CLB Lâm Đồng dùng tiền thăng hạng đấu liệu có thật?

CLB Lâm Đồng là câu lạc bộ nổi trội của bóng đá Việt Nam. Nổi tiếng là thế nhưng câu lạc bộ này vừa mới nổi lên thông tin mua suất dự giải hạng Nhất 2023. Sự thiếu chuyên nghiệp này đặt ra vấn đề VFF và VPF có tiếp tay không hay chỉ có một mình CLB Lâm Đồng dùng tiền thăng hạng đấu? Cùng Socolive cập nhật thông tin ngay nhé. 

CLB Lâm Đồng dùng tiền thăng hạng đấu liệu có thật
CLB Lâm Đồng dùng tiền thăng hạng đấu liệu có thật

Xem thêm :

CLB Lâm Đồng chơi ở giải hạng Nhất 2023 nhờ CLB Sài Gòn

Thông tin CLB Lâm Đồng dùng tiền thăng hạng đấu là có thật. Thương vụ này sẽ được diễn ra vào ngày 18/2 tới đây. Đội bóng sẽ được một tập đoàn kinh doanh vận tải tài trợ để thi đấu cho mùa giải. Theo đó, CLB Lâm Đồng nhận suất thi đấu giải hạng nhất 2023 của Sài Gòn FC.

Tình hình của Sài Gòn FC khi nhường suất tham dự cho CLB Lâm Đồng

Thông tin trước đó cho biết CLB Sài Gòn vẫn đăng ký tham dự giải hạng Nhất 2023. Mặc dù đội đã thanh lý huấn luyện viên và toàn bộ cầu thủ sau khi có thành tích không tốt. Với thành tích đáng thất vọng, xuống hạng bét tại V- League 2022 khiến cho cái tên CLB Sài Gòn có nguy cơ bị phá bỏ.

Tình hình của Sài Gòn FC khi nhường suất tham dự cho CLB Lâm Đồng
Tình hình của Sài Gòn FC khi nhường suất tham dự cho CLB Lâm Đồng

Dù không còn cầu thủ lẫn huấn luyện viên nhưng suất thi đấu của Sài Gòn tại giải hạng Nhất vẫn còn. Sau khi đăng ký tham dự giải, suất thi đấu của CLB Sài Gòn sẽ được chuyển giao cho CLB Lâm Đồng. Hiện tại, đội bóng Lâm Đồng đang chơi ở giải hạng Nhì.

Tình hình của CLB Lâm Đồng sẽ như thế nào nếu thương vụ với Sài Gòn không thành

Nếu câu lạc bộ Lâm Đồng thực hiện thương vụ với Sài Gòn không thành họ sẽ mua lại câu lạc bộ Cần Thơ. Đội bóng xứ Tây Đô hiện chưa đăng ký thi đấu giải hạng Nhất và cũng chưa thông báo bỏ giải nên sẽ là trường hợp dự phòng rất tốt.

Tình hình của CLB Lâm Đồng sẽ như thế nào nếu thương vụ với Sài Gòn không thành
Tình hình của CLB Lâm Đồng sẽ như thế nào nếu thương vụ với Sài Gòn không thành

Cùng với tình hình hiện tại, Cần Thơ đang thiếu kinh phí hoạt động khi nhà tài trợ cũ chưa giải quyết xong các khoản nợ. Điều này làm các doanh nghiệp khác không muốn vào đầu tư. Chính vì thế nếu không chuyển giao cho đơn vị khác, CLB Cần Thơ sẽ phải từ bỏ giải hạng Nhất mà họ đã từng đặt ra mục tiêu.

Như vậy CLB Lâm Đồng rất an toàn với sự lựa chọn của mình, họ dùng tiền mua CLB Sài Gòn và còn có cả dự phòng mua CLB Cần Thơ. Lúc đầu còn có thêm thông tin ngoài luồng rằng nhà xe Phương Trang muốn lấy lại suất của CLB Sài Gòn để tặng CLB Lâm Đồng. Thông tin này hiện tại vẫn chưa được xác thực nhưng mọi chuyện lại diễn ra theo đúng như thế. 

Sự chuẩn bị của CLB Lâm Đồng như thế nào trước mùa giải

CLB Lâm Đồng đã chuẩn bị tốt cho trận giải hạng Nhất 2023. Tỉnh Lâm Đồng vừa xây dựng sân vận động Đà Lạt với sức chứa 20.000 chỗ ngồi để phục vụ cho tất cả những ai đến xem bóng đá. Sân bóng còn đủ khả năng tổ chức các trận đấu chuyên nghiệp.

Sự chuẩn bị của CLB Lâm Đồng như thế nào trước mùa giải
Sự chuẩn bị của CLB Lâm Đồng như thế nào trước mùa giải

CLB Lâm Đồng hiện đang ở giải hạng Nhì cùng với thuyền trưởng tuyển thủ Thái Lan Isawa Sington về làm HLV trưởng. Đồng thời họ cũng đã tuyển mộ một số cựu tuyển thủ Việt Nam khác cho tham vọng lên chuyên nghiệp.

CLB Lâm Đồng đang tỏ rõ sự tham vọng trở lại sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam, họ đặt ra mục tiêu đến năm 2026 có thể giành quyền tham dự V-League.

Đội chủ sân Đà Lạt với sự dẫn dắt bởi 1 HLV chất lượng là Isawa Sington, cựu tuyển thủ xuất sắc từ Thái Lan hứa hẹn sẽ thực hiện hóa ước mơ này. CLB Lâm Đồng dự giải hạng Nhất 2023 dự kiến có hơn 11 CLB đăng ký tham dự và sẽ khởi tranh ngày 8/4.

Việc CLB Lâm Đồng dùng tiền để thăng hạng đấu có được ủng hộ

Theo quy chế của bóng đá Việt Nam từ khi có hiệu lực đến nay, việc bỏ tham dự giải hạng Nhất 2023 cũng đồng nghĩa với việc Cần Thơ sẽ phải xuống thi đấu ở giải hạng 3 năm 2024.

Bóng đá thế giới rất ít trường hợp dùng tiền mua lại câu lạc bộ, vì lịch sử đội bóng là điều rất quan trọng cho sự nghiệp của các cầu thủ. Đặc biệt là việc chuyển giao của bóng đá Việt Nam nhìn như mua một món hàng ở chợ, thay vì phát triển bóng đá một cách bền vững và có hướng phát triển mới.

Tình hình CLB Cần Thơ nếu bán giải đấu cho CLB Lâm Đồng

CLB Cần Thơ nếu bán giải đấu cho CLB Lâm Đồng thì đồng nghĩa với việc đội bóng Tây Đô sẽ phải xây dựng lại từ đầu. Dù trước đó ở giải hạng Nhất 2022, Cần Thơ phải rất vất vả mới có thể trụ hạng ở những vòng cuối cùng của giải đấu. Hy vọng đội sẽ có hướng đi mới để phát triển sự nghiệp cho cả đội bóng.

Lời kết

Dù mùa giải hạng Nhất 2023  được diễn ra theo bất kỳ hình thức nào thì cũng chúc cho các đội bóng của chúng ta thi đấu tốt. Với những cuộc chuyển giao rồi giải thể đã kể ở trên, CLB Lâm Đồng không loại trừ khả năng mua suất thăng hạng rồi tồn tại được lâu dài hay không. Socolive chúng tôi hy vọng họ sẽ phát triển lâu nhất có thể.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button