Cầu thủ U23 Việt Nam bị trọng tài rút 2 thẻ đỏ trong một trận

Ở trận đấu giữa đội bóng U23 Việt NamU23 Iraq, thuộc lượt đầu tiên của giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023, hai cầu thủ Việt Nam phải chịu thẻ đỏ từ trọng tài Meshari Al Shammari. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, ông Al Shammari bị xử phạt nặng tay đến như vậy.

2 cầu thủ phải chịu thẻ phạt từ trọng tài 

Sự việc hiếm hoi nhất trong bóng đá 

Phút 22 trận đấu giữa đội bóng U23 Việt NamU23 Iraq, từ một đường chuyền cắt ngang bất cẩn từ bên cánh trái của đội trưởng Phan Tuấn Tài, Mohamed Owaid (số 10) của Iraq đã cắt được bóng. Anh phải băng lên sát vòng cấm địa.

Không còn cách nào khác, trung vệ Vũ Tiến Long buộc phải phạm lỗi trước khi đối phương đưa bóng vào 16m50. Trọng tài Al Shammari lập tức rút tấm thẻ đỏ ra ngay lập tức. 

Nhưng ông lại rút thẻ phạt đối với cầu thủ Lương Duy Cương. Trung vệ này phân trần ngay sau đó, trước khi trọng tài Shammari phát hiện ra sai lầm của mình và rút tấm thẻ đỏ về phía Tiến Long.

Ở phút bù giờ thứ 2, tiền vệ vào sân thay người đó là Võ Hoàng Minh Khoa phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở trong trận, đồng nghĩa với 1 tấm thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Iraq. 

Như vậy, Việt Nam phải chịu tới 2 thẻ đỏ trong một trận đấu với Iraq. Đây là lần hiếm hoi nhất trong lịch sử, U23 bị truất quyền thi đấu tới 2 người trong cùng 1 trận đấu.

Bản thân trọng tài Meshari Al Shammari có lần đầu tiên trong sự nghiệp đã rút tới 2 thẻ đỏ/ trận. Trước đó, vị trọng tài này điều khiển 41 trận đấu chính thức, rút 6 tấm thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng/trận) và 8 thẻ đỏ trực tiếp. Nhưng không có trận đấu nào ông phải rút tới 2 thẻ đỏ.

Sự việc hiếm hoi nhất trong bóng đá 
Sự việc hiếm hoi nhất trong bóng đá

Việt Nam gặp khó khăn ngay từ trận khởi đầu 

Việc Vũ Tiến Long nhận thẻ đỏ và phải rời sân sớm từ phút 22 khiến U23 Việt Nam đánh mất đi thế trận trước đối thủ trội hơn. Nhưng có thể thấy trước đó, U23 đã chơi không thực sự chắc chắn trước đối thủ. 

Các học trò của ông Troussier đã trở nên lúng túng mỗi khi U23 Iraq đẩy mạnh để tấn công, từ đó dẫn đến những sai lầm. Sự non nớt về kinh nghiệm thể hiện ở những pha xử lý thiếu chắc chắn của cầu thủ, đặc biệt ở hàng phòng ngự. 

Trước khi Vũ Tiến Long phạm lỗi dẫn tới truất quyền thi đấu, Phan Tuấn Tài đã có những tình huống chuyền bóng ngang bất cẩn. Nếu so sánh với lứa U23 trước đây do HLV Park Hang-seo dẫn dắt, đội bóng của ông Troussier rõ ràng thiếu kinh nghiệm thi đấu trong nước và quốc tế. 

Điều này khiến cho các cầu thủ khi gặp đối thủ ngoài khu vực, U23 Việt Nam không duy trì được sự tự tin cần phải có. 

Việt Nam gặp khó khăn ngay từ trận khởi đầu 
Việt Nam gặp khó khăn ngay từ trận khởi đầu

Sự khác biệt của U23 Việt Nam dưới thời tân HLV mới 

Chiến thuật phòng ngự phản công của HLV Park Hang-seo khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đã mang về thành công cực lớn. Nhưng để có thể tiến xa hơn, tiếp tục nâng cao được vị thế, bóng đá Việt Nam cần có nhiều thay đổi, trong đó có cả thay đổi về chiến thuật bóng đá. 

NHM quan tâm đến chiến lược chơi của HLV Troussier 

Theo dõi giải đấu giao hữu của U23 Doha Cup, người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm đến chiến thuật mà đội tuyển U23 Việt Nam sẽ vận hành dưới thời của HLV Troussier. Trên nền tảng thành công của đội bóng đạt được với lối chơi phòng ngự phản công của HLV Park Hang-seo.

Bước vào trận đấu, sau vài phút chơi áp đảo của U23 Iraq, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu cầm bóng và phối hợp ăn ý với nhau. Họ tự tin để giữ bóng trong chân, ban bật và phối hợp, thậm chí đi bóng qua người.

Có vẻ cảm thấy không thể pressing một cách an toàn, Iraq lùi về nửa sân nhà khi cầu thủ Việt Nam kiểm soát bóng. 

NHM quan tâm đến chiến lược chơi của HLV Troussier 
NHM quan tâm đến chiến lược chơi của HLV Troussier

Lối đá của tân HLV bắt cầu thủ phải di chuyển nhiều 

Để thực hiện được lối đá kiểm soát, khi xây dựng lực lượng các huấn luyện viên có xu hướng tìm kiếm cầu thủ có khả năng về kỹ thuật tốt, có bản năng cầm bóng tốt. 

Nhìn vào đội hình của U23 Việt Nam, chúng ta có thể thấy đó đúng là một tập hợp của các cầu thủ như vậy. Cả đến thủ môn Quan Văn Chuẩn cũng như vậy, anh có khả năng chơi chân tốt, rất tự tin khi dùng chân để phối hợp với đồng đội.

Chính nhờ tập thể kỹ thuật tốt như thế, các cầu thủ Việt Nam kiểm soát bóng không kém gì U23 Iraq. Nhưng mặt trái của điều này ưu tiên thể hình bị đặt xuống dưới và ưu tiên kỹ thuật, dẫn đến thể hình của U23 lứa này kém hơn so với sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo, đặc biệt ở các cầu thủ hậu vệ.

Lối đá của tân HLV bắt cầu thủ phải di chuyển nhiều 
Lối đá của tân HLV bắt cầu thủ phải di chuyển nhiều

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được U23 Việt Nam đang gặp khó khăn trong những trận đầu tiên. Khi phải nhận 2 tấm thẻ đỏ trong cùng một trận đấu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button