Cody Gakpo là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất tại WC 2022

Với chiến thắng 2-0 trước ĐT Senegal, Hà Lan nhập cuộc đầy tự tin khi đối đầu với Ecuador. Chỉ với một chiến thắng nữa thôi là họ sẽ có được tấm vé dành quyền đi tiếp vào vòng 1/8. Bằng chứng cho sự tự tin và quyết tâm đó là việc Cody Gakpo ghi bàn ngay từ phút thứ 5 (5 phút 4 giây).

Cody Gakpo sút tung lưới của ĐT Ecuador

Bàn thắng của Cody Gakpo vào lưới đội tuyển Ecuador chính là pha lập công sớm nhất tại World Cup năm nay.

Cody Gakpo đã ghi bàn nhanh nhất tại WC 2022
Cody Gakpo ghi bàn nhanh nhất ở 5 phút 4 giây

Cơn lốc màu da cam nhập cuộc đầy tự tin khi bước vào trận đấu với Ecuador ở bảng A lượt trận thứ 2. 

Cody Gakpo và pha đánh đầu ghi bàn vào lưới đối thủ

Ngay ở tình huống đầu tiên của trận đấu đã diễn ra theo một cách đáng chú ý đầu tiên, Hà Lan đã có được bàn thắng từ rất sớm. Trong một pha tập kích ở trung lộ, hàng thủ của ĐT Ecuador thi đấu không tốt, điều này tạo điều kiện để Klaassen nhả bóng cho Cody Gakpo chạm một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc sát vạch 16m50, anh đã đánh bại được thủ thành Galindez

Cody Gakpo và HLV trưởng Cơn lốc màu da cam

Khám phá thêm:

Bàn thắng được ghi ở thời điểm 5 phút 4 giây bởi Cody Gakpo và đây cũng chính là pha lập công sớm nhất tại kỳ World Cup 2022 cho đến thời điểm hiện tại. Gakpo đã trở thành cầu thủ Hà Lan thứ hai ghi bàn trong 2 trận đầu tiên ở WC sau Memphis Depay tại WC 2014.

Một điều đáng chú ý nữa là cầu thủ 23 tuổi chỉ cần 2 pha dứt điểm là đã có thể có được 2 bàn thắng ở kỳ World Cup năm nay. Cầu thủ Cody Gakpo có cùng số pha lập công ở World Cup với Patrick Kluivert. Tuy nhiên Kluivert phải cần đến 20 cú dứt điểm thì mới có được số bàn thắng như ngôi sao của đội tuyển PSV. 

Đội tuyển Hà Lan ăn mừng khi Cody Gakpo ghi bàn
Cody Gakpo ăn mừng cùng đồng đội tại Hà Lan
Cody Gakpo tỏa sáng nhưng Hà Lan vẫn không thể thắng

Cầu thủ người Hà Lan hiện nay đang có  phong độ cực cao. Anh chàng Cody Gakpo đã tham gia trực tiếp vào 34 bàn thắng ( 18 bàn và 16 kiến tạo) sau 28 trận trong màu áo CLB và đội tuyển quốc gia trong vòng 4 tháng qua. Tính ra thì cứ trung bình 64 phút tiền đạo Gakpo lại tham gia vào một bàn thắng cả đội bóng.

Tuy nhiên điều đáng buồn đó là ĐT Hà Lan của Cody Gakpo lại chẳng thể chiến thắng được Ecuador.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button