Chủ tịch UEFA tiết lộ địa điểm World Cup 2030

Chủ tịch liên đoàn bóng đá Châu Âu(UFFA), Aleksander Ceferrb khẳng định World Cup 2030 sẽ được diễn ra tại bán đảo Iberia.

Hôm ngày 5/9 diễn ra lễ khai mạc Football Talks, hội nghị được tổ chức ở Lisbon, trj sở của Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF)

Phát biểu ở trong cuộc họp chủ tịch UEFA Aleksander cho biết: Tôi chắc chắn rằng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ đăng cai World Cup 2030. Cuộc đấu thầu này hứa hẹn sẽ có rất nhiều thắng lợi. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giúp đỡ 2 quốc gia có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá và có được cơ sở hạ tầng tốt nhất.

Chủ tịch UEFA tiết lộ địa điểm World Cup 2030
Chủ tịch UEFA tiết lộ địa điểm World Cup 2030

Ở lần gần nhất World Cup được tổ chức tại bán đảo Iberia là vào năm 1982 ở trên vùng đất Tây Ban Nha, đây là giải đấu mà Italia đã giành được chức vô địch. Do đó mà nhiều khả năng ở khu vực này sẽ lại được đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2030.

Hiện đang có 4 quốc gia Nam Mỹ là Chile, Uruguay, Argentina, Paraguay đấu thầu để cạnh tranh quyền đăng cai tổ chức World Cup cùng Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đợt tổ chức World Cup gần nhất sẽ được tổ chức ở Nam Mỹ mới chỉ diễn ra cách đây khoảng 8 năm (Brazil -2014) nên sẽ khó xảy ra chuyện Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ để khu vực này đăng cai vào năm 2030.

Có khả năng khu vực Châu Âu sẽ là nơi tổ chức World Cup 2030

Có 4 quốc gia Nam Mỹ là Chile, Uruguay, Argentina, Paraguay đấu thầu để cạnh tranh quyền đăng cai tổ chức World Cup 2030
Có 4 quốc gia Nam Mỹ là Chile, Uruguay, Argentina, Paraguay đấu thầu để cạnh tranh quyền đăng cai tổ chức World Cup 2030

Hơn nữa World Cup sẽ đến Bắc Mỹ vào năm 2026 cùng với 3 nước đồng chủ nhà là Mỹ, Canada, Mexico nên việc ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới sẽ quay trở lại Châu Âu thay vì Châu Mỹ sẽ hợp lý hơn.

Năm 2018 Maroc từng tuyên bố cùng 2 quốc gia là Ả Rập và Ai Cập đăng cai tổ chức vào giải đấu vào năm 2030. Cũng có thông tin cho biết Trung Quốc cũng có thể tham gia cuộc đua đăng cai tổ chức World Cup 2030.

Kết hợp những gì mà chủ tịch Cafein tuyên bố cùng với tình hình thực tế, có nhiều khả năng World Cup sẽ trở lại Châu Âu vào năm 2030.

Hiện tại đang có 14 sân vận động thuộc 12 thành phố được đề nghị tổ chức các trận đấu World Cup 2030 (nếu 2 quốc gia ở bán đảo Iberia thành công trong cuộc bỏ phiếu của FIFA vào tháng 5 năm 2024. Trong đó có 11 địa điểm nằm ở Tây Ban Nha và 3 sân vận động thuộc Bồ Đào Nha.

Link xem trực tiếp Socolive World Cup được phát trực tiếp:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button