CĐV Hải Phòng luôn quá khích khiến CLB Hải Phòng phải chịu mức phạt kịch khung

Tại trận đấu vòng 25 V.League 2022 với SLNA, CLB Hải Phòng đã giành ngôi Á quân. Nhưng do CĐV Hải Phòng quá khích đốt pháo sáng tại sân nhà Lạch Tray khiến đội nhà bị VFF xử phạt với mức cao kịch khung. Socolive sẽ chia sẻ cụ thể trong bài viết dưới đây.

CĐV Hải Phòng luôn tạo sự khác biệt, không giống ai

Tại mùa giải V. League 2022, ngoài thông tin về các đội bóng và các trận cầu quyết liệt thì chưa có CĐV đội nào mà được báo chí nhắc nhiều như CĐV Hải Phòng.

Những gì mà họ thể hiện, cách thức cổ vũ cho đội nhà đang đem lại khá nhiều ý kiến trái chiều. Có người nói họ quá khích, thái quá. Nhưng có người lại nói đó là cái “chất” của con người Hải Phòng. Họ có cách cổ vũ không giống ai.

CĐV Hải Phòng luôn quá khích khiến CLB Hải Phòng phải chịu mức phạt kịch khung
CĐV Hải Phòng luôn quá khích khiến CLB Hải Phòng phải chịu mức phạt kịch khung

Như trong trận Hà Nội FC đối đầu với đội Viettel tại sân Hàng Đẫy ngày 9/11 vừa qua, một nhóm CĐV này đã có mặt tại sân. Họ mặc áo Hải Phòng nhưng lại cầm cờ và cổ vũ nhiệt tình cho Viettel. Trước giờ đấu, CĐV đất Cảng còn lên mạng xã hội kêu gọi thêm “đồng đội” đi về thủ đô nhằm tiếp lửa cho Viettel. Mong đội này đánh bại Hà Nội FC để đường đi đến vinh quang của CLB Hải Phòng rộng mở hơn.

Những hành động này khiến HLV Bae Ji- Won của Viettel phải ngạc nhiên. Vì trong quá trình làm HLV của ông tại Hàn Quốc cũng chưa bao giờ thấy chuyện như vậy xảy ra. Một sự cổ vũ độc nhất vô nhị.

Điều này chứng tỏ tình yêu và sự kỳ vọng của CĐV cho CLB Hải Phòng rất lớn và mong mỏi cúp vàng sẽ gọi tên Hải Phòng. Nhưng nhóm người hâm mộ này không toại nguyện khi Hà Nội FC thắng quyết định 1-0 với Viettel.

Tin tức liên quan : 

Lịch sử phạt của VFF cho hành động quá khích của CĐV Hải Phòng

Việc cổ vũ đội nhà cuồng nhiệt dẫn tới quá khích của CĐV đất cảng không còn quá xa lạ trong mỗi mùa giải. Hành động khích lệ tinh thần như kéo đoàn xe diễu hành, vẫy cờ, thổi kèn đánh trống là quá bình thường.

CĐV đất cảng còn có “văn hóa” đốt pháo sáng. Thậm chí, pháo luôn nổ trên khán đài mỗi lần CLB Hải Phòng ra quân. Trong quá khứ, Ban kỷ luật VFF từng ra quyết định cấm các CĐV Hải Phòng vào sân của đội khách vào năm 2017.

CĐV Hải Phòng luôn quá khích khiến CLB Hải Phòng phải chịu mức phạt kịch khung
CĐV Hải Phòng luôn quá khích khiến CLB Hải Phòng phải chịu mức phạt kịch khung

Lý do là vì họ có hành vi gây mất trật tự, không đảm bảo an ninh giữa đội Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 14 mùa giải V. League 2017. CĐV đã quá khích đốt pháo và có hành động ném xuống sân gây cảnh tượng hỗn độn.

Tuy nhiên, việc cấm vĩnh viễn CĐV vào sân là điều không thể triệt để được. Bên cạnh những thành viên thái quá thì có những CĐV chân chính muốn khích lệ tinh thần đội nhà trong hòa bình. Tổng số tiền bị phạt của CLB Hải Phòng bị phạt do hành động của CĐV lên tới trên 265 triệu đồng.

Mức phạt kịch khung cho hành vi đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng gần đây nhất

Vòng 25 giải V. League 2022, pháo sáng lại xuất hiện trên sân Lạch Tray khi Hải Phòng thắng SLNA. Mức phạt kịch khung của VFF quyết định cho trận này là 70 triệu. Một con số không hề nhỏ mà Hải Phòng phải trả giá cho hành động của CĐV.

CĐV Hải Phòng luôn quá khích khiến CLB Hải Phòng phải chịu mức phạt kịch khung
CĐV Hải Phòng luôn quá khích khiến CLB Hải Phòng phải chịu mức phạt kịch khung

Trước đó, tại vòng 9, Hải Phòng cũng đã bị phạt 15 triệu do khán giả đốt pháo sáng ở sân thi đấu Vinh. Vòng thứ 8, lại một hành động “không giống ai” của CĐV Hải Phòng là nhảy xuống sân túm cổ và nhổ nước bọt vào mặt trọng tài. Một hành động đáng bị lên án vì vô văn hóa. Mức phạt cũng là 70 triệu khiến đội bóng phải giải trình với VFF và Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng có biện pháp gì trước một loạt hành động này?

Không chỉ sử dụng pháo sáng mà họ còn dùng cả pháo nổ. Vô cùng nguy hiểm và khiến cho an ninh trận đấu không được đảm bảo. Những sự việc này làm ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của các giải đấu lớn và văn hóa người Việt Nam.

Lãnh đạo Thành phố Hải Phòng yêu cầu các cơ quan liên quan phải có biện pháp ngăn chặn, xử lý thật nghiêm những đối tượng có hành vi gây rối, mang chất cháy nổ vào sân trong suốt thời gian diễn ra của các trận đá.

Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng đề nghị các đơn vị tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cổ vũ bóng đá văn minh, hòa bình và phải tuân theo pháp luật.

Và yêu cầu công ty CP Sông Hồng chỉ đạo ClB Hải Phòng chấp hành nghiêm các điều lệ của BTC V. League 2022. Nếu tình trạng quá khích của CĐV Hải Phòng còn tiếp diễn thì khả năng VFF sẽ yêu cầu các trận của Hải Phòng sẽ không có mặt CĐV.

Lời kết

Sự cổ vũ, khích lệ tinh thần đội bóng của các CĐV là cần thiết. Nhưng nếu hành động một cách lệch lạc, thái quá thì sẽ có những hậu quả không ngờ. Socolive hy vọng thông qua bài viết này sẽ truyền tải được thông điệp tới mọi CĐV Hải Phòng. Hãy truyền lửa cho đội tuyển của mình bằng những hành động đẹp thì kết quả chiến thắng sẽ sớm tìm đến.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button