Cơ hội bước nào cho xứ Wales bước vào vòng trong của World Cup 2022?

Trong trận đấu World Cup 2022, xứ Wales được kỳ vọng cao có thể đi sâu vào vòng trong nếu họ vẫn giữ được phong độ tốt. Tại bảng B, đội tuyển sẽ phải có những trận đấu đầy ác liệt với 3 nước Anh, Iran, Mỹ. Trong đó, nước Anh là đội tuyển mạnh nhất. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để đánh giá xem liệu đội tuyển có khả năng đi tiếp hay không?

Chiến thuật đội tuyển xứ Wales tại World Cup 2022

Trong trận đấu World Cup 2022, xứ Wales có sự có mắt của các cầu thủ khét tiếng bậc nhất đang thi đấu ở Anh. Do đó, đội bóng được đánh giá cao trong trận với lối chơi bóng tràn trề thể lực, thích hợp chiến thuật vừa công vừa thủ tối ưu. Cầu thủ Gareth Bale sẽ là nhân tố sáng nhất trong đội năm nay, là con át chủ bài tuyệt đối. Dù anh đã chuyển sang Mỹ thi đấu nhưng vẫn là thành viên trong đội tại mùa giải năm nay.

Cầu thủ 33 tuổi đã giúp đội mang về 40 bàn thắng trong 108 trận đấu trong những năm gần đây. Theo như đánh giá thì đây có thể là trận đấu cuối cùng của anh tại mùa giải lớn nhất thế giới này, nên kỳ vọng tỏa sáng rất cao.

Chiến thuật đội tuyển xứ Wales tại World Cup 2022
Chiến thuật đội tuyển xứ Wales tại World Cup 2022

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới những cầu thủ, ngôi sao bóng đá từng vang danh trong đội như Aaron Ramsey, Daniel James hay Joe Allen… Với kinh nghiệm lão làng và sự trẻ trung của các cầu thủ thì đội tuyển được kỳ vọng rất nhiều và có thể là đối thủ đáng gờm tại vị trí bảng B World Cup năm 2022.

Vị thế của đội tuyển tại World Cup 2022

Cầu thủ đắt giá nhất xứ Wales Gareth Bale, là người hùng của đội và anh đã chiến đấu đầy mạnh mẽ, phong độ cực tốt giành tấm vé đi tiếp tại mùa giải World Cup 2022 tại Qatar. Bên cạnh đó, ngoài những thành viên con át chủ bài thì huấn luyện viên Robert Page đã đưa ra quyết định nhanh chóng tìm kiếm thêm những cầu thủ năng trẻ tài năng để giúp đội tuyển tiếp thêm sức mạnh, dâng cao khí thế.

Hiện đang xếp thứ 19 trong bảng xếp hạng FIFA, với tổng 1578 điểm, đội tuyển Wales đang nằm ở bảng B chung với 3 nước Anh, Mỹ và Iran, và đang là đội cuối cùng đại diện khu vực châu Âu tham dự trận đấu World Cup 2022.

HLV Robert Page liệu có mang lại sự đột phá cho đội?

Sau sự kiện bị buộc tội hành hung bạn gái cũ, huấn luyện viên trưởng Ryan Giggs xin từ chức huấn luyện viên đội bóng. Và liên đoàn bóng đá (FAW) đã chấp thuận quyết định của vị huấn luyện viên này. Tổ chức cũng đánh giá cao những thành tựu của vị cố huấn luyện viên này trong thời gian còn đang nhiệm kỳ.

Nhưng để đội tuyển Thụy Sĩ có sự chuẩn bị tốt khi tham gia mùa giải World Cup 2022 thì liên đoàn FAW đã chọn trợ lý cũ của cố huấn luyện viên Ryan Giggs, là ông Robert Page cho vai trò tạm quyền từ tháng 11 năm 2020. Tính đến nay, Robert Page đã chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá xứ Wales.

Vị thế của đội tuyển tại World Cup 2022
Vị thế của đội tuyển tại World Cup 2022

Cơ hội vào vòng trong của ĐT xứ Wales như thế nào?

Đội tuyển Wales ở vị trí bảng B mùa World Cup 2022 chung với đội tuyển Anh, Mỹ và Iran. Trong đó đội tuyển Anh là mạnh nhất. Còn mạnh thứ 2 là đội tuyển Mỹ. Tuy hiện tại đội tuyển Iran đến từ Châu Á được đánh giá là yếu hơn nhưng lực lượng và đội hình của họ cũng khá mạnh, là đội mạnh nhất khu vực Châu Á và chỉ xếp sau 2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Trong trận World Cup 2022 tại Qatar lần này thì đội tuyển Wales đang sở hữu nhiều gương mặt trẻ tuổi có sự xuất sắc trong chiến thuật và kỹ năng bóng đá ở hàng công và hàng phòng ngự. 

Tin liên quan:

Xứ Wales sẽ gặp ai ở vòng tiếp theo?

Sau trận đấu khai mạc tại World Cup 2022, sau khi đội tuyển xứ Wales vào vòng trong sẽ có màn đấu với nước Anh ở vị trí bảng B ngày 30/11 trong tối 02h00 trên kênh bóng đá trực tiếp VTV3, VTV Cần Thơ.

Đội bóng sẽ gặp ai ở vòng tiếp theo
Đội bóng sẽ gặp ai ở vòng tiếp theo

Nhận định năng lực hiện tại của đội bóng

Hiện tại, đội tuyển Wales có phong độ thất thường vẫn chưa được ổn định. Trong 5 trận đấu gần đây, đội chỉ mang về 1 trận thắng duy nhất, 1 trận hòa, và đã có 3 trận thua thảm bại.

Dù đang phong độ chưa tốt nhưng đội tuyển vẫn được kỳ vọng đi sâu vào trong trận World Cup khi đang đứng ở bảng vị trí B với Anh, Mỹ và Iran. Bởi trong đó, cả hai đội tuyển bóng đá Mỹ và Iran đều được đánh giá là yếu hơn đội tuyển Wales. 

Nhận định năng lực hiện tại của đội bóng xứ Wales
Nhận định năng lực hiện tại của đội bóng xứ Wales

Với nhận định cao về đội tuyển xứ Wales đang có ưu thế hơn về đội hình nhiều sức trẻ. Cho rằng đội sẽ tiếp tục đi tiếp vào trong World Cup năm nay. 

Trên đây là thông tin nhận định được cơ hội nào giúp đội tuyển xứ Wales có thể bước tiếp vào vòng trong của mùa giải World Cup khi phải đối mặt với 3 đội tuyển mạnh mẽ của Anh, Iran, Mỹ. Hy vọng sau bài viết này sẽ mang lại cho bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button