CLB Pau FC đẩy Quang Hải vào tương lai bất ổn

Đội bóng của huấn luyện viên Didier Tholot hiện đang cách nhóm xuống hạng 4 điểm, trong khi họ gặp nhiều đội bóng mạnh ở phần còn lại giải đấu. Trận thua với tỷ số -2 trước câu lạc bộ Saint-Etienne tiếp tục phơi bày điểm yếu của Pau FC trong mùa giải năm nay. 

Pau FC trải qua mùa giải bất ổn

Hàng tiền đạo kém chất lượng của Pau FC

Suốt trận đấu, các cầu thủ hàng tiền đạo chỉ có một cú sút trúng đích về phía khung thành đối thủ. Tính rộng ra trong 10 trận đấu gần nhất tại giải Ligue 2, Pau FC chỉ kiếm được 7 điểm. Trải qua 25 vòng đấu, đội bóng của Quang Hải đang sở hữu những con số tệ hại nhất mùa giải, khi họ ghi được vỏn vẹn 20 bàn thắng, ngang bằng với câu lạc bộ đang xếp cuối bảng Rodez. 

Con số phản ánh đúng với thực lực của các cầu thủ trên hàng công của câu lạc bộ Pau FC. Huấn luyện viên Didier Tholot đang sở hữu 6 tiền đạo, nhưng không một ai đủ khả năng tạo ra khác biệt và vượt nhất có thể. Bassou Amin A đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 bàn thắng sau 21 lần ra quân, hai tân binh được kỳ vọng là Yattara và Pape Ba đều không để lại ấn tượng. 

Tiền đạo được mệnh danh là “chân gỗ” Mayron George còn có màn trình diễn tệ hại hơn, khi vẫn chưa thể ghi được bàn thắng nào sau 25 vòng đấu. Henri Saivet đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn với 4 bàn thắng. thủ môn Ndiaye cũng là người nhận số điểm trung bình cao nhất trong câu lạc bộ Pau FC.  

Quang Hải tiếp tục không có cơ hội tại Pau FC
Quang Hải tiếp tục không có cơ hội tại Pau FC

Pau FC tụt dốc không phanh trong mùa giải năm nay

Trước đó, vị trí nhận được số điểm trung bình cao nhất  thuộc về thủ môn Folliero, người cũng có nửa đầu mùa giải vô cùng xuất sắc, trước khi anh được chuyển đến câu lạc bộ Reims ở kỳ chuyển nhượng Đông. Ngoài số bàn thắng ít nhất, câu lạc bộ Pau FC nhận về 30 bàn thua, đứng thứ 7 trong danh sách những đội thủng lưới nhiều nhất tại mùa giải năm nay. 

Sau giai đoạn đầu chệch choạc bởi nhiều cá nhân mắc sai lầm nghiêm trọng, hàng thủ câu lạc bộ Pau FC dần được cải thiện. Mặc dù vậy, ngoại trừ thủ môn nằm trong danh sách xuất sắc, trung vệ Erwin Koffi cũng đang chơi bóng rất tròn vai. Huấn luyện viên Didier Tholot vẫn chưa thể tạo ra sự ổn định dù ông thường xuyên dùng sơ đồ ưu tiên cho hàng thủ. 

Từ thứ hạng an toàn, Pau FC tụt dốc không phanh xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, còn cách nhóm xuống hạng chỉ vỏn vẹn 4 điểm. Với phong độ như hiện tại, đội bóng mà Quang Hải đang thi đấu không thể đảm bảo khi mùa giải kết thúc có thể trụ lại tại Ligue 2 hay không. Về tổng quan, Pau bước vào cuộc đua trụ hạng thực sự khốc liệt. 

Quang Hải vẫn ngồi trên hàng ghế dự bị tại Pau FC
Quang Hải vẫn ngồi trên hàng ghế dự bị tại Pau FC

Tương lai bất ổn của Quang Hải tại CLB Pau FC

Didier Tholot sử dụng lối chơi cũ rích

Sau khi được huấn luyện viên Didier Tholot sử dụng khoảng 10 phút cuối trận gặp câu lạc bộ Stade Laval ở vòng đấu trước, Quang Hải được kỳ vọng trong trận đấu làm khách trên sân Saint-Etienne. Tuy nhiên, Eddy Sylvestre đã trở lại sau chấn thương nặng, Quang Hải tiếp tục bị đẩy lên hàng ghế dự bị. 

Pau FC ra sân với đội hình đội hình được xem là mạnh nhất, nhưng họ không thể hiện được bản lĩnh trước đối thủ cũng đang trong cuộc đua trụ hạng. Huấn luyện viên trưởng thực hiện thay đổi 4 vị trí, nhưng Quang Hải không có tên trong danh sách này. Ông thừa nhận đội bóng của ông đang thực sự khó khăn, khi không thể xoay tua nhiều cầu thủ. 

Được chơi bóng thật tốt, nhưng vị huấn luyện viên này sẽ không hài lòng nếu phong độ tiếp tục như vậy. Khoảng cách của Pau FC với nhóm bị xuống hạng đang được rút lại. Họ cần chơi quyết đoán hơn trong cả phòng ngự và tấn công. Phát biểu của huấn luyện viên Tholot phần nào lột tả được vấn đề hiện tại của câu lạc bộ. 

Quang Hải không thể cạnh tranh trong đội hình Pau FC
Quang Hải không thể cạnh tranh trong đội hình Pau FC

Quang Hải lép vế về kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu

Sự thận trọng của huấn luyện viên Tholot là hoàn toàn có cơ sở. Vị chiến lược gia người Pháp buộc ưu tiên những cầu thủ am hiểu giải Ligue 2 và sẵn sàng tham gia tích cực vào nhiệm vụ tấn công, cả phòng ngự khi cần thiết. Trong 9 cầu thủ ở hàng tiền vệ câu lạc bộ Pau FC, Quang Hải là người lép vế nhất về kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế. 

Đó là một bất lợi lớn trong việc cạnh tranh giành suất thi đấu. Hơn nữa, cách chơi bóng của câu lạc bộ Pau FC vẫn tỏ ra đơn điệu, chủ yếu là những đường chuyền bóng dài vượt tuyến để các tiền đạo tự tạo cơ hội ghi bàn. Đó cũng là một hạn chế lớn nhất dẫn đến số bàn thắng của câu lạc bộ này không cao như kỳ vọng.

Quang Hải có thể không được ra sân suốt giải đấu
Quang Hải có thể không được ra sân suốt giải đấu

Quang Hải đang tỏ ra lạc lõng trong hệ thống chiến thuật của câu lạc bộ Pau FC. Với vị thế buộc phải đua trụ hạng như thời điểm hiện tại, tiền vệ 25 tuổi sẽ có ít cơ hội hơn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button