Chelsea cùng Liverpool ở giữa bảng xếp hạng và không thể vượt lên

Tối ngày 21/1 (giờ Hà Nội), Chelsea Liverpool đã có màn so tài nảy lửa với nhau trên sân Anfield cho vòng 21 Premier League. Sau những cơ hội tưởng chừng làm thủng lưới đối phương, trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 0 – 0. Hai câu lạc bộ cầm chân nhau ở ngay giữa bảng xếp hạng và đang chờ các trận sau để có thể khởi sắc.

Đội hình ra sân của Chelsea – Liverpool

Trong trận đấu Chelsea và Liverpool gần đây những nhà cầm quân đã điều binh khuyển tướng vô cùng xuất sắc để bất cứ một cầu thủ nào cũng có thể phát huy được tài năng của mình. Đội hình ra sân chính thức của cả hai câu lạc bộ như sau: 

  • Liverpool (4-3-3): Alisson (1), James Milner (7), Ibrahima Konate (5), Joe Gomez (2), Andy Robertson (26), Naby Keita (8), Stefan Bajcetic (43), Thiago (6), Mohamed Salah (11), Cody Gakpo (18), Harvey Elliott (19)
  • Chelsea (4-2-3-1): Kepa Arrizabalaga (1), Trevoh Chalobah (14), Thiago Silva (6), Benoit Badiashile (4), Marc Cucurella (32), Lewis Hall (67), Jorginho (5), Hakim Ziyech (22), Conor Gallagher (23), Mason Mount (19), Kai Havertz (29)
Đội hình ra sân của Chelsea - Liverpool
Đội hình ra sân của Chelsea – Liverpool

Liverpool vs Chelsea – Hai đội ngang tài ngang sức

Trận tranh tài bắt đầu với tốc độ cao

Trận đấu giữa hai đội bóng có thực lực ngày càng sa sút tại Premier League diễn ra với tốc độ cao nhưng không có nhiều pha tấn công. Chelsea chủ yếu tìm kiếm cơ hội thông qua những tình huống bóng bổng. Thế nhưng Liverpool thậm chí còn chẳng khiến Kepa phải hoạt động trong cả hiệp một.

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, cổ động viên của Chelsea đã nhanh chóng ăn mừng sau tình huống đá bồi tung lưới Alisson đến từ Kai Havertz. Tuy nhiên, niềm vui của đội khách đã bị dập tắt khi công nghệ VAR vào cuộc và phát hiện lỗi việt vị tiền đạo người Đức, bàn thắng không được công nhận.

Trong ngày thiếu vắng đi cầu thủ tài năng Virgil Van Dijk, những tình huống bóng bổng thành nỗi ám ảnh đối với hàng thủ Liverpool. Nếu không có tài năng của Alisson bù lại thì mành lưới “The Kop” đã rung lên sau pha chạy chỗ, dứt điểm cận thành đến từ Badiashile ở phút 32.

Trận tranh tài bắt đầu với tốc độ cao
Trận tranh tài bắt đầu với tốc độ cao

HLV Jurgen Klopp bối rối vì sự thể hiện của học trò

Ngồi ở ngoài sân, HLV Jurgen Klopp bối rối khi chứng kiến hàng thủ chơi lỏng lẻo đồng thời hàng công bế tắc. Tân binh Cody Gakpo đá chính thế nhưng không để lại dấu ấn ngoài hai cú sút lên khán đài. Niềm hy vọng số một trên hàng công là Mohamed Salah cho thấy cảm giác bóng khá tệ hại.

Trận đấu chỉ thực sự trở nên sôi động kể từ khi Mykhailo Mudryk vào sân. Tân binh trị giá 100 triệu euro của Chelsea tận dụng thế mạnh tốc độ và kỹ thuật khuấy đảo hàng phòng ngự. Cầu thủ người Ukraine sở hữu hai lần áp sát khung thành thế nhưng các cầu thủ lại không thể đưa bóng đi trúng đích.

Liverpool có sự phản công vô cùng mạnh mẽ

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Klopp cũng tung ra cầu thủ tài năng Darwin Nunez vào sân. Ngôi sao người Uruguay ghi dấu ấn bằng một vài tình huống đột phá cũng như tạo cơ hội. Phía trong, Gakpo hay Alexander – Arnold chẳng thể tận dụng để đưa chủ nhà có thể chiến thắng.

90 phút khép lại nhưng không có bất cứ bàn thắng nào được ghi. Cả 3 lần đối đầu tại Anfield, Liverpool vs Chelsea đều phải chịu chia điểm với nhau. Kết quả này khiến 2 câu lạc bộ cầm chân nhau ở giữa của bảng xếp hạng. Liverpool đứng ở vị trí thứ 8, hơn 2 bậc so với đối thủ.

Liverpool có sự phản công vô cùng mạnh mẽ
Liverpool có sự phản công vô cùng mạnh mẽ

Những diễn biến nổi bật trong trận Chelsea gặp Liverpool

Ở phút thứ 81′ 81 đôi bên đồng loạt điều chỉnh nhân sự của mình. Bên Liverpool bổ sung các cầu thủ Henderson, Fabinho và Jones vào thay cho Bajcetic, Keita và Gakpo. Về phần Chelsea những tài năng như Aubameyang, Azpilicueta và Chukwuemeka vào thay thế cho Havertz, Mount và Chalobah.

Ở phút thứ 65′ 65 Chelsea phản công, Mount thả bóng xuống cánh phải cho Mudryk. Cầu thủ dự định dùng tốc độ để vượt qua Milner và tiền vệ người Anh buộc phải phạm lỗi, chấp nhận ăn thẻ vàng.

Ở phút thứ 63′ 63 HLV Jurgen Klopp quyết điều chỉnh hàng công khi tiền đạo Darwin Nunez được đưa vào sân, Keita ra nghỉ. Harvey Elliott sẽ được đưa xuống tuyến giữa trám vào vị trí Keita để lại, Nunez có mặt trên hàng công 3 người.

Ở phút thứ 55′ 55 Chelsea thay đổi người, một pha đáng chú ý khi tân binh đến từ Ukraine, Mykhailo Mudryk được đưa vào sân thay Lewis Hall. Đây là màn ra mắt câu lạc bộ lẫn Premier League của tiền vệ sinh năm 2001 vô cùng trẻ tuổi này.

Những diễn biến nổi bật trong trận Chelsea gặp Liverpool
Những diễn biến nổi bật trong trận Chelsea gặp Liverpool

Ở những mùa giải Ngoại Hạng Anh trước đó cái tên Liverpool và Chelsea đều vô cùng nổi trội, họ đều sở hữu những thứ hạng khá cao. Ở mùa giải lần này hai đội đã thi đấu hết sức mình và có được thành tựu nhất định. Tuy nhiên nếu muốn chạm tay vào ngôi vương thì câu lạc bộ cần phải nỗ lực hơn nữa trong những trận đối đầu tiếp theo.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button