Cơ thủ Đào Văn Ly – Huyền thoại bi-a xin lỗi cơ thủ Việt Nam

Cơ thủ Đào Văn Ly vừa qua đã được huyền thoại bi-a gửi lời xin lỗi chính thức vì những hành vi đi quá giới hạn trước đó. Vậy cụ thể vụ việc của Cơ thủ Đào Văn Ly đã diễn ra thế nào? Hãy cùng Socolive theo dõi bài viết dưới đây.

Cơ thủ Đào Văn Ly - Huyền thoại bi-a xin lỗi cơ thủ Việt Nam
Cơ thủ Đào Văn Ly – Huyền thoại bi-a xin lỗi cơ thủ Việt Nam

Xem thêm :

Nhà vô địch thế giới bảy lần Torbjorn Blomdahl xin lỗi Cơ thủ Đào Văn Ly

Nhà vô địch thế giới bảy lần Torbjorn Blomdahl xin lỗi Cơ thủ Đào Văn Ly vì hành vi phi thể thao tại Giải vô địch thế giới môn Bi-a vào ngày 2 tháng 3. Trong trận mở màn bảng E World Cup tại Las Vegas, Blomdahl đã đánh bại Cơ thủ Đào Văn Ly với tỷ số 0:21 chỉ sau 11 hiệp đấu.

Nhà vô địch thế giới bảy lần Torbjorn Blomdahl xin lỗi Cơ thủ Đào Văn Ly
Nhà vô địch thế giới bảy lần Torbjorn Blomdahl xin lỗi Cơ thủ Đào Văn Ly

Torbjorn Blomdahl đã làm gián đoạn trận đấu

Có thời điểm, tay vợt người Thụy Điển ghi 16 điểm liên tiếp và ghi trung bình 3.636 điểm trong trận đấu đó. Ít phút sau trận đấu, anh viết trên Facebook: “Sau khi đánh bại Cơ thủ Đào Văn Ly ở vòng bảng giải vô địch thế giới tại Las Vegas, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến đối thủ, bạn bè và đồng nghiệp của tôi ở Việt Nam”.

Cơ thủ này đã giải thích và xin lỗi chân thành

Blomdahl giải thích rằng có một tình huống mà anh ấy đã làm gián đoạn trận đấu của mình và trọng tài đã cho anh ấy một điểm. “Tuy nhiên, khi tôi chuẩn bị thực hiện nước đi tiếp theo, tôi nhận thấy rằng trong tình huống trước đó, bi cái chỉ chạm hai dây.”

Người đàn ông 61 tuổi viết. “Ngay lúc đó tôi nên rời khỏi bàn, nhưng tôi quyết định tiếp tục cuộc đấu. Đó là một quyết định rất tồi tệ và tôi thấy xấu hổ về bản thân. Một lần nữa, tôi thực sự gửi lời xin lỗi.”

Cơ thủ này đã giải thích và xin lỗi chân thành
Cơ thủ này đã giải thích và xin lỗi chân thành

Blomdahl nhấn mạnh rằng anh ấy sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để ngăn điều này xảy ra lần nữa. Cầu thủ này nói thêm: “Tinh thần thể thao rất quan trọng và cần thiết.”

Blomdahl không giải thích tình huống đó và dường như cả trọng tài lẫn Cơ thủ Đào Văn Ly đều không để ý. Nhưng theo diễn biến của BXH, rất có thể cầu thủ người Thụy Điển đã lên tiếng khi ghi bàn nâng tỷ số lên 20-17.

Thành tích khủng của huyền thoại Bi-a

Blomdahl hiện đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng thế giới, bảy lần vô địch thế giới, chỉ sau Raymond Ceulemans. Người Thụy Điển 61 tuổi này cũng có kỷ lục 5 lần vô địch World Cup, nhiều hơn 18 lần so với người xếp thứ hai là Dick Jaspers.

Cơ thủ Đào Văn Ly đã đánh bại Blomdahl với tỷ số 0-33 tại Giải vô địch thế giới ở Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 5 năm 2022. Anh cũng là thành viên của Bảng E tại Giải vô địch thế giới ở Las Vegas cùng với Blomdahl, Cho Myung-woo và Dion Nelin.

Cơ thủ Đào Văn Ly và bảng thành tích đáng nể không kém

Cơ thủ Đào Văn Ly đã từng có một ngày thi đấu tuyệt vời khi đánh bại Cho Myung Woo (số 18 thế giới) của Hàn Quốc để giành một suất vào Vòng 32 tại Giải Hồ. Giải đấu vô địch thế giới TP.HCM năm 2022 đã được tổ chức tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM). 

Cơ thủ Đào Văn Ly từng đánh bại “Thần đồng Hàn Quốc’ tại giải vô địch thế giới 

Cơ thủ Đào Văn Ly đã xuất sắc đánh bại “thần đồng” Cho Myung Woo ở nội dung bi-a hạng ba của World Cup TP.HCM 2022. 

Lúc đó, anh đang xếp hạng 609 thế giới. Ở vòng loại thứ hai, bằng sự nỗ lực và quyết tâm, tay vợt quê Đà Nẵng đã đánh bại các đối thủ nước ngoài để lọt vào vòng loại thứ tiếp theo, một vòng đấu khó khăn với những tay vợt mạnh trong bảng xếp hạng thế giới. 

Cơ thủ Đào Văn Ly từng đánh bại “Thần đồng Hàn Quốc’ tại giải vô địch thế giới 
Cơ thủ Đào Văn Ly từng đánh bại “Thần đồng Hàn Quốc’ tại giải vô địch thế giới

Ở bảng C với hai cơ thủ Hàn Quốc, cơ thủ này đã đánh bại Kim Yoo Hwan với tỉ số 0-19 để gặp “thần đồng” làng bi-a thế giới Cho Myung Woo và tranh vé vào trong. 

Cơ thủ Đào Văn Ly dù bị đối thủ từng 3 lần vô địch thế giới thiếu tôn trọng, nhưng anh đã chơi quá xuất sắc để thắng sau 19 hiệp đấu để đứng đầu bảng. 

Tương lai hứa hẹn của làng thể thao Việt

Với chiến thắng này, cơ thủ này lần đầu tiên lọt vào top 32 của giải. Hai kỳ thủ Việt Nam nữa cũng vượt qua vòng loại thứ hai là Nguyễn Quốc Nguyện và Nguyễn Ngọc Trí. 

Ngoài ra, ta còn có Trần Quyết Chiến (hạng 3 thế giới), Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 15 thế giới) và Nguyễn Trần Thanh Tú (hạng 55 thế giới) ở vòng 32. 

Có thể thấy, đây đều là những cơ thủ trẻ tuổi nhưng đã có nhiều kinh nghiệm cũng như va chạm trong thực tế. Nhờ đó, họ đều là những đối thủ đáng gờm và được chính đối thủ, những cây cơ lão luyện trong nghề, dành nhiều lời khen tặng.

Chính vì điều đó, có lẽ chúng ta hoàn toàn có quyền mơ về một tương lai sáng lạng và rực rỡ hơn của thể thao Việt Nam, với những hạt giống mới và sự phát triển về cả số lượng cầu thủ trẻ, lẫn chất lượng thi đấu.

Lời kết

Bài viết trên của Socolive đã mang đến cho bạn thông tin cụ thể về cơ thủ Đào Văn Ly. Đừng quên follow chúng tôi để nhận tin thể thao mới nhất nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button