Những cầu thủ nào đã tạo nên chiến thắng tưng bừng của đội tuyển Croatia trước Canada

Thông qua màn trình diễn quả cảm và kết quả thắng 4-1 trước Canada, đội tuyển Croatia đang chễm chệ với ngôi đầu bảng F World Cup 2022. Ngược lại với đối thủ Canada gần như không hội bước tiếp khi họ phải đối đầu với đội bóng mạnh mẽ Tây Ban Nha lượt trận cuối cùng. Hiện tại, socolive đang nghiên cứu những pha lập công của Croatia và khát khao bước tiếp của đội tuyển này tại giải đấu. 

Đội hình toàn thế hệ cầu thủ vàng của bóng đá Croatia 
Đội hình toàn thế hệ cầu thủ vàng của bóng đá Croatia

Khái quát về những pha ghi bàn của Croatia trong trận gặp Canada tại World Cup

Đội bóng trẻ của Bắc Mỹ đã gây cho Bỉ rất nhiều thách thức ở trận lượt đi. Dẫu vậy, Canada vẫn phải chấp nhận thất bại trước nhà đương kim á quân  Croatia  với tỷ số 4-1 sau 90 phút thi đấu.

Diễn biến trận đấu Croatia gặp Canada tại vòng bảng World Cup 2022

Ban đầu, đội tuyển Canada đang nhen nhóm hy vọng chiến thắng khi mà vào đêm 27 tháng 11 phút thứ hai của trận đấu họ đã ghi bàn vào lưới Croatia. Đó chính bàn thắng đầu tiên mà Canada ghi được mùa giải World Cup năm nay.

Đội tuyển bóng đá Croatia trong trang phục thi đấu quen thuộc
Đội tuyển bóng đá Croatia trong trang phục thi đấu quen thuộc

Tuy nhiên, để đáp trả lại bàn thắng của Canada, đội tuyển Croatia đã vọt lên tấn công. Croatia mở đầu chuỗi ghi bàn trong trận đấu của mình từ pha ghi bàn của cầu thủ Andrej Kramaric phút 37. Xuyên suốt diễn biến của trận đấu sau đó, các cầu thủ ghi liên tiếp 3 bàn để ấn định tỷ số 4-1 với phần thắng nghiêng về Croatia.

Trận thắng giúp Croatia vững vàng với ngôi vị dẫn đầu bảng F . Vị trí thứ hai Morocco với bốn điểm do kém hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, đội tuyển Bỉ hiện đang đứng thứ ba với 3 điểm, trong khi Canada chắc chắn sẽ bị loại với 0 điểm sau hai lượt trận. Như vậy, Bỉ sẽ rơi vào tình thế vô cùng khó khăn trước trận chung kết của vòng bảng. 

Thống kê những cầu thủ Croatia đã ghi bàn làm tung lưới tuyển Canada

Modric, Perisic, Kovacic nhiều cầu thủ khác của Croatia đã thi đấu vô cùng hiệu quả ở trận đấu này. Những người đàn ông xuất sắc nhất của trận đấu cầu thủ Andrej Kramaric – người đã ghi hai bàn vào khung thành của Canada. Theo kết quả thống kế, Kramarić chỉ cầu thủ thứ hai lập đúp cho Croatia trong một trận đấu tại World Cup sau Mario Mandžukić, người đã ghi bàn vào lưới Cameroon World Cup năm 2014.

Hình ảnh người đội trưởng dẫn dắt đội tuyển Croatia
Hình ảnh người đội trưởng dẫn dắt đội tuyển

Đáp trả lại những ánh mắt soi mói chỉ trích hàng công của Croatia khi tiến vào World Cup Qatar, nhưng cầu thủ Andrej Kramaric đã hóa giải chúng bằng những pha dứt điểm cực tốt. Nếu Andrei Kramarić tiếp tục giữ được phong độ thi đấu tốt, đội tuyển Croatia sẽ là cái tên rất nguy hiểm tại World Cup 2022.

Giá trị những pha lập công trong chiến thắng tưng bừng của Croatia 

Ngựa ô của World Cup năm 2018 – Croatia liệu có thể tiếp tục phi nước đại ở Qatar giống như cách họ vượt qua vòng loại châu Âu 2022 vô cùng hấp dẫn. Huấn luyện viên Zlatko Dalic hiện đã nắm được bí quyết thành công để tiếp tục chạy nước rút qua đó như cách họ từng làm ở World Cup tại Nga 4 năm trước.

Tư duy chiến thuật đột phá của Dalic đã giúp Croatia ghi bàn vào lưới Canada

Vòng loại World Cup 2022 tại khu vực Châu Âu chính là một thử thách rất khó khăn cho Croatia khi họ phải vượt qua đối thủ cuối cùng là đội tuyển Nga. Để rồi, từ pha đá phản lưới nhà của Fyodor Kudryashov, họ may mắn trở thành đội tiếp theo chính thức góp mặt tại World Cup 2022. 

Trong phần lớn thời gian của vòng loại, huấn luyện viên Dalic đã phải vật lộn để thay máu cho đội hình của mình bằng cách thay đổi đội hình khi nhiều cầu thủ lão làng đã từ giã đội tuyển bóng đá quốc gia. Darić đã tìm được người thay thế cho cầu thủ Dejan Lovren và Domagoi Vida đang bộc lộ những dấu hiệu tuổi tác bằng.

Hiện tại, sơ đồ chiến thuật 4-3-3 đang được sử dụng ở đội hình Croatia, nơi Luka Modric, cầu thủ sáng giá nhất của đội có thể tìm ra lối thoát giữa các cầu thủ. Việc sắp xếp đội hình như trên có thể giúp cầu thủ này chơi rất năng suất ở tuyến giữa để chứng minh giá trị đích thực khi anh được giảm bớt gánh nặng hàng thủ.

Luka Modric - “quả bóng vàng” thế giới năm 2022
Luka Modric – “quả bóng vàng” thế giới năm 2022

Vai trò chủ chốt của Modric trong đội hình thi đấu của Croatia

Nếu yêu thích đội tuyển Croatia, bạn chắc chắn phải biết vai trò của cầu thủ Modric trong nền bóng đá Croatia lớn như thế nào, tiền vệ của Câu lạc bộ Real Madrid hiện là trụ cột của ĐTQG suốt một thập kỷ kể từ năm 2006. Chủ nhân của Quả bóng vàng năm 2018 chính là siêu sao số một của tuyển thủ Croatia, lần này tới thi đấu tại World Cup 2022. 

Siêu sao bóng đá Modric đang nỗ lực làm mọi thứ có thể để tận dụng tối đa khoảnh khắc cùng với đội bóng quốc gia trong kỳ World Cup cuối cùng của sự nghiệp. Thế mới thấy ý nghĩa của Modric lớn như thế nào, tiền vệ đang chơi cho Real Madrid đã tận hưởng thành công ở cấp độ cao nhất của câu lạc bộ, và khát khao cống hiến cho quê hương Croatia chính là mong mỏi lớn nhất trong sự nghiệp của cầu thủ này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button