CLB Hải Phòng vỡ kế hoạch sau chấn thương của Xuân Trường

Chấn thương của tiền vệ Lương Xuân Trường đã khiến cho HLV Chu Đình Nghiêm bị động trong khâu chuẩn bị cho CLB Hải Phòng ở giai đoạn đầu V-League 2023. Theo tiết lộ mới nhất, Xuân Trường sẽ phải nghỉ thi đấu từ 4 – 8 tuần vì chấn thương trước mùa giải 2023. 

CLB Hải Phòng vỡ kế hoạch sau chấn thương của Xuân Trường
CLB Hải Phòng vỡ kế hoạch sau chấn thương của Xuân Trường

Xem thêm :

CLB Hải Phòng vỡ kế hoạch tại V-League 2023 vì Xuân Trường 

Xuân Trường đã gia nhập đội bóng đất cảng theo một bản hợp đồng 2 năm sau khi chia tay HAGL. Anh cũng được kỳ vọng sẽ hồi sinh phong độ dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm. Tuy nhiên anh lại gặp bất trắc ngay giai đoạn đầu khi bị rách bắp chân ở trận giao hữu giữa Công An Hà Nội vs CLB Hải Phòng ngày 12/01. 

CLB Hải Phòng vỡ kế hoạch tại V-League 2023 vì Xuân Trường 
CLB Hải Phòng vỡ kế hoạch tại V-League 2023 vì Xuân Trường

“Kế hoạch sử dụng Xuân Trường của tôi khi quyết định tuyển mộ cậu ấy đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chấn thương này”. Ông Nghiêm chia sẻ trước buổi tập luyện chiều 7/2 trên sân Thống Nhất để chuẩn bị gặp CLB TPHCM ở vòng 2 V-League 2023. “Xuân Trường sẽ phải mất từ 4 – 8 tuần mới có thể bình phục từ khi bị chấn thương ngày 12/1.”

Sau khi xác định chấn thương, Xuân Trường đang tập hồi phục ở trung tâm thể thao anh làm chủ tại Hà Nội. HLV trưởng CLB Hải Phòng dự đoán Xuân Trường chỉ trở lại thi đấu sớm nhất vào vòng 4, khi đội nhà tiếp Hà Tĩnh tại sân Lạch Tray ngày 18/02. 

Sau vòng này, V-League 2023 sẽ nghỉ tới tháng 4 mới trở lại thi đấu tiếp. Quãng thời gian nghỉ ngơi hơn 1 tháng này được kỳ vọng sẽ giúp Xuân Trường có thêm thời gian thích ứng với chiến thuật HLV Chu Đình Nghiêm. 

Xuân Trường với kỳ vọng gánh vác hàng tiền vệ CLB Hải Phòng

Xuân Trường trưởng thành từ khóa I Học viện HAGL, Arsenal JMG cùng lứa với nhiều cầu thủ khác như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn… Nhưng trong suốt 10 năm thi đấu ở V-League, lứa cầu thủ tài năng này lại không thể giành được danh hiệu nào. 

Trước khi V-League 2023 khởi tranh, nhiều người trong số này như Xuân Trường đã quyết định ra đi tìm thử thách mới trong sự nghiệp. Chàng tiền vệ người Tuyên Quang được kỳ vọng sẽ gánh vác hàng tiền vệ của CLB Hải Phòng sau khi các cầu thủ đội bóng này như Châu Ngọc Quang, Moses, Dụng Quang Nho… ra đi. 

Xuân Trường với kỳ vọng gánh vác hàng tiền vệ CLB Hải Phòng
Xuân Trường với kỳ vọng gánh vác hàng tiền vệ CLB Hải Phòng

Tuy nhiên, chấn thương trong trận giao hữu khiến anh chưa thể cống hiến cho đội bóng đất cảng ở mùa giải này. Theo lịch, trận đấu giữa TPHCM và Hải Phòng đã diễn ra vào lúc 19h15 ngày 8/2 trên sân Thống Nhất. 

Đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm hiện chỉ đứng thứ 7 trên BXH với 1 điểm sau trận hòa 2 – 2 trước Bình Dương trong vòng mở màn. Trong khi đó, TPHCM lại chưa ghi được điểm nào sau khi thua Nam Định 0 – 1 ở ngày ra quân. 

Ở mùa giải này, CLB TPHCM đã có nhiều sự thay đổi từ trận đấu với Nam Định ở vòng 1 V-League. CLB đã chơi khá tốt nhưng không gặp may và để mất điểm ở những phút bù giờ sau một quả phạt đền. 

Dính chấn thương, bao giờ Xuân Trường chính thức ra mắt CLB Hải Phòng

Xuân Trường là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Hải Phòng ở kỳ chuyển nhượng mùa giải 2023. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến cho tiền vệ sinh năm 1995 chưa có màn ra mắt với các cổ động viên đất cảng. 

Xuân Trường gặp chấn thương ở trận giao hữu giữa CLB Hải Phòng vs Công An Hà Nội trước khi mùa giải 2023 khởi tranh. Anh không thể ra sân trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia đối đầu với Hà Nội FC và cả trận đấu ra quân của đội nhà tại vòng 1 V-League 2023 (gặp Bình Dương). 

Dính chấn thương, bao giờ Xuân Trường chính thức ra mắt CLB Hải Phòng
Dính chấn thương, bao giờ Xuân Trường chính thức ra mắt CLB Hải Phòng

Có nhiều khả năng, phải tới tháng 4 khi V-League 2023 trở lại thì Xuân Trường mới có thể thi đấu trong màu áo Hải Phòng. Trước mắt, HLV Chu Đình Nghiêm đang phải đau đầu lựa chọn nhân sự cho các trận đấu tiếp theo. 

Sau mùa giải V-League 2023 thì Hải Phòng đã chảy máu lực lượng vì liên tiếp nhiều cầu thủ quan trọng như Rimario, Moses chia tay đội bóng. Trong khi đó, những cầu thủ được HAGL cho mượn như Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho cũng trở lại thi đấu cho đội bóng cũ. 

Tình hình CLB Hải Phòng sau chấn thương của Xuân Trường

Bên cạnh Xuân Trường, Hải Phòng vẫn còn ca chấn thương của thủ môn Nguyễn Đình Triệu. Sau mùa giải 2022 thì đội bóng đất cảng đã mất phân nửa đội hình chính của mình. Họ đưa về thêm nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt như Lương Hoàng Nam từ HAGL, Nguyễn Tuấn Anh từ Hà Nội FC nhưng vẫn chưa được sử dụng. 

HLV Chu Đình Nghiêm cũng chưa thể yên tâm với vị trí ngoại binh nhưng có nhiều khả năng phải tạm hài lòng với 2 tân binh là trung vệ Bicou Bissainthe và tiền đạo Carlos Herrera.

Trước đó, đương kim Á Quân V-League CLB Hải Phòng đã có khởi đầu đầu không mấy suôn sẻ khi thua Hà Nội FC 2-0 trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2022 sau đó lại hoà Bình Dương 2-2 ở vòng một V-League 2023.

Tới vòng 2, đội đã đặt mục tiêu chiến thắng khi tới làm khách trước CLB TPHCM, đội cũng thua 0-1 tại vòng trước khi gặp Nam Định vào tối 8/2. Không phụ sự mong đợi, CLB Hải Phòng đã giành được chiến thắng trước đội nhà ngay trên sân Thống Nhất với tỷ số chung cuộc 0-1. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button