Chuyển nhượng bóng đá: Chelsea hỏi mượn Denis Zakaria thành công từ Juventus

Đội chủ sân Stamford Bridge là một trong những đội tích cực nhất trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa Hè. Chelsea đã hỏi mượn Denis Zakaria thành công ở mùa giải này với quyền chọn mua với giá 30 triệu euro. Thương vụ chuyển nhượng bóng đá kết thúc, tiền vệ người Thụy Sĩ trở thành tân binh thứ 8 của Chelsea trong mùa Hè này. 

The Blues sử dụng tiền vệ người Thụy Sĩ vá ‘lỗ hổng’ Kante

N'Golo Kante gặp chấn thương
N’Golo Kante gặp chấn thương

Mùa này, Chelsea gặp khó khăn ở hàng tiền vệ với N’Golo Kante chấn thương và Jorginho không thể một mình gánh vác hàng tiền vệ. The Blues đã khiến mọi người bất ngờ khi nhanh chóng hoàn tất việc ký hợp đồng với tiền vệ Denis Denis Zakaria theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải, khi HLV Tuchel phát hiện ra kế hoạch dự phòng cho lão tướng lâu năm N’Golo Kante.

Chelsea đã cử đội bóng của họ đến Ý để kiểm tra y tế với Zakaria để thỏa thuận có thể được hoàn tất trước khi kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa hè 2022 đóng cửa. Hiện tại, cầu thủ 25 tuổi đang ở London.

Để có Zakaria, Chelsea đã đồng ý trả mức lương 3 triệu bảng cho cầu thủ này và có quyền lựa chọn mua đứt anh với giá 30 triệu bảng vào mùa hè năm sau. Đội chủ sân Stamford Bridge buộc phải ký hợp đồng với một tiền vệ phòng ngự mới trong bối cảnh N’Golo Kante và Ruben Loftus-Cheek chấn thương.

Chelsea hỏi mượn thành công tiền vệ người Thụy Sĩ từ Juventus

Trong những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Chelsea đang từng bước thực hiện những vụ mua bán cuối cùng trước khi thị trường đóng cửa. Sau khi chốt chữ ký cầu thủ  Marc Cucurella, Chelsea đã liên hệ với cầu thủ tiếp theo và ngay lập tức kích hoạt bom tấn trị giá 75 triệu bảng Wesley Fofana.

Juventus gửi Zakaria đến The Blues dưới dạng cho mượn
Juventus gửi Zakaria đến The Blues dưới dạng cho mượn

Sau đó, họ nhanh chóng chiêu mộ Pierre-Emerick Aubameyang với giá 14 triệu euro và kèm cầu thủ Marcos Alonso. Tuy nhiên, thương vụ gây bất ngờ nhất cho The Blues là trường hợp của Denis Zakaria từ Juventus. Khi không ký được hai tiền vệ trung tâm là Edson Alvarez từ Ajax và Ibrahim Sangare từ PSV Eindhoven.

Cụ thể, Chelsea đã hỏi mượn thành công Denis Zakaria ở mùa giải này với phương án mua đứt trị giá 30 triệu euro. Tiền vệ người Thụy Sĩ được kỳ vọng sẽ mang lại chất thép cho hàng tiền vệ khi chấn thương và tuổi tác đã ngăn cản trụ cột của The Blues, N’Golo Kante, không thể đóng góp cho đội bóng.

Liệu Denis Zakaria có thể giúp nâng tầm Chelsea lên hay không?

Khi Kante dính chấn thương, Gallagher đã tận dụng triệt để sự vắng mặt của tiền vệ người Pháp để trổ tài. Và cầu thủ 22 tuổi là một mắt xích quan trọng ở hàng tiền vệ của Chelsea với 11 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. 

Gallagher đã gây được ấn tượng mạnh với giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Điều này đồng nghĩa với việc tân binh Zakaria có cơ hội ra sân trong màu áo The Blues ở những trận đấu sắp tới. Bạn có thể truy cập link xem trực tiếp bóng đá để thưởng thức những trận bóng đá trong mùa giải này nhé. 

Kinh nghiệm và lối cách chơi của tiền vệ người Thụy Sĩ

Xét về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, Denis Zakaria đã có nhiều năm gắn bó với đội tuyển Thụy Sĩ. Và anh hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng giữa đại diện Tây London.

Về lối chơi, anh nổi bật ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Nhờ nền tảng thể lực dồi dào, khả năng thi đấu tốt, khả năng bảo vệ và di chuyển hiệu quả khắp các khu vực mà anh được giao.

Zakaria nổi bật ở vị trí tiền vệ phòng ngự
Zakaria nổi bật ở vị trí tiền vệ phòng ngự

Bản đồ khu vực hoạt động của Zakaria cho thấy anh là một “máy quét” thực sự ở hàng tiền vệ. Khi tiếp tục hoạt động ở khu vực vòng tròn trung tâm, kéo hàng phòng ngự xuống và lên cao hơn một chút so với đường giữa sân, về bên phải. 

Zakaria trong vai trò tiền vệ phòng ngự

Sự vắng mặt của N’Golo Kante khiến đoàn quân của Potter mất đi một mỏ neo chủ chốt ở hàng tiền vệ. Jorginho và Kovacic về cơ bản không mang lại thể lực và khả năng pressing cần thiết cho hàng tiền vệ.

Chelsea cần tìm người thích hợp để trám vào vị trí của Kante. Tân binh Denis Zakaria có thể là lời khuyên tốt cho HLV Potter. Huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus nhận xét Zakaria có nhiều điểm chung với Toni Kroos. Sải chân dài, chiều cao lý tưởng giúp ngôi sao người Thụy Sĩ có lợi thế trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

Biểu đồ nhiệt của Zakaria

Biểu đồ nhiệt của tân cầu thủ Denis Zakaria
Biểu đồ nhiệt của tân cầu thủ Denis Zakaria

Biểu đồ nóng cũng cho thấy Denis Zakaria có khả năng hoạt động rất hiệu quả trong suốt vòng tròn ở giữa sân, kéo dài ra biên phải. Nó sẽ giúp Reece James có được lợi thế rất nhiều khi có thể tấn công thoải mái và luôn cảm thấy an toàn vì luôn có đồng đội ở phía sau.

Cầu thủ này có nhiều tiềm năng để tỏa sáng trong màu áo Chelsea. Và người hâm mộ đang hy vọng anh sẽ sớm có cơ hội thể hiện mình dưới sự dẫn dắt của tân HLV Graham Potter. Denis Zakaria sẽ thi đấu cho Chelsea theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm, cầu thủ này sẽ được mua vĩnh viễn nếu thi đấu tốt.

Một trong những nguyên nhân khiến Chelsea chơi không tốt ở vòng đấu trước là hàng tiền vệ quá yếu. Do đó, Chelsea đã đưa ra lời đề nghị chiêu mộ Zakaria từ Juventus dưới dạng cho mượn. Trên đây là những thông tin về thông tin chuyển nhượng bóng đáSoco live muốn chia sẻ đến với các bạn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button