Chung kết World Cup 2022 – Cái kết của Messi cùng với Argentina

Sau gần một tháng diễn ra, giải bóng đá World Cup 2022 sẽ chính thức kết thúc vào 18/12 đêm nay với chiến đỉnh cao đến từ hai đội tuyển Argentina và Pháp. Hai đội đã mở đầu hành trình tại Qatar khác nhau nhưng cuối cùng họ vẫn có bước tiến sâu vào trận đấu cuối cùng của cả mùa giải. 

Lionel Messi tuyển Argentina đã có một hành trình tuyệt vời tại World Cup 2022, nhưng để giành chiếc cúp vàng từ tay đội tuyển Pháp là một nhiệm vụ không hề đơn giản và vô cùng khó khăn.

Argentina vs Pháp 18/12
Argentina vs Pháp 18/12

Mối duyên nợ giữa Argentina và Pháp

Trong quá khứ đội tuyển Argentina và đội tuyển Pháp đã chạm mặt nhau khá nhiều lần tại các trận đấu bóng đá, tuy nhiên mối nhân duyên này thực sự đã từng xuất hiện tại mùa giải World Cup năm 2018. World Cup 2022 chính là thời điểm để cho mối nợ này được giải quyết trọn vẹn.

Lịch sử đối đầu của tuyển Argentina và tuyển Pháp

Argentina và Pháp gặp nhau lần đầu tại World Cup năm 1930 với chiến thắng nghiêng về đội tuyển Nam Mỹ. Từ lúc đó đến bây giờ, 2 đội đã chạm mặt 12 trận đấu tại nhiều nơi. Kết quả cho thấy các trận đấu nghiêng về Argentina với 6 lần thắng, 3 lần hòa và 3 lần thua. Tuy nhiên, tại trận đấu gần nhất là World Cup 2018 tại Nga, đội tuyển Argentina đã bị loại trước tuyển Pháp. Tại trận đấu đó, cả hai đội tranh đấu nhau cực kỳ hấp dẫn và theo sát nút nhau. 

Đội trưởng tuyển Argentina - Messi
Đội trưởng tuyển Argentina – Messi

Những thống kê thú vị về cả hai đội

Argentina đã 6 lần lọt vào chung kết World Cup. Ở 5 lần trước, vào năm 1978 và 1986, đội tuyển Argentina đã giành chiến thắng. Còn Pháp đã lọt vào trận chung kết được 4 lần,đó là năm 1998, năm 2006, năm 2018 và năm nay 2022. Nếu giành vô địch tiếp năm nay, đội tuyển Pháp sẽ là đội thứ 3 trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vị của mình tại World Cup, chỉ sau Italia vào năm 1934,1938 và Brazil vào năm 1958, 1962.

Đây cũng chính là lần thứ 4 mà hai đội gặp nhau tại giải World Cup. Argentina đã 2 lần chiến thắng trong 3 lần trước đó, nhưng đội tuyển Argentina lại thua Pháp đúng trận đấu ở vòng knock-out.

Gần đây, Pháp đã bất bại 10 trận đấu liên tiếp khi chạm mặt các đối thủ từ Nam Mỹ tại World Cup. Lần cuối mà họ thua đối thủ đến từ Nam Mỹ là trước đội tuyển Argentina vào năm 1978.

Đây là lần thứ 11 của trận chung kết giữa 1 đội Châu Âu và 1 đội Nam Mỹ tại. Vào 10 lần trước, chiến thắng đã nghiêng về với 7 lần. Trong đó, đội tuyển Argentina chính là đội thua 2/3 trận của Nam Mỹ vào năm 1990 và 2014. Trong khi đó, Pháp là đội chiến thắng từ Châu Âu khi đánh bại đối thủ Brazil năm 1998.

Argentina vs Pháp – Lời chia tay cuối cùng từ Messi

World Cup 2022 đã đi đến hồi kết dù trước đó có những tranh cãi không đáng có ở một số khía cạnh nhất định nhưng trận chung kết vào ngày 18/12 hôm nay trên đất Qatar sẽ là cuộc so tài nảy lửa, một cuộc chiến trong mơ được người hâm mộ trên thế giới vô cùng mong đợi. Đó chính là cuộc chiến của Argentina – siêu sao Messi và đương kim vô địch Pháp World Cup 2018.

