Chính thức: Đội chủ nhà Qatar bay màu khỏi World Cup 2022

Thua Senegal, chủ nhà Qatar chính thức bị loại khỏi World Cup 2022

Dù đã rất cố gắng, nhưng chủ nhà Qatar không thể xóa nhòa khoảng cách bàn thắng cách biệt với Senegal. Vậy nên đành phải chấp nhận trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi World Cup 2022.

Hiệp 1: Qatar tự ti trước một Senegal dũng mãnh

Qatar đã để thua ở trận ra quân, nên chỉ cần một kết quả thua trước Senegal thôi là họ chính thức bị loại khỏi World Cup. Vì thế tinh thần thi đấu của họ không quá thoải mái.

Khung thành Qatar chịu những đợt tấn công mạnh mẽ từ Senegal

Cộng thêm đội hình chất lượng của Senegal, đội chủ nhà đã sớm bị chèn ép và chịu thế tấn công liên tiếp. Ngay phút thứ 4, tiền đạo Ismaila Sarr đã nã một cú sút cực căng đến khung thành Qatar.

Tiếp theo đến phút thứ 16, hàng thủ lỏng lẻo của Qatar khiến cho Diata có cơ hội xâm nhập vùng cấm. Cú sút của anh chàng đã suýt đi trúng đích. Tiếp theo là một quả phạt góc cũng trong thế nguy hiểm.

Senegal tiếp tục triển khai những đợt tấn công dồn dập vào khung thành Qatar. Đội chủ nhà cực kỳ vất vả để chống đỡ. Và không bất ngờ khi đội bóng đến từ châu Phi đã có bàn mở tỷ số. Tỷ số 1 – 0 nghiêng về phía Senegal.

Tin bài liên quan:

Cuối hiệp 1, Qatar có được đợt phản công đầu tiên. Rất nhanh đã chuyển thành bàn thắng. Nhưng niềm vui gỡ hòa chưa được bao lâu thì trọng tài lại không công nhận bàn thắng.

Điều này khiến cho cầu thủ đội chủ nhà khá bức xúc nhưng quyết định không hề được thay đổi.

Hiệp 2: Qatar lấy lại vị thế chủ nhà nhưng đã quá muộn màng

Sau khi bàn thắng bị từ chối, Qatar bắt đầu thay đổi chiến thuật trong hiệp hai. Thế nhưng mọi nỗ lực còn chưa có thành quả gì thì phút thứ 4 của hiệp 2, Senegal ghi bàn thắng tiếp theo.

Quả phạt góc kết hợp giữa Jakobs và Diedhiou đã thành công, bóng bay vào lưới Qatar như dội một gáo nước lạnh vào lòng cả đội bóng và người hâm mộ. Giấc mơ World cup đã chấm hết thực sự rồi sao.

Trong thế không còn gì để mất, chủ nhà ào lên tấn công. Lần lượt các chân sút đều đưa những pha bóng về cầu gôn đội khách. Nhưng trong 1 ngày thi đấu không tồi của thủ môn Mendy, các cú sút nguy hiểm ở phút thứ 61, 63 và 67 lần lượt bị cản phá.

Chỉ đến phút thứ 78, đội chủ nhà mới có được bàn thắng đầu tiên. Nhưng chưa kịp mơ về một kết quả hòa cho Qatar thì Senegal lại ghi thêm 1 bàn vào phút 84.

Vậy là trận đấu Qatar vs Senegal đã kết thúc với tỷ số 1 – 3, nước chủ nhà World Cup 2022 thực sự tay trắng sau 2 lượt trận. Đồng thời cầm chắc vé bị loại ngay từ vòng bảng.

Còn về phía Senegal, trận thắng này là tiền đề để họ có thể mơ đến một suất dự tứ kết World Cúp.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button