Cody Gakpo – Chiến thần tạo bàn của Cơn lốc Hà Lan

Cody Gakpo được ví như ngôi sao sáng của tuyển Hà Lan trong mùa Wolrd Cup năm nay. Lúc cần Gakpo có, lúc khó Gakpo lo. Có thể nói cầu thủ này chính là yếu tố quyết định trong hai trận đấu đã qua của “Cơn lốc màu da cam”. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để nhìn lại những bàn thắng đẹp mắt của Gakpo tại World Cup 2022 .

Thành tích ghi bàn của Cody Gakpo

Được góp mặt trong đội hình chính thức của Hà Lan chinh chiến tại đấu trường World Cup 2022. Và trong hai trận đấu đã qua của Lốc cam, Gakpo đã vụt sáng như một ngôi sao, 2 bàn thắng trong hai trận từ đó giúp Hà Lan đứng đầu bảng A.

Trước khi rời Qatar để cùng Hà Lan thi đấu tại World Cup 2022, cái tên Gakpo đã  được hàng loạt ông lớn  châu Âu săn đón, trong đó  có Man United. Màn trình diễn chói sáng của ngôi sao 23 tuổi trong màu áo PSV mùa này  là rất nổi bật với 13 bàn thắng và 17 đường kiến ​​tạo sau 24 lần ra sân trên mọi đấu trường. Mùa giải 2021/22, Gakpo ghi 21 bàn và kiến ​​tạo 15 lần, giúp đồng đội dọn bàn và giành giải  Cầu thủ  xuất sắc nhất Hà Lan

Thành tích ghi bàn của Cody Gakpo
Thành tích ghi bàn của Cody Gakpo

Tài năng của Gakpo là không thể phủ nhận và anh sẽ tận dụng tối đa World Cup 2022. Hiện tại, Gakpo vẫn còn hợp đồng với PSV có thời hạn đến năm 2026, trị giá 45 triệu euro theo trang web uy tín Transfermarkt. Tuy nhiên, PSV không ngu khi bán Gakpo với giá thị trường và sẽ tìm cách  thu được nhiều tiền nhất với giá đó, nhất là nếu tiền đạo 23 tuổi tiếp tục tỏa sáng ở Qatar.

Những bàn thắng đẹp mắt của Cody Gakpo tại WC 2022

Cody Gakpo đã có 2 bàn thắng cho tuyển Hà Lan, đây cũng là hai pha đánh đầu ấn tượng của cầu thủ này. 

Pha đánh đầu của Gakpo mở tỷ số trận Hà Lan – Senegal

Phút thứ 84 của trận đấu giữa Hà Lan và Senegal, tỷ số vẫn đang là 0-0. Khi nguy cơ  bị Senegal cầm hòa đã quá rõ ràng, Cody Gakpo đã giúp Cơn lốc màu da cam phá dớp bằng tầm quan sát chính xác và khả năng di chuyển nhạy bén, chọn vị trí tốt và bật nhảy uy lực. bế tắc thành công. 

HLV Louis van Gaal vui vẻ trên sân. Ông cười hạnh phúc, rũ bỏ vẻ mặt buồn bã lo lắng trước đó, cảm thấy nhẹ nhõm như  trút được gánh nặng. Niềm vui đến muộn và sau bao khó khăn mới đáng quý hơn. Niềm tin của Van Gaal dành cho Cody Gakpo đã được đền đáp xứng đáng. Bàn thắng của Gakpo đã truyền cảm hứng rất nhiều cho đồng đội và sau đó Klaassen nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Lan.

Pha đánh đầu của Gakpo mở tỷ số trận Hà Lan - Senegal
Pha đánh đầu của Gakpo mở tỷ số trận Hà Lan – Senegal

Đây là bàn thắng đầu tiên của Gakpo cho Hà Lan tại World Cup, nhưng con số này chắc chắn sẽ tăng lên theo thời gian. Tiền đạo 23 tuổi đang có một mùa giải tuyệt vời tại PSV Eindhoven. Ở đội bóng này, anh đã ghi 9 bàn  và có 12 pha kiến ​​tạo chỉ sau 14 trận. Gakpo đã tham gia trực tiếp vào 21 bàn thắng của PSV tại Giải vô địch Hà Lan, đánh bại bất kỳ cầu thủ nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Bàn thắng nhanh nhất tại WC 2022 của Cody Gakpo

Sau chiến thắng 2-0 trước Senegal ở trận lượt đi, Hà Lan tự tin bước vào trận đấu  ở lượt trận thứ hai bảng A gặp Ecuador. Một chiến thắng  giúp họ có cơ hội lớn giành vé đi tiếp ngay trước thềm trận đấu. diễn biến của trận đấu. 

Ngay ở tình huống quan trọng đầu tiên, Oranje đã có  bàn thắng. Trong tâm phục khẩu phục, hàng thủ Ecuador đã chơi không tốt, để Klaassen để bóng chạm tay Gakpo  rồi tung  cú sút chân trái hiểm hóc từ sát vạch 16m50, đánh bại thủ môn Galindez. 

5 phút 4 giây, bàn thắng của Cody Gakpo vào lưới Ecuador  là bàn thắng sớm nhất  tính đến thời điểm này tại World Cup 2022. Anh trở thành cầu thủ Hà Lan thứ hai ghi bàn trong hai lần đầu tiên tham dự World Cup kể từ sau Depay năm 2014. 

Bàn thắng nhanh nhất tại WC 2022 của Cody Gakpo
Bàn thắng nhanh nhất tại WC 2022 của Cody Gakpo

Đáng chú ý, cầu thủ 23 tuổi chỉ cần hai cú sút để ghi hai bàn tại World Cup năm nay. Anh có cùng số bàn thắng tại World Cup với Patrick Kluivert, người  cần  20 cú sút để ghi cùng số bàn thắng với ngôi sao của PSV. 

Chân sút của Hà Lan đang có phong độ rất cao. Anh đã ghi 34 bàn, trong đó có 18 bàn và 16 kiến ​​tạo, trong 28 lần ra sân cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong 4 tháng qua. Tiền đạo ghi trung bình 64 phút một bàn.

Kiến tạo của Cody Gakpo cho Hà Lan

Hiện tại, chưa ghi nhận pha kiến tạo nào từ Cody Gakpo cho tuyển Hà Lan ngoài hai bàn thắng. Thế nhưng cầu thủ này cũng đã góp phần tạo nên thành công của đội bóng áo da cam này tại World Cup 2022. 

Kiến tạo của Cody Gakpo cho Hà Lan
Kiến tạo của Cody Gakpo cho Hà Lan

Toàn bộ nội dung bài viết tổng quan về bàn thắng đẹp mắt cũng như cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Hà Lan mùa giải World Cup năm nay. Hãy cùng chờ đón phần thể hiện bùng nổ của Gakpo và đồng đội trong những trận đấu tiếp theo. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button