Cặp Messi - Alvares không có sự đa dạng trong tấn công như cặp Mbappe - Giroud
Cặp Messi – Alvares không có sự đa dạng trong tấn công như cặp Mbappe – Giroud

“So găng” hai đội trên đấu trường World Cup

Đội tuyển Pháp đã vào chung kết World Cup lần thứ 2 liên tiếp dù không có những tiền vệ trụ cột do bị chấn thương. Bên phía đội tuyển Argentina, HLV Scaloni đã có sự thay đổi ở hàng tiền vệ trong suốt giải đấu. Trong đó, phải kể đến hai nhân tố lần đầu xuất hiện tại World Cup là Enzo Fernandez và Alexis Mac Allister đã thi đấu vô cùng hay.

Cầu thủ Rodrigo De Paul cũng đem lại một sự ổn định và nguồn năng lượng tuyệt vời của mình. Hàng tiền vệ của cả Argentina và Pháp đều có các cầu thủ lần đầu tham dự World Cup nhưng tuyển Pháp dường như được đánh giá nhỉnh hơn nhờ có kinh nghiệm nhiều hơn.

Ở hàng hậu vệ, đội tuyển Pháp có nhiều kinh nghiệm cũng như chất lượng hơn. Cầu thủ Theo Hernandez là hậu vệ trái được coi là tốt hơn bên phía đội tuyển Argentina, trong khi đó trung vệ là Raphael Varane cũng khá đáng gờm. Về phía Argentina cũng có những nhân tố thi đấu ấn tượng. Cả Cristian Romero, Nicolas Otamendi và Lisandro Martinez đều thi đấu hay hơn rất nhiều. Hàng hậu vệ của tuyển Argentina phải đối diện với một bài toán khó khi đương đầu với Kylian Mbappe và Olivier Giroud. 

Hàng tấn công của Argentina, cầu thủ Julian Alvarez sẽ giữ vai trò vô cùng quan trọng cùng với Lionel Messi. Dù nhận định rằng, Pháp có khả năng nguy hiểm cho khung thành đối phương hơn. Tuyển Pháp đã có 91 lần ghi bàn nỗ lực so với 83 lần của Argentina.

Mặc dù đội tuyển Argentina có tỷ lệ chuyển hóa về cú sút vượt trội hơn và có số bàn thắng khá kỳ vọng nhưng Argentina lại thiếu hụt trong phong cách với lối chơi đa dạng ở các tiền đạo. Không có tiền đạo nào của tuyển Argentina sở hữu khả năng như Olivier Giroud hay tốc độ Mbappe của Pháp. Dù vậy Argentina có siêu sao Messi, người có khả năng định đoạt trận đấu.

Cái kết của Argentina sắp tới 

Có nhiều nguồn tin cho rằng khoảng ¾ người hâm mộ trên thế giới nghiêng về ủng hộ đội tuyển Argentina đạt chức vô địch năm nay, đó cũng là cái kết viên mãn cho Lionel Messi hoàn thành những danh hiệu cao quý của mình. Argentina và Messi đang có được nhiều tình cảm và sự ủng hộ của người hâm mộ hơn so với đội tuyển Pháp.

Các cổ động viên hứa hẹn sẽ là động lực lớn lao cho Messi và đồng đội thi đấu trận chung kết. Bên cạnh đó, nó cũng là áp lực rất lớn cho đội tuyển Argentina vì đối thủ Pháp là một đối thủ mạnh và khá khó khăn để hạ gục được họ. Pháp đã giữ vững phong độ từ năm 2018 đến nay là 2022, vượt qua rất nhiều khó khăn để giữ được vị trí này. Trong vòng 20 năm vừa qua, chưa có đội đương kim vô địch nào đi quá tứ kết nhưng Pháp lại làm được điều đó.

Trận đấu chung kết là trận đấu trong mơ
Trận đấu chung kết là trận đấu trong mơ

Đội tuyển Argentina đang có một phong độ cực kỳ ấn tượng ở World Cup 2022 năm nay. Argentina hứa hẹn sẽ là đội ghi bàn thắng cuối cùng tại trận chung kết World Cup 2022 năm nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button