Chi tiết sự việc HAGL gửi đơn kiện VPF ngày 7/2

Trước khi V,League 2023 chính thức khởi tranh vụ lùm xùm giữa HAGL và VPF về vấn đề nhà tài trợ đã lắng xuống, hai bên đều chấp nhận nhượng bộ. Tuy nhiên có vẻ như sự việc này chưa thể chấm dứt được khi mà HAGL gửi đơn kiện VPF sáng hôm 7/2.

Chi tiết sự việc HAGL gửi đơn kiện VPF
Chi tiết sự việc HAGL gửi đơn kiện VPF

Xem thêm :

Chính thức HAGL gửi đơn kiện VPF

Phía bên HAGL đã xác nhận họ chính thức gửi đơn kiện công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sáng  ngày 7/2. Cụ thể, theo như Giám đốc Điều hành của HAGL ông Nguyễn Tấn Anh cho biết đội bóng phố Núi mong muốn những rào cản sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cần được dỡ bỏ đó là nguyện vọng duy nhất của việc gửi đơn kiện VPF.

Chính thức HAGL gửi đơn kiện VPF
Chính thức HAGL gửi đơn kiện VPF

Ngoài việc tiến hành gửi đơn kiện lên tòa án thì clb HAGL cũng đã gửi công văn đến Bộ VHTT&DL, Tổng cục thể dục thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kiến nghị về các quy định tài trợ độc quyền của VPF. Hoàng Anh Gia Lai đề nghị các cơ quan xem xét và đưa ra ý kiến để VPF sửa đổi điều lệ V-League 2023. Đó là văn bản đã được ban hành vào ngày 17/1 sau khi VPF thống nhất với các CLB (đã bao gồm cả HAGL) và được VFF thông qua.

Về phía VPF cho biết họ cũng sẵn sàng cho việc ra tòa và giải quyết các tranh chấp với câu lạc bộ HAGL. Trước đó, mâu thuẫn giữa clb HAGL và VPF bắt đầu xảy ra từ ngày 18/1, phía VPF đã gửi công văn đề nghị HAGL không được sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao – nhà tài trợ chính của HAGL, phạm vi các hoạt động có liên quan đến V-League 2023. Bởi vì nước tăng lực là ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính Sâm Ngọc Linh Kon Tum tại V-League năm nay.

HAGL gửi đơn kiện VPF – HAGL và VPF đã giải quyết vấn đề này trước khi V.League bắt đầu

Ngày 28/1/2023 VPF và HAGL đã có cuộc làm việc để giải quyết vấn đề về nhà tài trợ khi mùa giải mới chưa đầy 1 tuần sẽ chính thức bắt đầu. Sau cuộc làm việc, VPF đưa ra thông báo chính thức vào hôm 30/1 và cho biết nhà tài trợ chính của V-League 2023 sẽ luôn sẵn sàng chia sẻ với các CLB tuy nhiên không phá vỡ quy định, thông lệ của giải đấu này từ trước tới nay. 

HAGL gửi đơn kiện VPF - HAGL và VPF đã giải quyết vấn đề này trước khi V.League bắt đầu
HAGL gửi đơn kiện VPF – HAGL và VPF đã giải quyết vấn đề này trước khi V.League bắt đầu

Sau khi VPF đưa ra văn bản thông báo cho câu lạc bộ HAGL về vấn đề này, đội bóng này đáp trả bằng văn bản ngay trong tối muộn ngày 30/1. Đội bóng này cho rằng có thể không tham dự mùa giải V-League 2023 vì không đủ tài chính để duy trì hoạt động bởi CLB phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của các nhà tài trợ. Thậm chí đội bóng còn có thể phải đền bù thiệt hại vì đã vi phạm hợp đồng với nhà tài trợ chính đã ký từ đầu.

HAGL gửi đơn kiện VPF – Phương án trước đó mà HAGL và VPF đưa ra

Cho đến trước ngày khởi tranh V-League 2023, đội bóng HAGL đã đưa ra đề xuất các phương án quảng bá hình ảnh nhà tài trợ Carabao gửi VPF. Cụ thể, đội bóng phố Núi thông tin tới VPF rằng họ đang tiến hành đàm phán với phía bên nhà tài trợ Carabao về các yêu cầu của VPF liên quan tới kế hoạch quảng bá hình ảnh. 

HAGL gửi đơn kiện VPF - Phương án trước đó mà HAGL và VPF đưa ra
HAGL gửi đơn kiện VPF – Phương án trước đó mà HAGL và VPF đưa ra

Hoàng Anh Gia Lai đã đưa ra các phương án nhằm có thể đảm bảo quyền lợi cho nhà tài trợ mà không gây ảnh hưởng tới quyền lợi của nhà tài trợ chính cho giải V-League 2023.  HAGL đề xuất đội bóng của họ sẽ chỉ sử dụng logo của nhà tài trợ Carabao (và không sử dụng chữ “nước tăng lực” bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt) trên áo đấu, áo tập, nội dung trên bảng LED, các hạng mục nhận diện giải đấu và trên cứng ở sân Pleiku. 

HAGL gửi đơn kiện VPF – HAGL và các hoạt động với nhà tài trợ tại V.League 2023

Thêm vào đó thì các hoạt động bên lề trên sân Pleiku đội tuyển HAGL sẽ chỉ đặt sản phẩm của nhà tài trợ chính Giải đấu ở trên bàn tại khu khán đài VIP và phòng họp báo của đội bóng. Phía bên Hoàng Anh Gia Lai cũng sẽ bố trí thêm một khu vực khác để tiếp đón khách, người xem có thể sử dụng sản phẩm của thương hiệu Carabao.

Clb Hoàng Anh Gia Lai cũng đưa ra mong muốn để thực hiện hoạt động phát thử những sản phẩm nước tăng lực trên sân Pleiku và các địa phương khác, nhà tài trợ Carabao (của HAGL) vẫn muốn thực hiện quyền của nhà tài trợ ở bên ngoài của sân Pleiku. Còn những hoạt động bên lề tại các địa phương thì đội bóng này cũng mong muốn cùng Carabao thực hiện tại các địa điểm ngoài sân thi đấu chính thức của mình.

Sau khi phía bên HAGL có công văn đưa ra phương án, dựa trên tinh thần chia sẻ, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho HAGL thực hiện được việc hợp tác với nhà tài trợ và đảm bảo kinh phí hoạt động của CLB thì VPF đồng ý với những phương án mà CLB HAGL đề xuất.

Tuy nhiên có vẻ như sự việc này vẫn còn tốn nhiều giấy mực của báo chí khi mà sáng nay HAGL đã khởi kiện VPF.

Kết luận

Về việc HAGL gửi đơn kiện VPF chắc chắn sẽ không thể dừng lại ngay lập tức và mỗi bên đều có lý do của riêng mình. Tuy nhiên chỉ hi vọng rằng sự việc này sẽ không ảnh hưởng xấu đến hình ảnh bóng đá Việt Nam trong mắt người hâm mộ.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button