CLB Long An bổ nhiệm tiền đạo Anh Đức làm HLV Long An

Sau mùa giải 2022 vừa thi đấu vừa làm trợ lý, tiền đạo sinh năm 1985 chính thức được ban lãnh đạo CLB Long An bổ nhiệm làm HLV Long An ở giải Hạng Nhất 2023. Anh từng là cựu tiền đạo số 1 của thầy Park tại AFF Cup 2018. Anh Đức làm HLV Long An là tin có trong điểm tin 24/11/2022 của của chuyên trang Socolive.

Anh Đức từng là cựu tiền đạo số 1 của HLV Park tại AFF Cup 2018

Anh Đức sinh năm 1985, trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá trẻ Bình Dương. Sau đó anh khoác áo CLB ngân hàng Đông Á (mùa 2004-2005). Anh thi đấu cho tuyển Bình Dương từ năm 2006-2019 với 355 trận ra sân và mang về 116 bàn thắng.

Năm 2020, tiền đạo sinh năm 1985 khoác áo HAGL sau đó thì anh về thi đấu cho Long An. Cựu tiền đạo Bình Dương là nhân tố chính giúp tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Ở trận đấu đó, anh đã ghi bàn quyết định giúp đội bóng giành chiến thắng 1 -0 trước đội bóng Malaysia ở lượt về. Sau đó, cầu thủ được HLV Park Hang-seo gọi làm trợ lý tuyển Việt Nam. Mới đây, tiền đạo đã cùng thầy Park sang Thái Lan để theo dõi giải bóng đá Malaysia ở King’s Cup 2022.

Tin bóng đá khác:

Anh Đức làm HLV Long An
Anh Đức từng là cựu tiền đạo số 1 của HLV Park tại AFF Cup 2018

Anh Đức vừa thi đấu vừa làm vừa chỉ đạo ở mùa 2022

Anh gia nhập CLB Long An từ mùa 2021 với tư cách là cầu thủ kiêm huấn luyện viên. Đây là điều hiếm thấy ở cầu thủ nào của Việt Nam. Nhưng đến 21/1/2022, anh mới trực tiếp cầm sa bàn để chỉ đạo chiến thuật cho đội bóng Long An.

Dưới sự dẫn dắt của cựu tiền đạo Bình Dương, đội bóng hạng Nhất đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước nhiều tuyển thủ quốc gia của đoàn quân Nguyễn Đức Thắng.

Trong 2 năm, anh vừa thi đấu vừa học bằng A HLV nên có ít thời gian ra sân. Trong đó, phần lớn thời gian ở đội bóng, cầu thủ làm công tác huấn luyện, học hỏi, tích lũy trong quá trình học và tiếp tục khóa học bằng chuyên nghiệp thi lấy bằng FIFA Pro của LĐBĐ châu Á do LĐBĐ Việt Nam tổ chức.

Dù trên danh nghĩa Ngô Quang Sang là HLV trưởng nhưng Anh Đức mới là chỉ đạo chính của câu lạc bộ. Anh thường xuyên ra đường biên hò hét, nhắc nhở đồng đội. Trong các buổi tập, tiền đạo cũng chỉ đạo chiến thuật cho đội bóng.

Anh Đức làm HLV Long An
Anh Đức vừa thi đấu vừa làm vừa chỉ đạo ở mùa 2022

Ở mùa giải 2022, tiền đạo 37 tuổi  ít ra sân. Anh ra sân chỉ 6 trận (3 lần đá chính) nhưng anh vẫn đóng góp được 3 bàn thắng trong màu áo Long An.

Dưới sự đóng góp của Anh Đức làm HLV Long An, đội bóng Long An đứng thứ 6  trên 12 đội ở giải hạng nhất 2022 với 32 điểm sau 22 vòng.

Đặc biệt là lối chơi của câu lạc bộ đã được định hình, bóng ngắn, phối hợp nhỏ, biết kiểm soát bóng và không từ bỏ.

CLB Long An bổ nhiệm tiền đạo Anh Đức làm HLV Long An ở giải hạng nhất 2023

Chuẩn bị cho mùa giải 2023, CLB Long An đã bắt đầu hội quân trở lại và mới đây Ban Lãnh Đạo đã chính thức bổ nhiệm cựu tiền đạo Nguyễn Anh Đức làm HLV Long An trước thềm mùa giải 2023 thay thế ông Ngô Quang Sang – người sẽ chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật.

Với chức danh này, cựu tiền đạo CLB Bình Dương sẽ là cầu thủ kiêm luôn HLV trưởng đầu tiên ở mùa giải sang năm thay vì là trợ lý như trước đó.

Chủ tịch CLB Long An,ông Võ Thành Nhiệm cho biết:” Chúng tôi bổ nhiệm ông Ngô Quang Sang làm chức vụ giám đốc kỹ thuật, Anh Đức làm HLV Long An. Anh Đức trước mắt sẽ làm việc một năm rồi sẽ tính tiếp tùy vào thành tích đội bóng đạt được như thế nào”

Anh Đức làm HLV Long An
CLB Long An bổ nhiệm tiền đạo Anh Đức làm HLV Long An ở giải hạng nhất 2023

Ngoài ra ông cũng chia sẻ thêm:”“Anh Đức đã quen với môi trường bóng đá Long An và chúng tôi cũng hy vọng sự thay đổi này sẽ giúp đội bóng khởi sắc ở mùa giải tới. Anh Đức còn khá trẻ nhưng có nhiều kinh nghiệm và được học nghề từ HLV Park Hang-seo nên chúng tôi tin tưởng sự mới mẻ của Anh Đức sẽ giúp đội bóng tươi sáng hơn”.

Đây là lần đầu tiên Anh Đức làm HLV Long An. Tuy nhiên áp lực với Anh Đức là không quá nhiều  khi CLB Long An chỉ đặt mục tiêu trụ hạng. Hơn nửa tiền đạo sinh năm 1985 cũng đã có nhiều năm kinh nghiệm khi làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở tuyển Việt Nam vừa qua.

Những đổi mới sau khi Anh Đức làm HLV Long An

Bước vào mùa giải mới, lực lượng CLB Long An có lẻ cần phải được bổ sung thêm. Sau khi Học viện Nutifood JMG lấy về một số cầu thủ trẻ đã cho mượn ở giải hạng Nhất 2022 và chuyển giao cho câu lạc bộ Hồ Chí Minh.

Nhiều khả năng HLV Anh Đức sẽ đôn các cầu thủ trẻ lên đội và tìm thêm nhân tố mới từ các đội bóng khác ở giải hạng nhất. Đội vừa hội quân và đã trở lại quãng nghỉ ngắn ngày vào hôm 21/11.

Sau khi ổn định lực lượng đặc biệt là Anh Đức làm HLV Long An mới được bổ nhiệm thì có lẽ đội bóng Long An sẽ nhanh chóng đặt mục tiêu cho mùa giải mới. Theo đó giải hạng nhất 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 3/2/2023 cho đến ngày 19/8/2023. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button