Những chiến thuật hay ho mà Tây Ban Nha muốn mang tới World Cup 2022

Đội tuyển Tây Ban Nha khi lọt vào World Cup 2022 cũng được cho là một thành công lớn. Đến với FIFA World Cup 2022, họ đã có những chiến thuật vô cùng hay ho để thể hiện cho khán giả xem tại các trận đấu. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin hay ho nhất về đội bóng này.

Hành trình đến với World Cup 2022
Hành trình đến với World Cup 2022

Đối thủ mạnh Tây Ban Nha tại FIFA World Cup 2022

Đội tuyển Tây Ban Nha được khá nhiều giới chuyên môn đánh giá cao khi giành tấm vé vào FIFA World Cup 2022. Sự thể hiện xuất  sắc của họ đã khiến cho bao đối thủ khác phải kiêng nề.

Quá trình tham gia World Cup của Tây Ban Nha

Tây Ban Nha được biết đến khi là đội chủ nhà của World Cup 1982, vì được kỳ vọng quá nhiều song họ chỉ lọt đến vòng 2 bảng. Tại Vòng loại World Cup 2002, họ tiếp tục lọt vào tứ kết và để thua Hàn Quốc ở loạt sút luân lưu.

Tại World Cup 2006, Tây Ban Nha đã xuất sắc lọt vào bảng H và hầu như thắng tất cả các trận đấu. Đáng tiếc họ chỉ được an ủi bằng thành tích chính là giải thưởng Fair-play. 

Tại World Cup 2010, Tây Ban Nha đã mở màn khi thắng Thụy Sĩ với tỷ số 1-0. Tại trận đấu thứ 2, họ tiếp tục đánh bại tuyển Honduras với 2 bàn thắng đỉnh cao. Ở trận cuối vòng bảng, họ hạ tiếp Bồ Đào Nha với kết quả 1-0. Ở tứ kết, họ lại tiếp tục hạ bệ Paraguay chỉ với 1 bàn thắng duy nhất và đi vào bán kết. 

Đội tuyển Tây Ban Nha được khá nhiều giới chuyên môn đánh giá cao
Đội tuyển Tây Ban Nha được khá nhiều giới chuyên môn đánh giá cao

Ở vòng bán kết, họ tiếp tục đánh bại Đức với 1-0 và đi vào chung kết lần đầu tiên. Tại trận chung kết này hầu như hai đội khá ngang bằng nhau về phong độ, điều này khiến cho 2 đội phải thi đấu thêm hiệp phụ. Bất ngờ hơn, tại phút 116 của hiệp phụ thứ 2, Tây Ban Nha đã có bàn thắng mở bàn và kết quả giành được chức vô địch World Cup lần đầu tiên.

Tại các kỳ World Cup sau đó như World Cup 2014, Tây Ban Nha bị loại ở vòng 1, World Cup 2018, họ tiếp tục bị loại ở vòng thứ 2. Đây chính là điều đáng tiếc nhất khi không thể giữ gìn được chức vô địch.

Quá trình đoạt vé tham dự World Cup 2022

Tuyển Tây Ban Nha nằm trong danh sách được đánh giá là nhóm hạt giống số 1 khi nằm trong VCK World Cup 2022. Điều ấy đã chứng minh được sức mạnh của họ trong trận chiến kịch liệt sắp tới. Họ đang dẫn đầu bảng B với 16 điểm. Vì thế, mục tiêu cầm hòa thành công họ sẽ nắm chắc trong tay tấm vé đến Qatar.

Hành trình đến với World Cup 2022
Hành trình đến với World Cup 2022

Trong suốt quá trình diễn ra trận đấu vòng loại, Tây Ban Nha không ngừng kiểm soát bóng và ẵm nhiều cú dứt điểm mạnh mẽ. Nhờ vào đó, họ đã thành công lớn khi ghi bàn mở tỷ số 1-0 nhờ vào công của Morata. Với chiến thắng thuyết phục này, họ chính thức giành được tấm vé trực tiếp tại vòng đấu chung kết.

Tây Ban Nha đã chuẩn bị những gì khi tham dự

Thành công với chiến thắng ở vòng loại, tuyển Tây Ban Nha đã trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch sắp tới. Chuỗi thành tích của họ được đánh giá là khá thành công đến tại thời điểm này.

Tây Ban Nha thiết lập đội hình 

Lần tập trung này của đội tuyển Tây Ban Nha chắc chắn sẽ gọi ra những tân binh trẻ, khỏe và mới mẻ nhất. Với 2 tiền đạo là Borja Iglesias và Nico Williams, hậu vệ Hugo Guillamon,… sẽ nhanh chóng góp mặt ở mùa giải sắp tới. Với hàng tiền vệ đã có nòng cốt chính là các cầu thủ Barca gồm Busquets, Pedri, Gavi.

Tây Ban Nha thiết lập đội
Tây Ban Nha thiết lập đội

Hàng phòng thủ chủ yếu sẽ là Carvajal và Azpilicueta, Jordi Alba. Pau Torres, Eric Garcia và Diego Llorente sẽ là lựa chọn ở hàng trung tâm. Như vậy đội hình 26 cầu thủ của Tây Ban Nha chính thức được công bố sẽ gồm có:

  • Thủ môn: Robert Sanchez, David Raya, Unai Simon
  • Hậu vệ: Cesar Azpilicueta, Hugo Guillamon , Pau Torres, Eric Garcia , Jose Gaya, Diego Llorente, Jordi Alba, Dani Carvajal.
  • Tiền vệ: Sergio Busquets, Marcos Llorente, Koke, Gavi, Pedri, Rodri, Carlos Soler, Alvaro Morata.
  • Tiền đạo: Ferran Torres, Yeremy Pino, Marco Asensio, Pablo Sarabia, Borja Iglesias, Nico Williams.

Sự dẫn dắt xuất thần của HLV Luis Enrique

Kể từ khi HLV Luis Enrique lên nắm quyền điều hành đã tạo nên một luồng gió mới cho đội tuyển Tây Ban Nha ở màu giải. Ông đã mạnh dạn loại bỏ đi những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và thay vào đó là đội hình trẻ, nhiều tiềm năng và có khát khao cống hiến.

HLV Luis Enrique đồng hành cùng TBN
HLV Luis Enrique đồng hành cùng TBN

HLV Luis Enrique đã chứng minh với người hâm mộ rằng chiến thuật của ông đang đi đúng hướng. Điều này giúp cho tuyển Tây Ban Nha sẽ trở thành một trong những tập thể mang tính đoàn kết và tạo nên sự bứt phá rõ rệt nhất. 

Với những thành tích mà tuyển thủ Tây Ban Nha đạt được tại trận đấu vòng loại World Cup 2022 vừa qua. Người hâm mộ sẽ thấy được sự tiềm năng mà đội tuyển này đang mang lại. Hy vọng ở chung kết mùa giải sắp tới, đội tuyển này sẽ mang về cho mình kết quả tốt nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button