Chia điểm với Tây Ban Nha, Đức “all-in” vào lượt đấu cuối cùng

Trước khi trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Đức diễn ra, HLV Enrique đã thừa nhận Đức đang có lối chơi giống Tây Ban Nha Nhất. Họ luôn muốn gây sức ép và chiếm quyền kiểm soát bóng cũng như thống trị trận đấu. Do đó mà cuộc đụng độ của cả hai đã mang đến những pha bóng đẹp mắt cho người theo dõi.

Tổng quan về trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Đức

Đúng với tính chất quan trọng của trận đấu này, Tây Ban Nha lẫn Đức đều có những màn nhập cuộc đầy tốc độ. Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, ĐT Đức đã phải giật mình vì cú sút căng như kẻ chỉ của Olmo ngoài vòng cấm. Nhờ khả năng giữ bóng thượng hạng, Tây Ban Nha đã thi đấu cực kỳ lấn lướt và lần lượt có những cơ hội ngon ăn. Nhưng tiếc là La Roja đã không thể có được màn mở tỷ số.

giữa Tây Ban Nha vs Đức: Tây Ban Nha lẫn Đức đều có những màn nhập cuộc đầy tốc độ
giữa Tây Ban Nha vs Đức: Tây Ban Nha lẫn Đức đều có những màn nhập cuộc đầy tốc độ

Còn đối với Đức, dù thất thế hơn đối thủ về lượng kiểm soát bóng nhưng lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong những lần phản công nhanh. Thậm chí ở cuối hiệp đấu đầu tiên, Rudiger đã đưa được bóng vào lưới của Simon nhưng tiếc là cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị.

Sang hiệp đấu thứ 2, Đức đã dồn toàn lực tấn công nhằm đánh phủ đầu của Tây Ban Nha. Nhưng với hàng thủ kiên cố và thi đấu tập trung đã khiến đoàn quân của HLV Luis Enrique đã cản phá toàn bộ. Phút 62,  Alvaro Morata đã gieo sầu cho Đức khi có pha dứt điểm một chạm cực kỳ tinh tế.

 Đức đã dồn toàn lực tấn công nhằm đánh phủ đầu
Đức đã dồn toàn lực tấn công nhằm đánh phủ đầu

Với bàn thắng dẫn trước, Tây Ban Nha đã thi đấu cực thong dong và chủ động thay thêm nhân sự. Nhưng trước sự chủ quan của La Roja đã khiến cho họ phải trả giá khi Niclas Fuellkrug tung cú sút vào lưới của Simon gỡ hòa ở phút 83. Khoảng thời gian sau đó, dù cả hai đội đã nỗ lực nhưng vẫn không có thêm một bàn thắng nào nữa được ghi. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1 – 1 dành cho hai đội.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1 - 1
Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1 – 1

Những diễn biến chính của Tây Ban Nha vs Đức

Trọng tài chính ông Danny Makkelie người Hà Lan đã thổi hồi còi bắt đầu trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Đức.

Hiệp đấu thứ 1 giữa Tây Ban Nha vs Đức bắt đầu

⚽5’: Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Đức bắt đầu và diễn ra sôi động ngay từ những phút đầu. Cả hai cùng lựa chọn lối đá tấn công trực diện.

⚽7’: Phút thứ 7 giữa giữa Tây Ban Nha vs Đức, Sau một pha tấn công trực diện, Olmo tung một cú sút căng vào vòng cấm và chiếc ở bên cánh trái. Neuer chạm tay để đưa bóng và dội khung thành bật ra.

Olmo tung một cú sút căng vào vòng cấm
Olmo tung một cú sút căng vào vòng cấm

11’: Ở phút thứ 11 giữa Tây Ban Nha vs Đức, Đức thực hiện đáp trả một cách mạnh mẽ, Leon Goretzka có cú chọc khe để Serge Gnabry thoát xuống. Simon cũng đã lao ra cực nhanh để truy cản, nhưng trước đó trợ lý trọng tài đã cho rằng tiền đạo Đức việt vị.

⚽18’: La Roja vẫn đang chiếm quyền kiểm soát bóng trên toàn trận đấu trong khi Đức đẩy cao đội hình. Họ thực hiện chơi pressing ở ngay bên phía phần sân của đối thủ.

La Roja vẫn đang chiếm quyền kiểm soát bóng
La Roja vẫn đang chiếm quyền kiểm soát bóng

⚽22’: Bóng được chuyền sang cánh trái  Jordi Alba, anh có một cú sút căng về góc gần nhưng bóng đã đi chệch cột dọc.

⚽25’: Phút thứ 25 giữa Tây Ban Nha vs Đức, Đức có một tình huống đáng chú ý khi Serge Gnabry có một cú dứt điểm về góc xa đưa bóng chệch khung thành của Tây Ban Nha.

Serge Gnabry có một cú dứt điểm về góc xa
Serge Gnabry có một cú dứt điểm về góc xa

⚽30’: Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Đức, vẫn đang diễn ra trong một thế trận căng thẳng và đầy quyết liệt. Mặc dù Đức đang dần có được quyền kiểm soát bóng nhưng lại không thể tiến gần hơn với khung thành của Tây Ban Nha.

⚽33’: Dani Olmo có pha băng xuống đầy tốc độ ở bên hành lang cánh trái trước khi dọn cỗ cho Torres. Nhưng tiền đạo này là đưa bóng bay lên trên khán đài trong tình huống không có ai theo kèm. Dù vậy Olmo cũng bị trọng tài căng cờ báo lỗi việt vị.

