CLB Sài Gòn bỏ ngang giải bóng đá hạng Nhất Việt Nam

Không ít fan hâm mộ đang lo lắng và muốn tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc CLB Sài Gòn bỏ ngang giải hạng Nhất. Vấn đề này cũng khiến không ít thành viên ban tổ chức mùa giải V-league cảm thấy bất ngờ và đang tìm gấp phương án chữa cháy kịp thời. 

CLB Sài Gòn bỏ ngang giải đấu khiến VPF lo lắng

Có thể nói rằng, CLB Sài Gòn bỏ ngang giải đấu đã mang đến không ít phiền toái. Đầu tiên, VPF phải thực hiện tiến hành công tác bốc thăm lại cho các đội bóng và sắp xếp lại lịch thi đấu khi chỉ còn 10 đội tham gia cạnh tranh. Tiếp theo đó, các cầu thủ ra sân cũng phải thực hiện xếp lịch trình cụ thể.

Không những thế, việc ban lãnh đạo mùa giải V-league cũng phải nhanh chóng đề ra các phương án thực hiện chữa cháy về vấn đề tranh tài. CLB Sài Gòn đã xin rút lui vì ban lãnh đạo trong đội không có đủ điều kiện để các cầu thủ thi đấu.

CLB Sài Gòn từ bỏ giải hạng Nhất quốc gia vì không đủ điều kiện

CLB Sài Gòn đã xin rút lui khỏi giải hạng Nhất quốc gia 2023 do không trang bị các điều kiện tốt nhất cho cầu thủ thi đấu. Không những thế, thành viên ban lãnh đạo này đã bán các cầu thủ chủ lực trong đội và mong muốn có cuộc chuyển giao cho CLB bóng đá Lâm Đồng.

Tuy nhiên, đội bóng này đã không đủ điều kiện thi đấu và không thể thực hiện các công tác chuyển giao cho CLB Lâm Đồng. Có thể thấy rằng, CLB bóng đá Sài Thành đã thi đấu không tốt và liên tục xuống hạng ở mùa giải. Thêm vào đó, các thành viên trong đội đã không có tinh thần tranh tài quyết liệt và có lẽ sẽ không trụ hạng được ở mùa giải. 

Sau khi CLB Sài Gòn rời khỏi mùa giải hạng Nhất này thì sẽ còn 10 đội chính thức tham gia thi đấu. Gần đây, các cầu thủ của Cần Thơ cũng không quá hào hứng với mùa giải và họ cũng xin rút lui không đăng ký tranh tài.

CLB Sài Gòn từ bỏ giải hạng Nhất quốc gia vì không đủ điều kiện
CLB Sài Gòn từ bỏ giải hạng Nhất quốc gia vì không đủ điều kiện

CLB Sài Gòn khiến ban tổ chức phải thực hiện bốc thăm lại

Hiện nay, sau khi CLB Sài Gòn từ bỏ mùa giải hạng Nhất 2023 chỉ còn 10 đội bóng tham dự tranh tài. Tuy nhiên, ban tổ chức lại nhận thêm một điều đáng buồn nữa khi CLB Cần Thơ xin không tham gia các trận đấu.

Sau những vấn đề này thì VPF sẽ chính thức tiến hành bốc thăm lại bảng đấu và các đội sẽ được điều chỉnh lịch tham gia tranh tài cho phù hợp. Điều này buộc cho ban tổ chức mùa giải phải tiến hành bốc thăm lại cả các cuộc đấu giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia. 

Điều khiến fan hâm mộ bất ngờ nhất đó chính là vào ngày 22/2, VPF đã công bố lịch và chia cặp cho các đội. Tuy nhiên, CLB Sài Gòn vẫn xác nhận tham gia tranh tài và không có ý muốn bỏ ngang mùa giải.

CLB Sài Gòn khiến ban tổ chức phải thực hiện bốc thăm lại
CLB Sài Gòn khiến ban tổ chức phải thực hiện bốc thăm lại

CLB Sài Gòn có ý định nhường suất đá cho đội bóng hạng 2

Theo như kế hoạch ban đầu đã được xác định thì CLB Sài Gòn sẽ chính thức nhường suất đá chính mùa giải hạng Nhất lại cho câu lạc bộ Lâm Đồng. Đội bóng Lâm Đồng hiện đang tranh tài ở giải hạng 2 và rất cần một tấm vé tham gia vào giải hạng Nhất.

CLB Sài Gòn không thể hoàn tất việc chuyển giao

Vấn đề lớn nhất của CLB Sài Gòn đó chính là việc quá trình chuyển giao lại cho đội bóng Lâm Đồng hiện đang gặp nhiều vấn đề. Bên cạnh đó, câu lạc bộ bóng đá Sài Thành không thể đổi tên và quá trình thanh lý cũng như đăng ký các cầu thủ tham gia đã quá hạn.

Chính vì vậy, ban lãnh đạo CLB Sài Gòn đã chính thức lựa chọn phương án rút lui khỏi mùa giải và  thanh lý toàn bộ cầu thủ cũng như các thành viên ban huấn luyện. Trước tình hình này, các cầu thủ chủ chốt của CLB Lâm Đồng vẫn sẽ ở lại giải hạng Nhì thi đấu và không thể tăng hạng. Vì vậy, đội quân Lâm Đồng vẫn phải cố gắng tăng hạng để được đề xuất đấu giải hạng Nhất. 

CLB Sài Gòn không thể hoàn tất việc chuyển giao
CLB Sài Gòn không thể hoàn tất việc chuyển giao

CLB Sài Gòn bất thành trong phi vụ chuyển giao

CLB Sài Gòn và Lâm Đồng không tìm được tiếng nói chung và tất cả các đàm phán liên quan đến việc chuyển giao câu lạc bộ hầu như không thành công. Vì vậy đội bóng Sài Thành sẽ từ chối cơ hội tham gia giải đấu hạng Nhất và các thành viên CLB Lâm Đồng vẫn tiếp tục thi đấu ở giải hạng Nhì.

Vấn đề câu lạc bộ Lâm Đồng tham gia tranh tài hạng nhất và đổi tên cũng khiến rất nhiều cổ động viên bất bình. Dù chỉ còn 10 đội tham gia nhưng giải hạng Nhất 2023 sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi lượt về và không thực hiện chia nhỏ các giai đoạn như mùa giải  V-League.

CLB Sài Gòn bất thành trong phi vụ chuyển giao
CLB Sài Gòn bất thành trong phi vụ chuyển giao

CLB Sài Gòn từ bỏ giải đấu hạng Nhất đang khiến không ít cổ động viên cảm thấy lo lắng và đây là mất mát lớn với nền bóng đá nước ta. Trong mùa giải hấp dẫn này các đội bóng dường như không có cơ hội thi đấu do thiếu tài trợ. Vấn đề này là nguyên nhân lớn khiến rất nhiều CLB muốn từ chối giải và tham gia đấu trường bóng đá chuyên nghiệp khác. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button