Chelsea có lẽ sẽ sa thải Potter

Có thể nói rằng, dưới thời nhà cầm quân Potter lãnh đạo, các cầu thủ Chelsea dường như chơi bóng không hề thăng hoa. Các chân sút đội này đã có nhiều gương mặt mới nổi nhưng chưa thực sự tạo nên dấu ấn và khiến CLB tăng hạng.

Thời điểm Chelsea sẽ sa thải HLV trưởng Graham Potter được tiết lộ

Quyền lực của chủ tịch Chelsea vô cùng lớn khi ông liên tiếp chiêu mộ rất nhiều cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp với mức giá choáng ngợp, Không một đội bóng nào tham gia mùa giải Ngoại hạng Anh có thể bỏ ra con số hơn 600 triệu bảng để tuyển các ngôi sao bóng đá cho mình.

Chính vì vậy, ông lớn này có thể sẵn sàng bỏ tiền để chọn ra một nhà cầm quân sắc hơn cho đội bóng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng sự bạo chi của tân chủ tịch Todd Boehly chưa cho thấy các thay đổi tích cực của cả đội.

Các cầu thủ ra sân thực sự chưa thể phát huy được hiệu quả mặc dù mùa giải Ngoại hạng Anh đã trôi qua khoảng 2/3 chặng đường. Tuy nhiên, con số khủng này đã khiến đội bóng chiêu mộ được rất nhiều ngôi sao bóng đá xuất sắc mà điển hình là nhà đương kim vô địch World Cup Enzo.

Tương lai nào cho thầy Potter tại Chelsea?

Sau khi chủ tịch của đội bóng này đã chi ra con số 600 triệu bảng và thay liên tiếp 2 đời HLV nhưng Chelsea hiện tại vẫn chưa có đột phá. Rất nhiều fan bóng đá cho rằng đội bóng vẫn là một tập thể thiếu sức sống,chưa có những lối chơi chiến thuật. 

Không chỉ vậy, các cầu thủ ra trận thực sự rất thiếu khát vọng thi đấu và thành tích vô cùng tệ hại trong các mùa giải trở lại đây. Vấn đề này khiến nhiều cổ động viên lâu năm của đội bóng quay lưng lại với CLb và không còn quá thiết tha khi xem các cầu thủ tranh tài.

Tương lai của Potter tại Chelsea rất ngắn ngủi
Tương lai của Potter tại Chelsea rất ngắn ngủi

Chelsea vẫn chưa thể ngoi lên bảng xếp hạng mùa giải Ngoại hạng Anh

Các cầu thủ Chelsea đã tham gia tới  24 vòng đấu nhưng họ vẫn chưa có một dấu ấn đáng kể nào trong các trận gần đây. Dù các thành viên đội bóng The Blues đã có thêm rất nhiều gương mặt có thể chơi bóng chất lượng trên sân nhưng thực sự đội hình của họ không đồng đều.

Hầu hết các CĐV của Chelsea đang thất vọng vì thành tích đội này đang ngụp lặn ở vị trí thứ 10 tại Premier League và đội bóng còn vướng phải nguy cơ bị loại. Nhiều người cho rằng có thể sau mùa bóng này, các cầu thủ trong đội sẽ rơi vào viễn cảnh một mùa giải trắng tay. 

Không những thế, đội bóng The Blues đã bị loại khỏi mùa giải FA Cup cùng Carabao Cup và thi đấu không quá đặc biệt ở Cúp C1. Chính vì trận thua Dortmund trong lượt đi của cúp C1 đã khiến fan hâm mộ thực sự thấy chán nản. 

Chelsea vẫn chưa thể ngoi lên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh
Chelsea vẫn chưa thể ngoi lên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Chelsea có nguy cơ bị loại và tương lai của Potter sẽ rất khó khăn

Nếu các chân sút Chelsea bị loại khoải mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay thì rất có thể nhà cầm quân Potter sẽ phải chia tay đội bóng này. Đã có rất nhiều cổ động viên lên tiếng về việc sa thải HLV Graham Potter.

Nhiều fan hâm mộ lâu năm của đội còn đòi hỏi BLĐ đội bóng mang nhà cầm quân Thomas Tuchel quay lại. Có thể thấy rằng,Tuchel là người đã phải rời đi nhường chỗ cho chiến lược gia Graham Potter tham dự và dẫn dắt các học trò The Blues. 

Tuy nhiên, trận đấu tranh tài của Chelsea và Tottenham trong thời gian tới đây sẽ chính thức định đoạn số phận của Potter. Huyền thoại Arsenal – Pau Merson cho rằng cuộc cạnh tranh sắp tới rất quan trọng trong mùa giải Ngoại hạng Anh và mang yếu tố quyết định của The Blues.

Không những thế, đây là màn đấu mang tính chất bước ngoặt của Graham Potter. Trong cuộc tranh tài này nếu The Blues thua đồng nghĩa với việc nhà cầm quân Potter sẽ chính thức bị sa thải và phải rời đội bóng này. 

Động lực cho Chelsea

Trong màn tranh tài derby London với Tottenham vào chủ nhật sắp tới sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng của đội bóng này. Nếu các cầu thủ The Blues thắng lợi họ có thể vực lại tinh thần và vùng lên trước Dortmund. Tuy nhiên, nếu sự cố trong trận xảy ra và mọi thứ không đi theo quỹ đạo thì Potter sẽ phải nhường lại chiếc ghế HLV cho một người cầm quân khác.

Nếu đội bóng The Blues bại trận trước đội bóng Tottenham thì chủ tịch Todd Boehly sẽ cạn kiệt kiên nhẫn với nhà cầm quân Potter. Chính vì vậy, khả năng cao để chiến lược gia này ở lại đội bóng là vô cùng thấp. 

Động lực cho Chelsea khi thi đấu với Tottenham
Động lực cho Chelsea khi thi đấu với Tottenham

Thành tích kém cỏi của Potter khi dẫn dắt Chelsea

Graham Potter là một nhà cầm quân có thành tích tệ nhất trong lịch sử dẫn dắt các cầu thủ đội bóng Chelsea. Trong thời gian ông tập luyện và đưa ra chiến thuật thì các cầu thủ đội này chỉ dành tỷ lệ chiến thắng rất thấp là 29.4%. 

Thành tích kém cỏi của Potter khi dẫn dắt Chelsea
Thành tích kém cỏi của Potter khi dẫn dắt Chelsea

Theo chuyên gia bóng đá nước Anh cho biết nhà cầm quân đội bóng Chelsea sẽ bị sa thải nếu để câu lạc bộ thua đối thủ Tottenham. Những thông tin này được chia sẻ từ huyền thoại Arsenal ông Pau Merson trước tương lai của HLV trưởng đương nhiệm. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button