Cầu thủ Yokohama FC phản lưới khó tin tại J-League 1 2023

Tiền đạo Wada cầm bóng bên cánh trái cạnh vòng cấm, thay vì chuyển về cho thủ môn đội nhà thì anh lại lựa chọn chuyền bóng dài sang cánh đối diện. Cầu thủ mang áo số 6 của câu lạc bộ Yokohama FC chuyền bóng lỗi và đưa bóng vào thẳng lưới trống. Shonan Bellmare nhờ đó vươn lên dẫn tỷ số 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 2 tại giải League 1. 

Diễn biến trận đấu giữa Yokohama FC và Shonan Bellmare

Yokohama FC chiếm lợi thế hiệp một

Trên sân khách Hiratsuka Kyujo, câu lạc bộ Yokohama FC mở tỷ số ngay phút đầu tiên nhờ công của tiền đạo Koki Ogawa. Tuy nhiên, họ chỉ giữ được lợi thế đến phút thứ 16, trước khi cầu thủ đội nhà Shuto Machino cứa lòng chân trái gỡ hòa. Ở những phút thi đấu tiếp theo, khung thành đội khách tiếp tục chao đảo vì những tình huống nguy hiểm đội chủ nhà tạo nên. 

Cầu thủ Shuto Machino có pha đánh đầu dội cột dọc và một lần bấm bóng đi qua thủ môn Kengo Nagai, sau đó chệch khung thành. Đội khách Yokohama FC thoát thua trong gang tấc nhờ lợi thế này các cầu thủ Shonan Bellmare dồn lên tấn công mạnh mẽ vào hàng phòng ngự, nhưng vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ cầu thủ đội khách. 

Dù vậy, các cầu thủ Yokohama FC cũng không hề nao núng, họ tiếp tục kiểm soát bóng nhiều nhiều hơn và chơi lấn lướt gấp nhiều lần so với đội chủ nhà. Phút thứ 55, cầu thủ Caprini sút xa thử tài thủ môn đội khách Song Bum-keun, trước khi tiền đạo Koki Ogawa đánh đầu dội cột ở phút thứ 66.Sau khi nhận bàn thua không thể ngớ ngẩn hơn, câu lạc bộ Yokohama FC vẫn kiên trì tấn công.

Công Phượng không có tên trong danh sách Yokohama FC
Công Phượng không có tên trong danh sách Yokohama FC

 Yokohama FC nỗ lực ghi bàn trước Shonan Bellmare

Phút thứ 88, đã có một tình huống phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Koki Ogawa băng một cách dũng mãnh, sau đó đánh đầu đập đất để một lần nữa đưa trận đấu giữa hai bên về thế cân bằng. Nỗ lực của các cầu thủ đội khách suýt nữa đổ bể khi Takumi Nakamura phạm lỗi với cầu thủ Shuto Machino đội nhà trong vòng cấm. 

Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài bắt chính trong trận đấu huỷ quyết định thổi phạt đền do tiền đạo Tarik Elyounoussi của câu lạc bộ Shonan Bellmare đã việt vị trong tình huống trước đó. Quyết định này giúp đội khách Yokohama FC yên tâm hơn phần nào, các cầu thủ bước vào những phút bù giờ với tinh thần thoải mái hơn. 

Trận đấu có đến 13 phút bù giờ, cầu thủ hai bên chơi đôi công hướng tới chiến thắng, nhưng chỉ câu lạc bộ Shonan Bellmare có cơ hội rõ ràng. Phút bù thứ 11, tiền đạo Naoki Yamada tận dụng sai lầm của cầu thủ đối phương, sau đó anh căng chéo góc nhưng bị thủ môn Kengo Nagai dùng đầu ngón chân để cản phá bóng. 

Yokohama FC có nhiều cầu thủ chơi tốt 
Yokohama FC có nhiều cầu thủ chơi tốt

Yokohama FC có số điểm đầu tiên tại J-League 1

Công Phượng không góp mặt trong trận thứ 2 liên tiếp

Câu lạc bộ Yokohama FC bảo toàn tỉ số 2-2 trên sân khách, và có điểm số đầu tiên tại giải J-League 1 mùa này sau hai vòng đấu. Ở vòng trước, họ thua tỷ số 0-1 trước câu lạc bộ Nagoya Grampus trên sân nhà sau sai lầm nghiêm trọng của thủ thành Kengo Nagai. Giống như ở vòng 1, tiền đạo Công Phượng tiếp tục không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu chính thức. 

Đây là chuyến làm khách cực kỳ khó khăn khi mà câu lạc bộ Shonan Bellmare là đội bóng thuộc top đầu của giải năm nay và họ mới giành chiến thắng với tỷ số 5-1 ở vòng đầu tiên. Việc Công Phượng gặp khó khăn cũng đã được dự báo trước, vì sự cạnh tranh suất vào sân ở đội bóng mới trước là rất cao. 

Huấn luyện viên Shuhei Yomoda từng chia sẻ, hiện câu lạc bộ Yokohama FC đang có tới 39 cầu thủ nhưng mỗi trận tại J1 League lại chỉ được phép đăng ký 18 người. Không dễ để một tân binh chưa từng thi đấu tại giải đấu J1 League như Công Phượng lại có thể góp mặt trong đội hình, khi mà ông Shuhei Yomoda có rất nhiều lựa chọn chất lượng cho hàng tiền đạo và tiền vệ. 

Yokohama FC chật vật gỡ hòa Shonan Bellmare
Yokohama FC chật vật gỡ hòa Shonan Bellmare

HLV trưởng Yokohama FC khó khăn khi chốt danh sách

Trong buổi họp báo trước trận đấu gặp Shonan Bellmare, HLV trưởng Yokohama FC cũng khẳng định rất khó khăn trong việc chốt danh sách các cầu thủ thi đấu chính thức, ông cũng trấn an các cầu thủ. Ông nói rằng, Không hề dễ dàng trong việc lựa chọn danh sách tham gia một trận đấu mùa giải năm nay. 

Huấn luyện viên Shuhei Yomoda nói: “Đội bóng của chúng tôi có số lượng cầu thủ tăng lên rất nhiều so với mùa giải năm trước. Các cầu thủ không được đăng ký thi đấu chính thức cũng tập rất tốt, dĩ nhiên những người đá chính và cầu thủ dự bị cũng không ảnh hưởng. Mục tiêu duy nhất của toàn đội vẫn là chiến thắng”. 

Yokohama FC có nhiều lựa chọn chất lượng
Yokohama FC có nhiều lựa chọn chất lượng

Câu lạc bộ Yokohama FC trở lại mùa giải năm nay với lối chơi tấn công và cần nhiều cầu thủ chất lượng nhất để có thể khiến khán giả hài lòng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button