Chiếc giày vàng World Cup 2022: Những điều bạn cần biết

Ý nghĩa của Chiếc giày vàng

Chiếc giày vàng được trao cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong giải đấu. Ngoài ra, các pha kiến ​​​​tạo, sau đó là số phút cho mỗi bàn thắng cũng là các tiêu chí để đánh giá.

Chiếc giày vàng World Cup 2022: Những điều bạn cần biết

Chiếc giày vàng được trao cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong giải đấu. Nếu có nhiều cầu thủ có cùng số bàn thắng, tỷ số hòa sẽ được phân chia bằng các pha kiến ​​​​tạo và nếu số bàn thắng đó cũng bằng nhau, thì tính theo số phút thi đấu thấp nhất.

Chiếc giày vàng World Cup 2022: Những điều bạn cần biết

Các bàn phản lưới nhà không được tính và các quả phạt đền được ghi trong loạt sút luân lưu cũng không được tính, nhưng các quả phạt đền trong thời gian bình thường hoặc hiệp phụ thì có.

Chiếc giày vàng World Cup

World Cup lần đầu tiên trao giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu vào năm 1982, với tên gọi Golden Shoe, trước khi được đổi tên thành Golden Boot tại  vòng chung kết năm 2010 (với chiếc giày bạc và đồng cho vị trí thứ hai và thứ ba). Trong năm đó, Thomas Müller của Đức đã nhận được giải thưởng với 5 bàn thắng và 3 pha kiến ​​​​tạo. James Rodríguez đã giành giải thưởng này 4 năm sau đó với 6 bàn thắng, trong khi pha lập công 6 bàn của Harry Kane cho đội tuyển Anh đã giành được giải thưởng này vào năm 2018.

Chiếc giày vàng World Cup 2022: Những điều bạn cần biết

Tất cả những điều này đều thua xa cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại một kỳ World Cup duy nhất, đó là Just Fontaine của Pháp, người đã ghi được 13 bàn thắng đáng chú ý trong giải đấu năm 1958.

Năm nay, những ứng cử viên được yêu thích cho Chiếc giày vàng bao gồm Harry Kane, Kylian Mbappé của Pháp, Lionel Messi, lá bùa hộ mệnh của ArgentinaNeymar của Brazil.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button