Clip: Cháu bé mắc dị vật ở cổ ra đi vì sự vô trách nhiệm của bác sĩ

Khi phát hiện con bị mắc cổ, gia đình đã đưa cháu bé vào bệnh viện nhưng bác sĩ lại không quan tâm.

Vừa qua một vụ việc đang gây bức xúc dư luận liên quan đến sự tắc trách và trách nhiệm của những người đang hành nghề bác sĩ. Cụ thể, một clip được chia sẻ trên một số diễn đàn mạng xã hội liên quan đến vụ việc như sau:

Có thể bạn chưa biết:

 

Nghi ngờ con trai T.Đ.L bị hóc hạt bí, anh Trần Văn Chi đã đưa con trai đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi vào ngày 27/1 (nhằm mùng 3 Tết).

Tuy nhiên, anh Chi tố ca trực của bệnh viện đêm mùng 5 rạng sáng mùng 6 Tết ca trực của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi đã tắc trách, lơ là bệnh nhi khiến cháu bé tử vong.

Cụ thể sự việc được anh Chi tường thuật lại như sau:

Khoảng 20h tối mùng 5 Tết, con anh bé trai T.Đ.L chơi đùa cùng với nhiều cháu bé khác, một số cháu lớn lấy hạt bí ra ăn và bé L. có thể đã bỏ hạt bí vào miệng ăn và ho sặc, khó thở.

Vợ của anh Chi nghe tiếng con ho nên đã chạy lên xem xét, một số cháu lớn trong nhóm đã nói rằng cháu L. bỏ hạt bí vào miệng. Lúc này cháu L. khó thở, nôn oẹ nên gia đình đã chở cháu nhập viện tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi. Lúc đó vào khoảng 21h tối.

Theo lời anh Chi kể, khi vào viện cấp cứu, anh và vợ đã chủ động báo với y bác sĩ là con trai bị hóc hạt bí. Sau đó, có một bác sĩ trẻ đã tiến đến dùng dụng cụ y tế kiểm tra vào cuống họng cháu L. và nói với anh và vợ là  “không có gì”.

Anh Chi đã nói nhiều lần với bác sĩ rằng con trai bị học hạt bí, cần chụp phim, nội soi kiểm tra. Mãi một lúc sau thì y tá mới đưa bệnh nhi đi chụp phim. Bác sĩ đã xem phim và nói “Không có gì đâu”. Tình trạng của cháu bé lúc đó vẫn muốn nôn nhưng không thể nôn được.

Sau đó bệnh nhi được đưa trở lại phòng cấp cứu.

Người cha khẳng định, trong quá trình thăm khám ban đầu cho con anh, nhiều người đã thay nhau khám nhưng họ còn rất trẻ. Các bác sĩ không tìm ra vấn đề, còn bé trai L. vẫn tiếp tục dọa nôn.

Anh Chi vô cùng lo lắng nên đề nghị được đưa con trai chuyển viện ra Bệnh viện Đà Nẵng, tuy nhiên bác sĩ vẫn nói với gia đình không có vấn đề gì.

Cuối cùng bác sĩ tên Thám đã đến khám cho cháu L, ông Thám đã xem phim nhưng nói không có gì đâu, bác sĩ có nghe bệnh nhi thở và nói rằng là do cháu L bị hen xuyễn chứ không phải hóc dị vật.

Tiếp đó, bệnh viện cho bệnh nhi thở khí dung, tình trạng của cháu đã ổn hơn một chút và được chuyển lên nằm ở khoa điều trị ở tầng 5.

Bé đã tử vong vào ngày mùng 6 Tết, gia đình vô cùng đau đớn kêu gào thảm thiết bên thi thể đã lạnh của bé

Sau khi đưa cháu L. về nhà lấy sổ bảo hiểm, đến khoảng 3h sáng mùng 6 Tết, gia đình lại đưa cháu L. đến bệnh viện Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi, đến nơi cháu nấc nghẹn nên được chuyển vào phòng cấp cứu và chuyển lên phòng hồi sức tích cực, lúc này y bác sĩ hút đờm, lấy oxy cho thở.

Khoảng 20 phút sau, bác sĩ thông báo bệnh nhi đã mất.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra qua giám định pháp y cũng như phối hợp với cơ quan công an. Lãnh đạo bệnh cho biết. Bệnh viện cùng các y bác sĩ vô cùng thương tiếc, chia sẻ với gia đình mất mát quá lớn này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button