Chi tiết về sự việc HAGL dọa kiện VPF ra tòa

Thời gian gần đây bóng đá Việt Nam xảy ra lùm xùm giữa Hoàng Anh Gia Lai và VPF. Theo thông tin mới nhất thì HAGL dọa kiện VPF ra tòa, chi tiết sự việc này là thế nào thì hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

Chi tiết về sự việc HAGL dọa kiện VPF ra tòa
Chi tiết về sự việc HAGL dọa kiện VPF ra tòa

Xem thêm :

HAGL dọa kiện VPF ra tòa vào ngày 4/2/2022

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức cho biết phía bên Hoàng Anh Gia Lai sẽ nộp đơn kiện tại Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm. Về lý do khởi kiện VPF, bầu Đức cho biết ông và HAGL muốn xóa bỏ quy định tài trợ độc quyền của VPF vì đang đi ngược với quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và vi phạm quy định pháp luật của Việt Nam. 

HAGL dọa kiện VPF ra tòa vào ngày 4/2/2022
HAGL dọa kiện VPF ra tòa vào ngày 4/2/2022

Bầu Đức cho biết điều lệ V League 2023 mà VPF ban hành ngày 17/1//2023 đã đi ngược lại so với Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã được Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – Trần Quốc Tuấn ký ban hành vào 4/1/2023. Rõ ràng là trong quy chế hiện nay không có một chữ nào gọi là cấm hay là độc quyền cả. Các câu lạc bộ có  quyền khai thác, được ký với bất cứ đơn vị nào theo đúng theo pháp luật.

Pháp luật ở đây tức là pháp luật của Việt Nam, luật cạnh tranh đã được Quốc hội thông qua vào năm 2018 về việc cấm độc quyền. Cũng tức là không có bất cứ điều lệ nào từ phía công ty nhà nước hay công ty quốc doanh được đứng trên luật Việt Nam.

Chia sẻ chi tiết hơn của bầu Đức về việc HAGL muốn kiện VPF

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức cho biết ngày 4-2, Hoàng Anh Gia Lai vẫn sẽ ra sân thi đấu trận mở màn của V-League 2023 với ĐT Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Pleiku nhà tài trợ đã đồng ý bỏ chữ “nước tăng lực.” 

Tuy nhiên, Hoàng Anh Gia Lai vẫn sẽ không từ bỏ, kiện VPF ra tòa để phân xử ai đúng ai sai. HAGL không kiện để bồi thường mà muốn kiện để đòi quyền lợi cho 14 đội bóng đang thi đấu tại V-League, đề nghị VPF sửa lại điều lệ để dễ tìm được nhà tài trợ hơn. 

Chia sẻ chi tiết hơn của bầu Đức về việc HAGL muốn kiện VPF
Chia sẻ chi tiết hơn của bầu Đức về việc HAGL muốn kiện VPF

Vụ kiện này cũng là đòi quyền lợi cho tương lai để có thể lấy được chữ nước tăng lực. Nhà tài trợ Carabao đã quá thiện chí và nhiệt tình vì họ tin mình sẽ lấy lại được chữ “nước tăng lực” và tin vào pháp luật Việt Nam.

Bầu Đức cũng đã thừa nhận HAGL có thông qua điều lệ V-League 2023 như tất cả các câu lạc bộ khác. Tuy nhiên dù có thông qua nhưng khi điều lệ ra trái với luật thì bắt buộc phải sửa lại cho đúng luật. Ông Đức cho rằng đó là nguyên tắc chứ không phải là việc Hoàng Anh Gia Lai cũng ký đồng ý như những đội bóng khác.

Ông cũng phân tích thêm nếu như SHB Đà Nẵng đang chơi mà hôm sau Eximbank tài trợ cho VPF thì SHB Đà Nẵng nghỉ? Đi xa hơn nữa ở Thái Lan và châu Âu không hề có chuyện tài trợ độc quyền.

Phản ứng của VPF trước hành động muốn kiện của HAGL

Trước động thái của HAGL thì một lãnh đạo VPF cho biết họ sẵn sàng cho mọi tình huống nếu như có xung đột xảy ra và đặc biệt phải tới tòa án để giải quyết. Trước đó ở trong công văn gửi CLB Hoàng Anh Gia Lai ngày 2/2, VPF cũng tạo điều kiện tối đa nhằm đảm bảo quyền lợi về mặt tài chính để HAGL tham dự V-League 2023.

Phản ứng của VPF trước hành động muốn kiện của HAGL
Phản ứng của VPF trước hành động muốn kiện của HAGL

Phía bên VPF nhấn mạnh họ đã trao đổi các nội dung với nhà tài trợ chính của Night Wolf 2023 đó là Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum. Trên tinh thần chia sẻ, hỗ trợ để tạo điều kiện cho Hoàng Anh Gia Lai có thể thực hiện hợp tác với nhà tài trợ. Từ đó có thể đảm bảo kinh phí hoạt động của câu lạc bộ và VPF đồng ý với những phương án mà HAGL đề xuất.

Dựa trên công văn này, VPF cũng đề nghị CLB Hoàng Anh Gia Lai tôn trọng và tuân thủ các Quy chế, Quy định và Điều lệ Giải Night Wolf V-League 2023 đã được 14 câu lạc bộ gồm cả Hoàng Anh Gia Lai thống nhất thông qua.

Thỏa thuận giữa Hoàng Anh Gia Lai và VPF

Hoàng Anh Gia Lai đã chấp nhận “nhường” để tiếp tục tham dự V-League 2023 và VPF cũng không muốn làm căng nên đã chấp nhận phương thức quảng bá hình ảnh của nhà tài trợ. Họ chấp nhận không có chữ “nước tăng lực” bằng tiếng Anh, tiếng Việt, in logo trên trang phục thi đấu và tập luyện đội Hoàng Anh Gia Lai.

Về phía nội dung trên bảng LED và bảng cứng trên sân vận động Pleiku sử dụng hình thức chạy logo và sản phẩm. Hoạt động bên lề trên sân là trưng bày sản phẩm ở khu VIP khán đài và phòng họp báo. Sản phẩm của nhà tài trợ chính sẽ chỉ được đặt trên bàn.

Đội bóng này sẽ bố trí một phòng riêng ở khu vực khác. Còn các hoạt động phát thử sản phẩm trên sân và các địa phương thì sẽ được quyền thực hiện bên ngoài sân Pleiku.

Hai bên (HAGL và VPF) tưởng như đã cởi được nút thắt, thì bất ngờ thay bầu Đức khiến mọi việc trở nên căng thẳng vì sẽ kiện VPF ra tòa vào ngày 4/2.

Kết luận

Vụ việc giữa HAGL và VPF sẽ còn nhiều diễn biến khác nữa nhưng hi vọng hai bên sẽ sớm tìm được tiếng nói chung. Bởi vì chỉ có như vậy thì đội bóng mới có thể dốc toàn lực để thi đấu tại V.League và cũng không để lại tiếng xấu trong lòng khán giả.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button