euro 2016, đội anh đã đăng quang nhưng anh lại rời sân sớm vì chấn thương. Lúc đó người hâm mộ của CR7 lại nhận xét nếu có Ronaldo thì chắc chắn Bồ Đào Nha sẽ thua Pháp.

Điều này cho thấy những ai thật sự hâm mộ CR7 đều muốn thấy anh là một ông vua thực sự của đội tuyển quốc gia. Mùa giải năm nay là cơ hội cuối cùng mà Ronaldo chứng minh điều đó.

Từ mùa giải World Cup 2026 có lẽ chúng ta nhắc đến Ronaldo chỉ là huyền thoại World Cup 2022

Tin bài liên quan:

huyền thoại World Cup 2022
Huyền thoại World Cup 2022 gọi tên ai?

Huyền thoại World Cup 2022 gọi tên Neymar

Mang màu áo của đội tuyển quốc gia là điều mà Neymar day dứt nhất ngay lúc này.  Tuy anh từng góp công lớn giúp đội Olympic Brazil giành HCV bóng đá nam trong kỳ Olympic diễn ra trên sân nhà vào năm 2016.

Nhưng Neymar lại đặc biệt không có duyên ở hai giải đấu lớn cấp độ tuyển quốc gia là World Cup và Copa America. Neymar đã gặp rất nhiều khó khăn nên đã vắng mặt như chấn thương khi các đồng đội đăng quang năm 2019. Khi đã điều trị hẳn anh trở lại, đội nhà lại chỉ giành vị trí á quân vào năm 2021.

Đến kì World Cup 2014, Neymar đã chơi cực hay với mục đích giúp Selecao vào đến bán kết giải năm đó. Nhưng một lần nữa chấn thương khiến anh lỡ hẹn trận đại chiến với tuyển Đức.

Kết quả là đội bóng Brazil thảm bại 1-7 đầy nhục nhã. Lỗi tuy không bởi Neymar, nhưng cơn ray rứt này thì đeo đuổi cầu thủ mãi mãi. Bản thân là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nhưng khi đội quốc gia cần giúp đỡ thì anh lại không thể có mặt.

Hiện tại Neymarr đang ở tuổi 30, Neymar hiện vẫn còn rất sung sức, muốn đóng góp nhiều cho đội tuyển quốc gia. Anh hoàn toàn có thể góp mặt tham gia thêm một kỳ World Cup lần nữa. Nhưng tiền đạo người Brazil này vẫn đưa ra lựa chọn nói lời chia tay sớm và sẽ không tham dự World Cup.

Từ đây thêm một huyền thoại World Cup 2022 nữa, sẽ không còn thấy Neymar tham gia vào những mùa giải kế tiếp.

Đây là khẳng định hoàn toàn chính xác. Hồi cuối năm 2021, Neymar từng nói rằng World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của mình. Và kết quả đến giữa năm nay, truyền thông Brazil cũng tiết lộ rằng ngôi sao này sẽ nói lời chia tay tuyển quốc gia ngay sau kỳ World Cup này.

Quyết định đó chắc chắn rất khó khăn nhưng thực sự là một quyết định mà chúng ta có thểhiểu được và đồng cảm với Neymar. Hơn 10 năm khoác áo tuyển quốc gia, Neymar chịu quá nhiều sức ép trong lẫn ngoài sân cỏ.

Điểm lại những con số ấn tượng với 121 trận, 10.039 phút, 75 bàn thắng, 55 pha kiến tạo. Đây là những con số vô cùng xuất sắc của cầu thủ này.

huyền thoại World Cup 2022
Ai mới là cầu thủ xuất sắc nhất?

Luka Modric

Luka Modric là cái tên tiếp theo được mệnh danh là huyền thoại World Cup 2022. Những cầu thủ này không chia tay World Cup trong tiếc nuối hay ép buộc.

Nếu Messi, Ronaldo, Neymar đều đang phải trải qua nỗi day dứt thì Luka Modric quyết định việc chia tay đội tuyển Croatia sau World Cup một cách hoàn toàn nhẹ nhàng và thanh thản.

Tiền vệ tài hoa của Real Madrid không chịu nhiều áp lực về danh hiệu như CR7 hay Messi. Hầu hết người hâm mộ của anh đều cho rằng việc Modric có thể đồng hành cùngCroatia vào đến chung kết của giải đấu năm 2018 đã là một kỳ tích.

Lời kết 

4 huyền thoại World Cup 2022 đều là những gương mặt quen thuộc. Hy vọng họ sẽ cố gắng lấy lại tinh thần và chọn cho mình hướng đi đúng. Dù quyết định của Messi, CR7, Neymar hay Modric có nhưng thế nào cũng hãy ủng hộ họ nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button