Bịn rịn tân chiến sĩ cho con gái ăn sữa trước giờ nhập ngũ

Trong phút giây trước lúc các chiến sĩ chuẩn bị lên đường nhập ngũ, khoảnh khắc người lính trẻ chăm cho con uống từng giọt sữa vô cùng xúc động đang được chia sẻ rộng rãi.

Mới đây, hình ảnh chàng trai trẻ đã làm bố phải tạm biệt con gái nhỏ chưa dứt sữa để lên đường bảo vệ Tổ quốc khiến nhiều người cảm động. Được biết chàng trai tên Vũ Tiến Đạt (22 tuổi, sống tại Ba Đình, Hà Nội).

Có thể bạn chưa biết:

Sát giờ lên đường, anh ôm con gái nhỏ vào lòng, tay còn lại thì cho bé bú bình sữa. Chia sẻ về lần nhập ngũ này, Tiến Đạt nói rằng anh biết chuyến đi này xa nhà rất lâu và nhớ gia đình là điều không thể tránh khỏi nhưng với lòng tự hào về truyền thống quê hương, tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Anh sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt để trở thành quân nhân mẫu mực, xứng đáng với sự tin yêu của gia đình mình.

Đồng thời, nói về con gái nhỏ của mình, anh cho biết con gái mới 9 tháng tuổi, anh rất nhớ con vì trong thời gian con phát triển mà mình lại không thể ở gần chăm sóc. Ai xa nhà cũng buồn vậy cả thôi nhưng khoác trên vai màu áo lính thì bản thân phải rắn rỏi.

Không chỉ riêng câu chuyện xúc động của người bố trẻ Tiến Đạt mà bên cạnh đó còn nhiều thân nhân của các chiến sĩ khác cũng rớt nước mắt khi nhìn con dần khuất xa. Người làm bố làm mẹ không khỏi buồn lòng mà tạm biệt con, có người còn không kiềm chế được mà phải quay mặt giấu đi những giọt nước mắt để con yên tâm phục vụ Tổ quốc.

Cảnh tượng về người lính trẻ bịn rịn chia tay bố mẹ, người thân và cả người yêu khiến ai nấy đều chạnh lòng. Nhưng trên tất cả, chúng ta đều hiểu rằng nhiệm vụ của họ cực kỳ thiêng liêng khi được góp sức mình vào sự nghiệp phát triển, bảo vệ và gìn giữ non sông Tổ quốc.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button