Cầu thủ nào nổi bật nhất Tunisia World Cup 2022

Tunisia là một trong hơn 30 nước đã giành được tấm vé tham dự giải bóng đá lớn nhất thế giới – World Cup 2022. Vậy làm thế nào để đội tuyển quốc gia Tunisia có thể vượt qua vòng loại và tiến sâu tại World Cup 2022? Những thông tin về những cầu thủ nổi bật trong đội tuyển quốc gia Tunisia hướng đến World Cup 2022 có thể được xem trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về cầu thủ Ali Abdi

Ali Abdi là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tunisia, và hiện tại anh chơi ở vị trí tiền vệ của đội tuyển Tunisia trong kỳ World Cup 2022 lần này.

Phong độ thi đấu của anh khi ở câu lạc bộ

Sau khi trải qua ba mùa giải trọn vẹn tại câu lạc bộ châu Phi, anh ấy đã ký hợp đồng với French Ligue 2 4 Paris FC vào tháng 6 năm 2019. Trong mùa giải thứ hai ở Paris, anh ấy là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội với 9 bàn thắng. Trong năm anh ấy đã không gia hạn hợp đồng ở Paris vào năm 2021 và gia nhập một câu 

lạc bộ khác ở Ligue 2, SM Kane. Vào cuối mùa giải, anh ấy xuất hiện trong đội hình thường xuyên ở 7 UNFP Ligue 2 Cup. Anh quyết định gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ Norman đến năm 2026.

Phong độ thi đấu của anh khi ở câu lạc bộ
Phong độ thi đấu của anh khi ở câu lạc bộ

Thành tích tại tuyển quốc gia

Vào tháng 12 năm 2011 ở tuổi 18 Abdi có trận ra mắt tại Giải bóng đá hạng nhất quốc gia Tunisia cho đội trẻ Kairouan. Vào thời điểm đó, Tunisia đã trở thành một cầu thủ triển vọng quốc tế và giành chức vô địch giải U20 Ả Rập vào năm 2012. Anh sớm ký hợp đồng với Esperance Sportive de Tunis vào tháng 7 năm 2012 theo hợp đồng 4 năm. Sau khi hết hạn hợp đồng, anh ấy đã gia nhập câu lạc bộ châu Phi trong ba mùa giải.

Thành tích tại tuyển quốc gia
Thành tích tại tuyển quốc gia

Trong năm Ngày 25 tháng 3 năm 2021, anh ra mắt cho Tunisia ở vòng loại thứ 9 cúp bóng đá châu Phi. Sau đó, anh ấy được chọn trong một giải đấu mà Tunisia thua ở tứ kết. Trong năm vào ngày 14 tháng 11 năm 2022, anh được Jael Kadri chọn tham gia Giải vô địch bóng đá thế giới 2022.

Đội tuyển Tunisia đang có phong độ ổn định, họ thắng 3 hòa 2 trong 5 trận gần đây và bất bại trên mọi đấu trường.

Những trận thắng đáng chú ý bao gồm trận thua 0-3 trước Nhật Bản ở trận chung kết Kirin Cup 2022, trận cuối cùng giúp Tunisia giành quyền tham dự World Cup 2022, trận hòa trước Meille và trận thua hai lượt trận sau hai lượt trận. Tỷ số là 1-0.

Tìm hiểu về cầu thủ Hannibal Mejbri

Khi nói về lứa tân binh tài năng và nhiệt huyết mới gia nhập vào Tunisia, không thể không nhắc đến tiền vệ tóc dài 19 tuổi người Tunisia Hannibal Mejbri.

Phong độ tại câu lạc bộ

Trong năm 2009, cậu bé 6 tuổi Hannibal Mejbrii ở Paris và sau 6 năm anh đã hoàn thành khóa học. Sau đó anh theo học tại Học viện INF Clairefontaine và tiếp tục trau dồi kiến ​​thức.

Trong năm Năm 2016, anh được nhiều tuyển trạch viên của nhiều CLB Anh như Manchester City, Manchester United… săn đón và tìm kiếm chỗ đứng cho một tài năng trẻ đang cần một nơi để thể hiện hết tài năng của mình. 

Hannibal Mejbri và phong độ tại câu lạc bộ
Hannibal Mejbri và phong độ tại câu lạc bộ

Tuy nhiên, lúc đó anh không có ý định đầu quân cho các ông lớn mà muốn thử sức ở một CLB bóng đá dựa trên năng lực của mình. Mùa giải 2017-2018, Hannibal Mejbrii thi đấu cho ACB trước khi gia nhập FC Monaco.

Hannibal Mejbri được ca ngợi là Bruno Fernandes mới của tiền vệ trẻ với khả năng chuyền bóng xuất sắc, tốc độ và quyết tâm tận dụng cơ hội ghi bàn bằng chân phải.

Anh có thể chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và tiền vệ trung tâm Hannibal Mejbri từng ca ngợi cựu danh thủ Nicky Boot trước truyền thông vì có tố chất giống như tay đánh đôi nổi tiếng Roy Keane hay David Beckham.

Dấu ấn tại tuyển Tunisia

Nếu Tunisia đang tìm kiếm phép thuật từ một cầu thủ tài năng, Hannibal Mejbri có thể là câu trả lời. Người quản lý của Birmingham John Eustace cho biết anh ấy là một cầu thủ được cho mượn “hiện tượng” trong Giải vô địch EFL.

Hannibal Mejbri sinh ra ở Pháp năm 19 tuổi và gia nhập Tunisia vào năm 2021. Cùng năm đó, anh góp công lớn giúp Tunisia lọt vào trận chung kết Cúp Ả Rập.

Hannibal Mejbri dấu ấn tại tuyển Tunisia
Hannibal Mejbri dấu ấn tại tuyển Tunisia

Hannibal Mejbri – Một cầu thủ trẻ tuyệt vời người Tunisia thuộc biên chế CLB MU tại giải Ngoại hạng Anh, năm nay anh mới 19 tuổi và đã ra sân 12 trận trong sự nghiệp thi đấu quốc tế. Hannibal Mejbri sở hữu thể hình mảnh khảnh, chiều cao lý tưởng 1,77m và kỹ năng sút phạt tốt. Hannibal Mejbri sẽ là một trong những cầu thủ chủ chốt và quan trọng của ĐTQG Tunisia hành quân đến Qatar tại World Cup 2022.

So với đội hình của các đội tuyển khác, đội hình của Tunisia tham dự World Cup 2022 được cho là khá mạnh dự là sẽ để lại nhiều dấu ấn cho kỳ world cup năm nay, và danh sách các cầu thủ sẽ bao gồm 26 tuyển thủ quốc gia. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về bảng xếp hạng trong khu vực châu Phi. Để biết thêm thông tin về bóng đá khu vực và quốc tế hãy tham khảo thêm nhiều bài viết của chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button