CĐV Malaysia chiếu tia laser về phía các cầu thủ Thái Lan

Trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Malaysia và Thái Lan được diễn ra trên sân Bukit Jalil. Tại đây, các cổ động viên của đội chủ nhà đã ném chai, ném ly nhựa và chiếu tia laser về phía các cầu thủ Thái Lan. Đây là hành động kém văn minh, phi thể thao cần được lên án và trừng trị nghiêm khắc. 

Thái Lan có chuyến làm khách không dễ dàng tại Malaysia

CĐV Malaysia ném chai nhựa về phía đội khách

Thi đấu trên sân khách là một trong những áp lực lớn nhất đối với mọi cầu thủ. Ngoài việc không quen địa hình thi đấu, các cầu thủ còn gặp áp lực từ phía cổ động viên. Nhiều cổ động viên quá khích sẽ làm ra những hành động kém văn minh, ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của đội khách. 

Tối ngày 7/1, đội tuyển Thái Lan đã có chuyến làm khách vô cùng khó khăn trên sân vận động Bukit Jalil của Malaysia và nhận thất bại 0-1. Trong chiến thắng đầy thuyết phục của thầy trò HLV Kim Pan-gon, ngoài những âm thanh náo nhiệt, cổ động viên của đội chủ nhà còn gây sức ép lên đội khách bằng những hành động phi thể thao. 

Khi các cầu thủ Thái Lan thực hiện đá phạt góc, cổ động viên Malaysia đã ném những chai nhựa và ly nhựa xuống sân tuy nhiên không trúng vào người. Phút 63, đội trưởng Safawi Rasid của Malaysia đã phải chạy ra góc sân để ra hiệu cho cổ động viên nhà dừng lại những hành động kém văn minh lại. 

Cầu thủ Thái Lan bị CĐV Malaysia chiếu tia laser vào mặt
Cầu thủ Thái Lan bị CĐV Malaysia chiếu tia laser vào mặt

CĐV Malaysia nhiều lần chiếu tia laser vào mặt đội khách

Chưa dừng lại ở việc ném chai nhựa hay ly xuống sân, cổ động viên Malaysia còn nhiều lần chiếu thẳng tia laser vào mặt của các cầu thủ Thái Lan. Đây là sự tấn công về mặt tinh thần mà đội chủ nhà dành cho đội khách. Những hành vi phi thể thao như vậy rất đáng bị lên án, cần chấn chỉnh để có một nền bóng đá văn minh hơn. 

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng là nạn nhân của các cổ động viên tại Malaysia. Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010, thủ môn Bùi Tấn Trường liên tục bị chiếu laser vào mắt. Do đó, anh bị lóa mắt và có những tình huống phản xạ không chính xác, dẫn đến thất bại với tỷ số 0-2 của đội tuyển Việt Nam.

Dù đội khách thắng hay thua đều đáng nhận được sự tôn trọng, hãy thể hiện mình là một chủ nhà hiếu khách. Có như vậy, tất cả mọi người đều có một cái nhìn tốt đẹp và tôn trọng nhiều hơn. Tuy nhiên, cổ động viên Malaysia không làm như vậy, họ đang phô diễn ra bộ mặt xấu nhất của đội nhà để mọi người nhìn vào có thể thoải mái phán xét, dù có giành chiến thắng cũng không vẻ vang gì. 

CĐV Malaysia liên tục chiếu tia laser vào mặt đội khách 
CĐV Malaysia liên tục chiếu tia laser vào mặt đội khách

Thầy trò HLV Polking nhận thất bại đau đớn trước Malaysia

SVĐ Bukit Jalil được coi là thánh địa của Malaysia

Sân vận động Bukit Jalil được coi là thánh địa của Malaysia, sân này có sức chứa lên tới 87.000 chỗ ngồi. Dù con số này đã bị giảm đi 20.000 chỗ, do chuẩn bị tổ chức một buổi biểu diễn của ca sĩ Châu Kiệt Luân. Tuy nhiên cổ động viên Malaysia vẫn tạo ra nhiều áp lực cho Thái Lan.

Tiếng hò hét trên sân vận động làm cho các cầu thủ không nghe rõ được sự chỉ đạo của ban huấn luyện viên. Trước đó Tổng thống Malaysia đã gửi tâm thư chúc các cầu thủ thi đấu thật tốt và gửi lời đến người hâm mộ bóng đá hãy thật bình tĩnh để chứng minh cho mọi người thấy Malaysia là một quốc gia hiếu khách.

Tuy nhiên sự quá khích của các cổ động viên trên sân lại đang chứng minh điều ngược lại. Điều này không những ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của đội tuyển Thái Lan mà học còn không thể chuẩn bị tâm lý tập trung thi đấu thật tốt. Dù giành được chiến thắng thì đội chủ nhà cũng sẽ nhận lại nhiều chỉ trích. 

CĐV Malaysia ném chai nhựa và chiếu tia laser vào đội khách
CĐV Malaysia ném chai nhựa và chiếu tia laser vào đội khách

HLV Alexandre Polking chia sẻ trước trận đấu diễn ra

Trước trận đấu diễn ra, HLV Alexandre Polking đã được hỏi về vấn đề giảm số lượng cổ động viên trên sân của Malaysia, do tổ chức một buổi hòa ca. Ông đã có những chia sẻ: “Tôi rất vui vì có một buổi hòa nhạc được tổ chức tại sân động này, vì nó đã giảm được hơn 20.000 chỗ ngồi của người hâm mộ bóng đá.

Sân đấu không thể hoạt động hết công suất và cũng sẽ không có vấn đề gì bởi chúng tôi đủ kinh nghiệm trong những trận đấu lớn như thế này. Các cầu thủ của chúng tôi sẵn sàng thi đấu trong một bầu không khí tuyệt vời tại nơi đây”, ông Polking chia sẻ đầy tự tin. 

CĐV Malaysia có hành động phi thể thao tại bán kết AFF Cup 2022
CĐV Malaysia có hành động phi thể thao tại bán kết AFF Cup 2022

Dù phát biểu đầy tự tin như vậy, nhưng thầy trò HLV Polking vẫn nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Malaysia. Tuy nhiên họ vẫn đang còn cơ hội trong trận đấu lượt về trên sân nhà vào lúc 19h30p ngày 10/1. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button