Chuyển nhượng bóng đá thế giới và đội hình đắt giá nhất

Những kỳ chuyển nhượng bóng đá thế giới luôn mang đến không khí sôi động và náo nhiệt cùng những cái tên huyền thoại. Hãy cùng Socolive nhìn lại những kỷ lục chuyển nhượng, để thấy được lịch sử bóng đá thế giới đã thay đổi nhiều như thế nào.

Thủ môn Gianluigi Buffon | 53 triệu Euro

Bản hợp đồng chuyển nhượng bóng đá thế giới cùng với thủ môn Gianluigi Buffon được xem là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Juve. Buffon đã chứng minh bản thân không chỉ là một cầu thủ xuất sắc, mà còn trở thành biểu tượng của đội bóng Italia.

thủ môn Gianluigi Buffon 
Thủ môn Gianluigi Buffon

Hậu vệ Lilian Thuram | 41 triệu Euro

Lilian Thuram gia nhập Parma, giành được một cúp UEFA. Sau đó, anh ký hợp đồng chuyển nhượng bóng đá thế giới gia nhập Juventus và cùng với CLB này hai lần đoạt được Scudetto. Hậu vệ người Pháp chuyển sang chơi cho CLB Barcelona.

Hậu vệ Rio Ferdinand | 46 triệu Euro

Hè 2002, Man United thành công chiêu mộ  Rio Ferdinand từ Leeds United với bản hợp đồng chuyển nhượng bóng đá thế giới có mức phí kỷ lục dành cho một hậu vệ tại thời điểm đó. Những năm tháng cống hiến cho Quỷ Đỏ, anh đã chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng với số tiền đó. 

 Rio Ferdinand - bản hợp đồng thành công của Man United
Rio Ferdinand – bản hợp đồng thành công của Man United

Trong 12 mùa giải khoác áo M.U, Hậu vệ Rio Ferdinand ra sân 707 trận ở mọi đấu trường, trong đó có 512 lần tại Premier League. Anh cũng là người đóng góp công vào chức vô địch Ngoại hạng Anh của Quỷ đỏ. 

Hậu vệ Alessandro Nesta | 31 triệu Euro

Hậu vệ xuất sắc nhất mà bóng đá Ý từng sản sinh gọi tên Alessandro Nesta. Đến Milan, Nesta hợp cùng Costacurta, Maldini và Jaap Stam đã tạo nên hàng hậu vệ hay nhất Châu Âu một thời. Dù thi đấu ở cấp câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia, Nesta đều cho thấy anh xứng đáng là hậu vệ xuất sắc mọi thời đại. Anh đã giúp cho AC Milan và ĐTQG Ý dành 1 FIFA World Cup 2007 và 2 cup C1.

Xem thêm:

Tiền vệ Zinedine Zidane | 75 triệu Euro

Real Madrid chiêu mộ thành công tiền vệ  Zinedine Zidane với mức giá chuyển nhượng bóng đá thế giới cao nhất tại thời điểm đó. Suốt 5 năm gắn bó với đội bóng này, Zidane gặt hái rất nhiều danh hiệu, nổi bật nhất là Champions League và La Liga.

Tiền vệ Luis Figo | 60 triệu Euro

Chia tay Barcelona để gia nhập đội bóng kình địch Real Madrid, Luis Figo trở thành cái gai trong mắt các cule. Tiền vệ người Bồ Đào Nha khoác áo đội bóng thành Madrid trong 5 mùa giải, với tổng cộng 245 lần ra sân, ghi 58 bàn và giành 7 danh hiệu.

Luis Figo gia nhập Real Madrid năm 2000
Luis Figo gia nhập Real Madrid

Tiền vệ Rui Costa | 41 triệu Euro

Kỳ chuyển nhượng bóng đá thế giới đánh dấu sự gia nhập của tiền vệ Rui Costa với Milan. Trong 5 mùa giải khoác áo đội bóng này, Rui Costa đoạt được 1 danh hiệu Serie A, chức vô địch Champions League và cúp quốc gia Italia.

Tiền vệ Gaizka Mendieta | 48 triệu Euro

Tiền vệ Gaizka Mendieta được Lazio mua về với giá kỷ lục thế giới trước khi bị vượt qua bởi thương vụ Zidane. Tuy nhiên, những gì mà Lazio đã bỏ ra dường như không hề xứng đáng cho thương vụ với cựu sao của Valencia. Cầu thủ này đã chìm nghỉm ở Serie A và bị đẩy đi chỉ sau một năm với vẻn vẹn 20 trận đấu.

Tiền vệ Gaizka Mendieta 
Tiền vệ Gaizka Mendieta

Tiền đạo Kaka | 67 triệu Euro

Kaka từng được trao danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất FiFA. Tuy nhiên, kể từ khi ký hợp đồng chuyển nhượng bóng đá thế giới gia nhập Real Madrid, phong độ của cựu cầu thủ người Brazil lại tụt dốc thảm hại. Màn trình diễn của anh thậm chí khiến CĐV không thể tin được anh từng là một trong những cầu thủ hay thế giới. 

Tiền đạo Hernan Crespo | 57 triệu Euro

Tiền đạo Hernan Crespo gia nhập Lazio và đã có những màn thi đấu cực kỳ ấn tượng. Tiền đạo người Argentina trở thành vua phá lưới với 26 bàn thắng và vô địch Siêu Cúp Italia. Hai năm sau đó, Crespo rời Lazio chuyển sang thi đấu cho San Siro.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo | 94 triệu Euro

Chia tay Manchester United, Cristiano Ronaldo đầu quân cho Real Madrid và trở thành cầu thủ đắt giá nhất thời điểm đó. Anh góp phần không nhỏ cho thành công của Real Madrid khi là người ghi nhiều bàn nhất (451) cho đội bóng sau 438 lần ra sân, giành tổng cộng 16 danh hiệu với 4 chức vô địch Champions League.

Để cập nhật những thông tin chuyển nhượng bóng đá thế giới thú vị cũng như theo dõi các trận cầu đặc sắc, đừng quên truy cập link xem trực tiếp bóng đá tại Socolive nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button