Cô gái xin nghỉ làm vì bà nội qua đời, nhưng lại bị trừ hết tháng lương vì “bà nội không được tính là người thân”

Được biết, cô gái họ Lý đang làm công việc streamer ở Trung Quốc.

Mới đây một vụ gây xôn xao trên các diễn đàn mạng xã hội Trung Quốc vì vụ kiện của một cô gái, người nhân viên này xin nghỉ làm có lý do nhưng đã bị trừ 9.000 NDT tiền lương (khoảng 31 triệu đồng) cho 3 ngày nghỉ, số tiền bị trừ này còn hơn cả tiền lương 1 tháng nữ streamer làm việc.

Có thể bạn chưa biết:

Cô Lý đã kiện công ty để bảo vệ quyền lợi của mình
Cô Lý đã kiện công ty để bảo vệ quyền lợi của mình

Cụ thể sự như sau, biết tin bà nội qua đời đột ngột, cô Lý đã lập tức thu xếp để về quê chịu tang và đã viết đơn xin phép nghỉ 4 ngày với lý do chịu tang bà nội, nhưng phía công ty không đồng ý và chỉ cho phép nghỉ 1 ngày bởi lý do là bà nội không được tính là người thân trực hệ.

Bức xúc hơn là công ty còn yêu cầu nữ nhân viên này phải chụp ảnh đám tang làm bằng chứng để chứng minh cô không nói dối viện lý do tang lễ để nghỉ làm. Khi nhận thông báo số tiền bị trừ cho 3 ngày phép còn hơn tiền lương 1 tháng làm việc cùng với yêu cầu vô lý của công ty. Cô Lý đã phẫn nộ và nhờ đến pháp luật can dự để bảo vệ quyền lợi của mình.

Cộng đồng mạng Trung Quốc không khỏi bất bình trước cách xử lý của công ty trên. Mọi người cho rằng ban quản lý đã chỉ đạo vô cùng cứng nhắc và không có tình người trong vụ việc này.

Câu chuyện trên cũng dấy lên cuộc tranh cãi từ phía netizen Việt Nam, một số thì cho rằng ở đất nước mình đa phần công ty chỉ cho phép nghỉ 1 ngày khi ông bà hoặc họ hàng mất. Nửa còn lại thì không đồng tình với quy định đó và cho rằng đây là một điều không có nhân tính của doanh nghiệp đối với nhân viên

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button