⚽40’: Phút thứ 40 giữa Tây Ban Nha vs Đức, Từ một tình huống đá phạt ở biên phải, Kimmich đã treo bóng vào khu vực vòng cấm địa để Rudiger băng vào đánh đầu để mở tỷ số cho Đức. Nhưng VAR đã xác định anh đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Rudiger băng vào đánh đầu vào lưới của Simon nhưng VAR từ chối bàn thắng
Rudiger băng vào đánh đầu vào lưới của Simon nhưng VAR từ chối bàn thắng

⚽44’: Kimmich quyết định treo bóng vào vòng cấm địa để cho Rudiger thoát xuống. Trung vệ này quyết định có cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ thành Simon đã ngăn chặn kịp thời trước khi Asensio có pha bọc lót.

⚽45+2′: Hiệp 1 giữa Tây Ban Nha vs Đức kết thúc mà không có bàn thắng nào dù cho cả hai đội đã tạo ra những tình huống ngon ăn.

Hiệp 2 giữa Tây Ban Nha vs Đức bắt đầu

⚽47’: Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Đức đang dần đẩy nhanh tốc độ lên cao sau khi hiệp đấu thứ 2 trở lại.

⚽54’: Phút thứ 54 giữa Tây Ban Nha vs Đức, Ferran Torres được thay ra, Morata thế chỗ.

⚽57’: Đức có một pha tấn công sắc bén khi Ilkay Gundogan có một pha chuyền bóng cho Kimmich. Nhưng cú đặt lòng sau đó của anh đã bị Simon cản phá với pha đổ người nhanh chóng.

⚽62’: Phút 62 giữa Tây Ban Nha vs Đức,  Jordi Alba dốc bóng xuống bên cánh trái và căng ngang vào vòng cấm địa của Đức. Morata đã chạm bóng tinh tế và đánh bại Neuer mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Morata mở tỷ số cho Tây Ban Nha
Morata mở tỷ số cho Tây Ban Nha

⚽65’: Phút thứ 65 giữa Tây Ban Nha vs Đức, Thêm một pha tấn công tương tự cho Tây Ban Nha nhưng Asensio lại dứt điểm thiếu chính xác.

⚽66’: HLV Hans-Dieter Flick thay cùng lúc 3 cầu thủ để gia tăng hàng công.

⚽73’: Sane có pha chọc khe cho Musiala thoát xuống, nhưng tài năng trẻ này lại có cú sút đi trúng người của thủ thành Simon.

Sane có pha chọc khe cho Musiala
Sane có pha chọc khe cho Musiala

80’: Phút thứ 80 giữa Tây Ban Nha vs Đức, Đức đang dồn ép và gia tăng lên phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

⚽81’: Kimmich có cú đá từ một tình huống cố định ở ngoài vòng cấm nhưng không thể qua rào của Tây Ban Nha.

⚽83’: Musiala thực hiện một cú tranh chấp ở cánh phải và chuyền bóng cho Fullkrug tung cú sút cháy phá khiến Simon chỉ biết chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Fullkrug tung cú sút cháy phá quân bình tỷ số
Fullkrug tung cú sút cháy phá quân bình tỷ số

⚽89’: Cầu thủ mới vào sân thay người là Nico Schlotterbeck đã thực hiện cản phá với tình huống xâm nhập vòng cấm địa của Morata.

⚽90’: Hiệp 2 giữa Tây Ban Nha vs Đức, có thêm 6 phút đá bù giờ cho những nỗ lực của cả hai đội.

⚽90+3′: Thời gian bù giờ diễn ra với thế giằng co và nghẹt thở khi Tây Ban Nha chắc chắn không muốn thua và Đức thì muốn có 3 điểm trọn vẹn.

Thời gian bù giờ diễn ra với thế giằng co
Thời gian bù giờ diễn ra với thế giằng co

⚽90+6′: Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1 – 1, Tây Ban Nha đang nắm được lợi thế bảng E khi có 4 điểm. Còn Đức đã thắp lên hi vọng được đi tiếp và lượt trận cuối cùng sẽ rất đáng mong chờ khi Tây Ban Nha gặp Nhật Bản còn Đức đối đầu với Costa Rica.

Đội hình xuất phát của Tây Ban Nha vs Đức

Dưới đây là đội hình chính xuất phát của cả hai đội bóng Tây Ban Nha vs Đức:

  • Đội tuyển Tây Ban Nha: Unai Simon, Dani Carvajal, Jordi Alba, Rodri, Aymeric Laporte, Pedri, Sergio Busquets, Dani Olmo, Gavi, Marco Asensio, Ferran Torres.
  • Đội tuyển Đức: Manuel Neuer, Thilo Kehrer, Niklas Sule, Joshua Kimmich, Antonio Rudiger, David Raum, Ilkay Gundogan, Jamal Musiala, Serge Gnabry, Leon Goretzka, Thomas Muller.
Đội hình đội tuyển Tây Ban Nha
Đội hình đội tuyển Tây Ban Nha
Đội hình đội tuyển Đức
Đội hình đội tuyển Đức

Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Đức đã diễn ra hết sức căng thẳng bởi tính chất quan trọng của cuộc đối đầu này. Trong khi Đức muốn có 3 điểm trọn vẹn thì Tây Ban Nha muốn củng cố ngôi vị đầu bảng của mình. Cả hai đã tạo ra một thế trận ăn miếng trả miếng cực nóng bỏng và kết quả hòa cũng được coi là tạm chấp nhận được. Ở lượt đấu cuối cùng, Tây Ban Nha sẽ gặp Nhật Bản và Đức gặp Costa Rica. Để được cập nhật những thông tin sớm nhất, anh em hãy truy cập vào website Socolive thường xuyên nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button