Chelsea quyết định bán thương vụ “bịp” Bakayoko

Chelsea là một ông lớn tại giải ngoại hạng anh nên việc ở mỗi kỳ chuyển nhượng đem nhiều cầu thủ với mức phí cao là đều bình thường. Tuy nhiên, Chelsea đã thất bại trong thương vụ của Bakayoko khi mua anh với mức giá khá cao nhưng anh vẫn không tạo ra dấu ấn để cho người hâm mộ nhắc đến cầu thủ này.

Màn trình diễn của Bakayoko trước khi đến Chelsea 

Bakayoko gây nhiều ấn tượng tại quê nhà nước Pháp trước khi nhận được sự để ý của các ông lớn tại Châu Âu.

Bakayoko thi đấu ấn tượng tại Ligue 1 khi bắt đầu sự nghiệp 

Bakayoko là cầu thủ người Pháp và cũng chính nơi đây là nơi anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Rennes là nơi đầu tiên anh bắt đầu sự nghiệp nhưng tại đây anh chỉ được ra sân 24 lần. Sau khi không được trọng dụng ở nơi đây Bakayoko đã rời đi.

Bakayoko gây ấn tượng tại Monaco trước khi được các ông lớn nhìn ngó 
Bakayoko gây ấn tượng tại Monaco trước khi được các ông lớn nhìn ngó

Anh đến với As Monaco vào năm 2014 với mức giá khá thấp chỉ có 8 triệu euro. Đây là nơi giúp anh đạt được phong độ thi đấu cao nhất và được nhiều nhà chuyển nhượng chú ý đến.

Ở As Monaco, cầu thủ người Pháp đã được ra sân thi đấu thường xuyên hơn và góp công lớn vào chiếc cúp vô địch Ligue 1 nơi mà vị thế độc tôn thuộc về PSG. Phần thưởng lớn hơn của cầu thủ này là được điền tên vào danh sách đội hình tiêu biểu nhất của giải đấu mùa 2016-2017. 

Bakayoko nhận được sự chú ý của nhiều câu lạc bộ lớn 

Cũng chính vào năm này, tương lai của Bakayoko bắt đầu rực sáng khi anh được sự nhìn ngắm của nhiều câu lạc bộ lớn như Chelsea, Barcelona… Nhưng cuối cùng anh đã lựa chọn Chelsea là nơi để phát triển sự nghiệp thi đấu của mình.

Bakayoko ký hợp đồng với Chelsea khi rời As Monaco 
Bakayoko ký hợp đồng với Chelsea khi rời As Monaco

Cũng trong năm đó, Bakayoko đã được gọi lên tuyển  Pháp để thi đấu vòng loại World Cup 2018 và có trận đấu ra mắt màu áo quốc gia vào tháng 3 năm 2017. Anh từng được huấn luyện viên Deschamp đánh giá khá cao và nói anh hội đủ yếu tố của một tiền vệ xuất sắc.

Bakayoko thương vụ thất bại nhất trong lịch sử Chelsea 

Chelsea đã chi mức giá khủng để có được chữ ký của Bakayoko nhưng đây là hợp đồng mang đến nhiều thất vọng nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Bakyoko gây thất vọng khi đến với Chelsea 

Đến với Chelsea vào năm 2017 bằng bản hợp đồng trị giá 40 triệu bảng và anh được đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử chuyển nhượng của đội bóng. Tuy nhiên, sự kỳ vọng của người hâm mộ về anh đổi lại bằng sự thất vọng ngay trong mùa giải đầu tiên.

Bakayoko gây thất vọng khi đến với Chelsea 
Bakayoko gây thất vọng khi đến với Chelsea

Bakayoko gây ấn tượng xấu đầu tiên cho cổ động viên The Blues khi nhận ngay thẻ đỏ sau 30 phút bóng lăn và là nguyên nhân dẫn đến trận thua trước Watford. Ở Chelsea, Bakayoko chỉ ra sân thi đấu có 43 trận và để lại khá nhiều thất vọng. Cuối mùa giải đó, Bakayoko nhận vô vàng lời chỉ trích đến từ người hâm mộ và buộc anh phải rời đi với bản hợp đồng cho mượn.

Chelsea cho nhiều câu lạc bộ mượn Bakayoko 

Kể từ lúc này, Bakayoko đã trải qua thi đấu trong màu áo nhiều câu lạc bộ với bản hợp đồng cho mượn. Cầu thủ người Pháp đã thi đấu trong màu áo Napoli, Ac Milan và kể cả câu lạc bộ cũ As Monaco. Tuy nhiên, ở các câu lạc bộ này anh vẫn không thể nào cải thiện phong độ của mình. Hiện tại, anh đang thi đấu trong màu áo Ac Milan với bản hợp đồng 2 năm và có thể mua vĩnh viễn cầu thủ này.

Bakayoko đến với AC Milan với điều kiện có thể mua đứt từ Chelsea 
Bakayoko đến với AC Milan với điều kiện có thể mua đứt từ Chelsea

Sự thất vọng trong thương vụ này buộc Chelsea đang tìm cách đẩy anh ra đi. Nhiều nguồn tin cho rằng Chelsea đã bán thành công cầu thủ này cho câu lạc bộ Thổ Nhĩ kỳ. Chelsea cũng không mong muốn giữ lại cầu thủ này khi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông đội bóng đã bổ sung khá nhiều cầu thủ chất lượng.

Chelsea đã mang về 6 cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông trong đó có thể kể đến bản hợp đồng đắt kéo dài lên đến 8 năm của Mudryk. Cũng không đáp lại kỳ vọng của ban lãnh đạo Mudryk đã có màn trình diễn ấn tượng trong ngày ra mắt trước Liverpool.

Ngoài tân binh Mudryk, Chelsea còn có bản hợp đồng gây nhiều chú ý đó là tiền đạo Felix. Potter muốn mang Felix về The Blues để cải tiến hàng công và có thể giúp đội bóng cải thiện thứ hạng ở ngoại hạng và mục tiêu xa hơn là chinh chiến ở đấu trường Champion League. Trong tháng 2 sắp tới Chelsea sẽ có nhiều trận đấu quan trọng ở tất cả các mặt trận và việc bổ sung lực lượng mới hy vọng sẽ giúp đội bóng thi đấu tốt hơn. 

Bakayoko có lẽ bản hợp đồng thất bại nhất trong lịch sử chuyển nhượng của Chelsea. Tuy nhiên, hiện tại Chelsea đã bổ sung thêm lực lượng cầu thủ mới để phục vụ cho hành trình dài hơn trong nửa cuối mùa giải năm nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button