Chu du khắp nơi, cúp vàng World Cup đã trở về Qatar

Như vậy là chỉ vài ngày nữa thôi thì giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 sẽ diễn ra (20/11). Và một phần không thể thiếu của giải đấu chiếc cúp vàng World Cup cuối cùng cũng đã cập bến Qatar trước giải đấu khởi tranh.

Chiếc cúp vàng World Cup đã cập bến Qatar trước giờ khởi tranh

Chiếc cúp vàng World Cup này đã được công bố sau khi thực hiện chuyến lưu diễn thế giới kéo dài 51 chặng. Trong đó các chặng mà chiếc cúp dừng chân đó là tất cả 32 quốc gia đã vượt qua vòng loại World Cup 2022. Và sau đó chiếc cúp này đã chính thức cập bến chủ nhà Qatar vào ngày 13.11 mới đây.

Cận cảnh để ngắm nhìn Chiếc cúp vàng World Cup 2022

Chiếc cúp vàng World Cup được thi công và thiết kế từ vàng 18 carat, chiếc cúp này có chiều cao 37cm và nặng hơn 6kg (13 pound). Chiếc cúp này được mô tả đó là hai hình người đang nắm giữ một quả địa cầu ở phía trên cao.

Bài viết về các tin hot trend gần đây:

Cup vàng WC 2022 có giá trị khoảng 50.000 USD tại thời điểm nó sản xuất. Tuy nhiên ở thời điểm này (17/11) thì nó được định giá có giá trị khoảng 20 triệu USD. Silvio Gazzaniga là một nghệ sĩ ở Milan, ông đã tạc ra một chiếc cúp danh tiếng vào năm 1971, đó là thời điểm mà ĐT Brazil được phép giữ chiếc cúp sau 3 lần vô địch giải đấu.

Hình ảnh người làm, chế tạo ra 1 chiếc cúp cho riêng WC

Cúp vàng World Cup được đặt tên là Jules Rimet Trophy để vinh danh chủ tịch thứ 3 của FIFA. Ông là người đã tiên phong trong việc tổ các chức kỳ World Cup đầu tiên trên thế giới. Và các doanh nghiệp gia đình thủ công thì mà Gazzaniga vẫn giữ được quyền làm ra chiếc cúp vàng mang tính biểu tượng to lớn này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button