CLB Cần Thơ chính thức ra quyết định bỏ giải hạng nhất 2023

Thông báo này đã được trang fanpage của đội bóng miền Tây chia sẻ vào ngày ngày hôm qua 13/2. Cụ thể, câu lạc bộ Cần Thơ ghi rõ: “Chúng tôi lỡ hẹn với hạng nhất 2023 khi không thể tham dự và sẽ khởi động lại từ giải hạng Ba 2024”. Quyết định này khiến người hâm mộ cảm thấy vô cùng tiếc nuối. 

Cần Thơ không tìm được nhà tài trợ

VFF chủ động lùi thời gian đăng ký 

Dù công ty VPF đã chủ động lùi thời gian cho các câu lạc bộ đăng ký tham dự giải đấu đến hết ngày 11-2, nhưng đến tận cuối cùng, câu lạc bộ Cần Thơ vẫn không thể đủ điều kiện tham gia giải đấu do gặp khó khăn về tài chính. Họ vẫn không tìm được nhà tài trợ cho giải đấu này. Vì thế giải hạng Nhất 2023 có nhiều khả năng sẽ còn 10 đội tham gia. 

Trước đó, câu lạc bộ Cần Thơ là một trong ba đội bóng không thể gửi đơn đăng ký sớm nhất, cùng với đó là câu lạc bộ Sài Gòn và Phù Đổng. Tuy nhiên sau đó phía câu lạc bộ Phù Đổng đã khẳng định sẽ tham dự giải đấu này, còn phía câu lạc bộ Sài Gòn cũng kịp chuyển suất cho một đội bóng ở Tây Nguyên tham gia. 

Về phía câu lạc bộ Cần Thơ, do không tìm được nhà tài trợ chính cho giải đấu. Mặc dù họ rất muốn tham gia, nhựng điều kiện không cho phép  tham dự giải hạng Nhất quốc gia 2023. Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, từ chối tham dự hạng nhất cũng đồng nghĩa với việc họ phải bắt đầu lại từ giải hạng Ba. Và đây thực sự là điều đáng tiếc nhất với bóng đá miền Tây. 

Cần Thơ quyết định từ bỏ giải hạng Nhất 
Cần Thơ quyết định từ bỏ giải hạng Nhất

Cần Thơ lỡ hẹn với giải hạng Nhất 2023

Trước đó, câu lạc bộ Cần Thơ cũng đứng trước tình trạng khủng hoảng tài chính, họ không đủ khả năng chi trả trong suốt giải đấu. Hơn nữa lại gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một nhà tài trợ, mặc dù muốn tham gia nhưng không thể làm gì khác. Việc thi đấu lại ở giải hạng Ba cũng giống như bắt đầu hành trình lại từ đầu, cũng khiến người hâm mộ và Ban lãnh đạo cảm thấy tiếc nuối. 

Liên đoàn Bóng đá Cần Thơ đã cố gắng vận động hỗ trợ từ các doanh nghiệp địa phương. Ngoài ra, các nhà tài trợ cũ vẫn còn một khoản nợ khổng lồ chưa thể giải quyết. Chính vì vậy, những doanh nghiệp mới nếu quyết định đầu tư vào câu lạc bộ này cũng sẽ phải gánh khoản nợ này. 

Như vậy đội bóng Tây Đô sẽ xây dựng lại từ đầu trong giải đấu năm sau. Trước đó ở giải hạng Nhất 2022, câu lạc bộ Cần Thơ phải rất vất vả, thậm chí chịu nhiều tổn thất về mặt lực lượng mới có thể trụ hạng ở những vòng cuối cùng. Ban tổ chức giải đấu cũng tỏ ra thông cảm với câu lạc bộ này khi không đủ kinh phí tham dự. 

Cần Thơ không nhận thuyết phục được nhà tài trợ 
Cần Thơ không nhận thuyết phục được nhà tài trợ

Quang Hải từng gia nhập CLB Cần Thơ 

Cần Thơ tan rã vì nợ lương cầu thủ

Đầu mùa giải 2022, câu lạc bộ Cần Thơ nhận được sự đầu tư khá lớn về nguồn nhân lực và kinh phí. Tuy nhiên, đến nửa cuối mùa giải, đội bóng xứ Tây Đô phải đối mặt với những khó khăn về tài chính. Họ nợ lương nhiều cầu thủ sau khi các nhà tài trợ rút lui bởi kinh doanh thua lỗ trầm trọng. 

Sau đó, họ được Công ty Xổ số kiến thiết Cần Thơ giải cứu vào giờ chót, câu lạc bộ Cần Thơ đã thi đấu xuất sắc và hoàn thành mục tiêu trụ hạng sau khi mùa giải 2022 chính thức khép lại. Nhưng sau đó, đội bóng này nhanh chóng tan rã vì không tìm được nhà tài trợ cho mùa giải năm sau, khiến nhiều cầu thủ khăn gói ra đi. 

Cần Thơ là đội bóng mà tiền vệ Quang Hải từng khoác áo. Trước khi gia nhập câu lạc bộ Pau FC, Quang Hải từng có thời gian ngắn luyện tập và thi đấu cho câu lạc bộ này ở giải hạng Nhất. Cầu thủ mang áo số 19 đã có trận đấu giao hữu từ thiện cùng đồng đội và ban huấn luyện câu lạc bộ bóng đá Cần Thơ vào hồi tháng 5/2022. 

Cần Thơ xuống hạng Ba thi đấu vào mùa giải năm sau 
Cần Thơ xuống hạng Ba thi đấu vào mùa giải năm sau

VFF công bố nhà tài trợ 

Trước đó, VPF đã họp và công bố nhà tài trợ chính thức cho Giải hạng nhất 2023, giải đấu này dự kiến diễn ra từ ngày 8-4 đến hết 20-8. Giải dự kiến có sự tham dự của 12 câu lạc bộ, gồm: Bình Phước, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cần Thơ, Hòa Bình, Huế, Long An, Phù Đổng, Phú Thọ, Phố Hiến, Quảng Nam và Sài Gòn. 

Theo công bố của VPF, giải thưởng dành cho giải đấu năm nay sẽ tăng gấp đôi so với mùa giải năm ngoái. Cụ thể, câu lạc bộ giành giải vô địch sẽ được nhận Cúp, HCV và 2 tỷ đồng, câu lạc bộ hạng nhì nhận được HCB và 1 tỷ đồng tiền thưởng, câu lạc bộ đứng thứ 3 sẽ nhận được HCĐ và tiền thưởng 500 triệu đồng. 

Cần Thơ đứng trước nguy cơ khủng hoảng 
Cần Thơ đứng trước nguy cơ khủng hoảng

Đội vô địch giải nhất năm nay sẽ giành suất thăng hạng V-League 2024, đội xếp bảng xuống chơi ở Giải hạng nhì 2024. Cần Thơ đã bỏ qua một giải đấu cực kỳ hấp dẫn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button